Xử lư ra sao khi chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 nhưng có bằng tiến sĩ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xử lư ra sao khi chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 nhưng có bằng tiến sĩ?
Với những trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại được cấp bằng cử nhân, tiến sĩ sẽ xử lư theo quy định.

Trường hợp ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang) không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 nhưng được cấp bằng cử nhân và tiến sĩ gây xôn xao dư luận. Vậy, những trường hợp chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 liệu có được cấp bằng cử nhân, tiến sĩ?

Theo quy chế tuyển sinh đại học, đối tượng và điều kiện tham gia tuyển sinh đại học là người đă được công nhận tốt nghiệp THPT của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận tŕnh độ tương đương.

Ngoài ra, những người đă có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành nghề thuộc cùng nhóm ngành dự tuyển và đă hoàn thành đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa cấp THPT theo quy định của pháp luật cũng được tham gia dự tuyển.

Như vậy, trường hợp học sinh chưa hoàn thành chương tŕnh học phổ thông, chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 sẽ không đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng.

Với những trường hợp chưa có bằng cấp 3 nhưng lại được cấp bằng cử nhân, tiến sĩ sẽ xử lư theo quy định. Cụ thể, tại khoản 3, điều 20, thông tư 08/2021/TT-BGDĐT ban hành quy chế đào tạo tŕnh độ đại học quy định: “Người học sử dụng hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ giả làm điều kiện trúng tuyển hoặc điều kiện tốt nghiệp sẽ bị buộc thôi học; văn bằng tốt nghiệp nếu đă được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ”.

Đối với bằng tiến sĩ, theo khoản 5, điều 21, thông tư 18/2021/TT-BGDĐT ban hành quy chế tuyển sinh và đào tạo tŕnh độ tiến sĩ quy định: “Nếu nghiên cứu sinh đă được cấp bằng tiến sĩ, việc thu hồi bằng được thực hiện theo quy định hiện hành và trong trường hợp hồ sơ quá tŕnh đào tạo được xác nhận có vi phạm, sai sót nghiêm trọng dẫn đến người được cấp bằng không c̣n bảo đảm đáp ứng đủ điều kiện dự tuyển, công nhận nghiên cứu sinh và duy tŕ các điều kiện bảo đảm chất lượng trong quá tŕnh học tập và nghiên cứu tại cơ sở đào tạo”.

Về trách nhiệm thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ, tại điều 25, thông tư 21/2019/TT-BGDĐT Quy chế quản lư văn bằng và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, trách nhiệm này thuộc về cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ.

Cụ thể, bằng tốt nghiệp THPT do giám đốc Sở GD-ĐT cấp; văn bằng giáo dục đại học do giám đốc đại học, hiệu trưởng trường đại học, giám đốc học viện, viện trưởng viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo và cấp văn bằng ở tŕnh độ tương ứng cấp.

Trường hợp cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ đă sáp nhập, chia, tách, giải thể th́ cơ quan có thẩm quyền thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ là cơ quan đang quản lư sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định việc thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ trong các trường hợp khác.

Trước đó, như VietNamNet đă đưa tin, Sở GD-ĐT TPHCM đă có công văn gửi Ban Tôn giáo Chính phủ về việc xác minh văn bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang). Lănh đạo Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định, ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và bảng tên ghi điểm tốt nghiệp bổ túc văn hoá cấp 3.

Với trường hợp của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD-ĐT đang tiến hành rà soát, kiểm tra, xác minh làm rơ thông tin.

Về nghi vấn bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa của ông Vương Tấn Việt, theo Bộ GD-ĐT, hiện nay, dư luận đang căn cứ vào văn bản của Sở GD-ĐT TPHCM trả lời Ban Tôn giáo Chính phủ để cho rằng ông Vương Tấn Việt không có bằng tốt nghiệp cấp ba bổ túc văn hóa hoặc chưa tốt nghiệp cấp ba.

Tuy nhiên, điểm trọng yếu cần làm rơ là liệu thông tin văn bằng Sở GD-ĐT TPHCM đă xác minh có đúng là thông tin trên văn bằng của ông Vương Tấn Việt sở hữu hay không.

“Bộ GD-ĐT đă bước đầu xác minh được nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Bộ GD-ĐT vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rơ hơn những thông tin quan trọng khác.

Cụ thể, xác minh đó có đúng là văn bằng của ông Vương Tấn Việt với các thông tin như vậy hay không. Nếu thông tin văn bằng nói trên không trùng với thông tin văn bằng do ông Vương Tấn Việt sở hữu, cần tiếp tục làm rơ theo các kênh khác”, đại diện Bộ GD-ĐT nói.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 25214


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,589
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.png
Views:	0
Size:	166.9 KB
ID:	2411978  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,607 Times in 4,863 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06066 seconds with 12 queries