Thấy ǵ khi tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy ǵ khi tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 nhân viên đến Việt Nam du lịch
Nhu cầu du lịch và chi tiêu ở nước ngoài của tầng lớp trung lưu Ấn Độ đang tăng cao. Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của nhóm du khách này.

Trong khoảng thời gian từ ngày 27/8 đến 7/9, 4.500 nhân viên thuộc Sun Pharmaceutical Industries Limited - tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - sẽ chia thành các nhóm để đến du lịch tại Hà Nội, Ninh B́nh và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).


Trong chuyến đi này c̣n có tỷ phú Dilip Shanghvi - nhà sáng lập tập đoàn dược phẩm và là một trong những người giàu nhất Ấn Độ.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel - đơn vị tổ chức tour, đoàn du khách đến từ nhiều quốc gia nhưng chủ yếu vẫn là người Ấn Độ và được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao.

Nhóm du khách được săn đón

Khi dân số cùng với tầng lớp trung lưu của Ấn Độ phát triển, ngày càng nhiều người dân nước này sẵn sàng chi tiêu mạnh tay hơn cho du lịch.

Năm 2022, Ấn Độ xếp thứ 7 về chi tiêu du lịch nước ngoài theo số liệu thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới. Mặc dù Mỹ, Trung Quốc và Đức đứng đầu bảng xếp hạng này, Ấn Độ là quốc gia duy nhất có mức chi tiêu vượt xa mức trước đại dịch.

Báo cáo mới của McKinsey chỉ ra rằng "một thế hệ du khách mới hưởng lợi từ mức tăng trưởng GDP mạnh mẽ của Ấn Độ trên 6%/năm sẽ giúp thúc đẩy mức tăng trưởng hàng năm trong chi tiêu du lịch tại quốc gia này lên khoảng 9%".

Dữ liệu của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cho thấy người dân Ấn Độ đă rút tổng cộng 17 tỷ USD vào năm 2023-24 để đi du lịch nước ngoài. Con số này cao hơn 24,4% so với 13,66 tỷ USD của năm trước.


Con trai tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani đến châu Âu tổ chức tiệc trước cưới. Ảnh: Tatler.

Năm 2019, 27 triệu người Ấn Độ đă chi tiêu 28 tỷ USD ở nước ngoài, theo Bloomberg. Những con số này đă tăng lần lượt gấp 6 và 8 lần trong hai thập kỷ trước đại dịch.

Theo dữ liệu RBI, người dân chi 1.137 triệu USD cho các chuyến du lịch chỉ riêng trong tháng 12/2022. Người Ấn Độ không cắt xén mức tiêu khi đi du lịch, tiếp tục chi gần 10 tỷ USD cho các chuyến đi nước ngoài trong 9 tháng đầu năm tài chính 2023.

Ajay Prakash, thành viên hội đồng quản trị của cơ quan công nghiệp Liên đoàn các Hiệp hội Du lịch và Khách sạn Ấn Độ (FAITH), nói với The Economic Times rằng du lịch quốc tế đang có vẻ "mạnh mẽ" hơn du lịch trong nước. Cuối năm 2023, các công ty lữ hành và du lịch như Thomas Cook, SOTC và EaseMyTrip chứng kiến nhu cầu đối với các tuyến quốc tế ngắn hạn tăng tới 30% so với cùng kỳ năm trước.

Daniel D'Souza, Chủ tịch kiêm Trưởng pḥng Du lịch Quốc gia tại công ty lữ hành SOTC Travel, đă báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ 227% đối với du lịch nước ngoài từ tháng 1 đến tháng 6/2023 so với cùng kỳ năm 2022.

Lợi thế của Việt Nam

Du khách Ấn Độ hiện chiếm phần lớn lượng du khách đến Dubai và UAE nói chung và là nhóm có khả năng đến Thái Lan cao thứ hai, sau Malaysia. Không có ǵ ngạc nhiên khi các hăng hàng không, công ty lữ hành và các nhà điều hành dịch vụ du lịch đều đang nỗ lực hết ḿnh để thu hút du khách Ấn Độ.

Ngành hàng không của Ấn Độ là "ngành tăng trưởng nhanh nhất thế giới", theo CEO của Airbus Guillaume Faury. Air India đă đặt hàng 470 máy bay từ Airbus và Boeing để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh IndiGo, hăng hàng không lớn nhất Ấn Độ, đă đặt trước 500 máy bay Airbus A320 mới.

Nỗ lực của các hăng hàng không nhằm thu hút khách hàng có giá trị không chỉ dừng lại ở những chiếc máy bay mới. Air India đă tăng tần suất chuyến bay và bổ sung thêm một số tuyến bay mới, được hỗ trợ bởi khoản tiền đầu tư từ Singapore Airlines, hiện sở hữu 25% cổ phần của công ty. Etihad và IndiGo đều có những tuyến bay mới từ Ấn Độ đến Trung Đông.


Người Ấn Độ tổ chức đám cưới ở Đà Nẵng. Ảnh: Sheraton.

Phần lớn du khách Ấn Độ sẽ hướng đến các điểm đến ngắn ngày hoặc trung b́nh. D'Souza cho biết: "Dữ liệu nội bộ của chúng tôi cho thấy sự quan tâm cao đối với các điểm đến gần hơn và cung cấp thị thực khi đến hoặc thị thực dễ dàng, nhanh chóng - những nơi như Singapore, UAE, Thái Lan, Indonesia, Maldives, Malaysia, Việt Nam, Bhutan".

Với thị thực trực tuyến nhanh chóng và các chuyến bay thẳng, nhu cầu du lịch Việt Nam của du khách Ấn Độ đă tăng vọt. Việt Nam hiện là điểm đến phổ biến thứ hai đối với du khách Ấn Độ sử dụng nền tảng trực tuyến Agoda.

Các điểm đến như Dubai và Bali, vốn luôn được người Ấn Độ ưa chuộng, đă "trở nên quá đông đúc và đắt đỏ khủng khiếp trong khi Việt Nam lại có chi phí rẻ hơn nhiều", Rekha Melwani, Giám đốc công ty dịch vụ khách sạn Right Connections, cho biết.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 13441


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,905
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3a4c23d2419da8c3f18c.jpg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	2412667  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,907 Times in 1,761 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 1 Hour Ago   #2
hohoang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2019
Posts: 540
Thanks: 13,288
Thanked 1,382 Times in 469 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 75 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tại v́ chán ngấy mùi càri rồi nên qua VN thưởng thức mắm tôm vừa ngon vừa bổ vừa rẻ vừa thơm tho đậm đà phát...khiếp.
hohoang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07036 seconds with 12 queries