Tỷ phú nổi tiếng với thú sưu tầm kỳ lạ, chi tiền 'khủng' làm bể ngâm xác cá mập - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú nổi tiếng với thú sưu tầm kỳ lạ, chi tiền 'khủng' làm bể ngâm xác cá mập
Trong giới siêu giàu, tỷ phú người Mỹ Steve Cohen nổi tiếng là nhà sưu tầm nghệ thuật kỳ lạ, bởi sở thích của ông vượt xa những bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng.

Để thỏa măn niềm đam mê và thể hiện sự giàu có, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những thứ độc lạ trên thế giới. Hăy cùng xem những tỷ phú dưới đây, người nào có sở thích độc lạ nhất.

Một trong những bộ sưu tầm "có một không hai" phải kể đến tỷ phú Cohen đă chi khoảng 12 triệu USD để mua xác một con cá mập được treo lơ lửng, và ngâm trong bể formanldehyde. Ông c̣n thích buôn bán, và sở hữu nhiều bất động sản có giá hàng triệu USD.


Ông Cohen sinh năm 1956. Ông từng sáng lập và điều hành SAC Capital Advisors vào năm 1992, và trở thành huyền thoại Phố Wall sau khi công ty của ông đạt mức lợi nhuận 70% trong 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên, SAC Capital đă đóng cửa vào năm 2013. Hiện tại, ông đang điều hành một trong những quỹ đầu tư nổi tiếng bật nhất ở Mỹ là Point72 Asset Management.

Tên tuổi của ông Cohen gắn với thị trường chứng khoán, và c̣n được thể hiện thông qua bộ phim “The Big Short” vào năm 2005. Theo ước tính của Forbes, giá trị tài sản ṛng vào năm 2024 của tỷ phú Cohen là 19,8 tỷ USD.

Nói về thú tiêu tiền độc lạ của vị tỷ phú người Mỹ phải kể tới việc ông từng chi 100.000 USD để đầu bếp Guy Fieri, ngôi sao của Food Network, dành cả ngày tṛ chuyện với ḿnh.

Thậm chí, ông đă bỏ ra 20 triệu USD để mua 4% cổ phần đội bóng chày New York Mets chỉ để thử đầu tư vào lĩnh vực thể thao. Ông cũng từng đề nghị mua lại đội bóng chày LA Dodgers, và c̣n thuê sẵn kiến trúc sư để xây sân vận động cho Dodgers, nhưng bất thành.

Bộ sưu tập nghệ thuật của Cohen có giá không dưới 1 tỷ USD. Trong đó, ông có một bức tượng Pablo Picasso đặt trong pḥng khách có giá hàng chục ngh́n USD.

Ông cũng từng chi 155 triệu USD cho bức tranh của danh họa Picasso đă bị chủ cũ là đại gia ṣng bài Steve Wynn vô t́nh chọc thủng trong lúc say rượu.

Ông sở hữu bức tranh "Woman III" của danh họa Willem De Kooning với giá 137,5 triệu USD.

Tác phẩm điêu khắc "Chariot" bị cho là khó hiểu của nghệ sĩ Alberto Giacometti được ông Cohen mua với giá 101 triệu USD. Bức tranh vẽ lá cờ Mỹ của họa sĩ Jasper John cũng được ông Cohen mua với giá 110 triệu USD.

Món đồ đặc biệt nhất trong bộ sưu tập của vị tỷ phú là xác ướp con cá mập dài hơn 4m của nghệ sĩ Damien Hirst. Ông đă bảo quản con vật quư hiếm trên trong một chiếc bể kính chuyên dụng, cùng với hỗn hợp rượu và hợp chất formaldehyd. Chi phí cho bể cá độc đáo này lên đến 12 triệu USD.

Có tin đồn cho rằng, ông Cohen c̣n thuê thợ xăm để xăm h́nh lên chú lợn sinh sống trong dinh thự, và xem đây như một tác phẩm nghệ thuật.

Căn nhà chỉ để bày tranh của ông cũng có giá 14,8 triệu USD, và rộng 3.200m2, cùng sân trượt băng rộng tới 600m2.

Bộ sưu tập nhà của Cohen gồm những căn nhà đắt đỏ ở New York, penthouse, và biệt thự rộng lớn. Ông có một căn nhà ở băi biển Đông Hampton, nhưng bị một căn nhà của đại gia khác che khuất tầm nh́n đẹp, nên ông đă mua nốt căn nhà đó với giá gấp rưỡi. Ông đă chi 78 triệu USD cho căn nhà này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 21598


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,326
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ty-phu-ngam-ca-map-7-46.jpg
Views:	0
Size:	103.2 KB
ID:	2411442  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,134 Times in 4,156 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08814 seconds with 12 queries