Ukraine bắt sống 102 lính Nga - Ông Putin cử "đặc phái viên" đến Kursk truy cứu loạt chỉ huy cấp cao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine bắt sống 102 lính Nga - Ông Putin cử "đặc phái viên" đến Kursk truy cứu loạt chỉ huy cấp cao
Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) tuyên bố, đây là "vụ bắt giữ (lính Nga) đơn lẻ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay".

Ukraine công bố bằng chứng bắt sống 102 lính Nga

Tạp chí Newsweek (NW- Mỹ) đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây tuyên bố, lực lượng Ukraine đă bắt giữ hơn 100 binh sĩ Nga trong ngày 14/8, giữa lúc Kiev đang mở rộng phạm vi chiếm đóng tại tỉnh Kursk của Nga với tốc độ "một dặm mỗi ngày".

Trong bài đăng trên Telegram, ông Zelensky cho biết, quân đội Ukraine "đang tiến xa hơn vào Kursk".

"Tại Kursk, chúng tôi đang tiến xa hơn, từ 1-2km ở các khu vực khác nhau, tính từ đầu ngày 14/8. Cũng trong khoảng thời gian này, hơn 100 binh sĩ Nga đă bị chúng tôi bắt giữ. Tôi biết ơn tất cả những người đă tham gia (vào chiến dịch Kursk). Kết quả đó sẽ giúp các nam nữ chiến binh của chúng ta được trở về nhà nhanh chóng" - Nhà lănh đạo Ukraine viết.


SBU công bố h́nh ảnh các binh sĩ Nga bị bắt giữ trong ngày 14/8. Ảnh: Kyiv Post

Trong ngày 15/8, tờ Kyiv Post dẫn thông báo của Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) xác nhận, lực lượng đặc nhiệm Ukraine đă bắt giữ 102 lính Nga tại Kursk một ngày trước đó, đánh dấu "vụ bắt giữ (lính Nga) đơn lẻ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay".

Đáng lưu ư, Kyiv Post cho biết, SBU đă cung cấp cho họ "bằng chứng" để chứng minh những ǵ đạt được. Đó là các bức ảnh và đoạn video 10 giây ghi lại h́nh ảnh các binh sĩ Nga bị bắt giữ.

SBU tuyên bố, vụ bắt giữ là kết quả thu được sau khi đơn vị "A", trực thuộc Trung tâm tác chiến đặc biệt của SBU tiến hành hoạt động chiếm giữ một cứ điểm kiên cố của tiểu đoàn Nga. Cứ điểm này là một khu phức hợp chiến hào chứa các hệ thống liên lạc ngầm, kho vũ khí, khu nhà ở, ăn uống, và có cả nhà tắm.

Các nguồn tin từ SBU cho biết, các binh sĩ Nga bị bắt thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ số 488 và đơn vị đặc nhiệm Chechnya "Akhmat".

Cùng ngày 15/8, Tổng cục t́nh báo (GUR) Ukraine xác nhận với tờ Financial Times rằng, họ đang đối thoại với Nga về việc trao đổi tù nhân.

Một ngày trước đó, thanh tra viên Ukraine Dmitry Lubinets cũng đă thông báo về các cuộc thảo luận với Moscow. Lubinets cho biết, ông đă thảo luận về chủ đề tù nhân chiến tranh ở khu vực Kursk với người đồng cấp Nga Tatyana Moskalkova.

"Việc trao đổi thông tin vẫn đang được tiến hành. Ukraine luôn sẵn sàng tiếp tục các quá tŕnh trao đổi (tù nhân)" - ông Lubinets nói.

Hiện phía Nga chưa đưa ra b́nh luận nào về việc các binh sĩ Trung đoàn 488 bị Ukraine bắt giữ. Trong khi đó, chỉ huy lực lượng Akhmat Apti Alaudinov xác nhận có 5 binh sĩ Akhmat Chechnya rơi vào tay quân Ukraine, nhưng khẳng định "họ không phải là đặc nhiệm".

Theo hăng tin RBC (Nga), trong ngày 14/8, Bộ Quốc pḥng Nga thông báo bắt giữ được 18 binh sĩ Ukraine. Bước sang ngày 15/8, cơ quan này tiếp tục công bố đoạn video về binh sĩ Ukraine bị bắt tại Kursk.

Trong đoạn video, 3 binh sĩ Nga đang áp giải 5 lính Ukraine. Bộ Quốc pḥng Nga cho biết số binh sĩ trên thuộc lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 82 của Ukraine.

Bộ Quốc pḥng Nga công bố video bắt giữ lính Ukraine tại Kursk ngày 15/8.

ISW: Ông Putin điều "đặc phái viên" tới Kursk

Trong một diễn biến khác liên quan tới t́nh h́nh Kursk, Newsweek dẫn báo cáo của Viện nghiên cứu chiến tranh (ISW, trụ sở tại Washington) cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn t́m hiểu "tại sao và như thế nào" mà ông lại nhận được các báo cáo "không đúng" về t́nh h́nh Kursk.

Trước đó, theo hăng tin CNN (Mỹ), cư dân sống tại quận Sudzhansky (tỉnh Kursk) đă ghi lại một đoạn video gửi tới Tổng thống Putin vào ngày 9/8 để yêu cầu ông giúp đỡ, khẳng định thông tin "mọi thứ đang trong tầm kiểm soát" là không đúng sự thật.

Theo ISW, ông Putin được cho là sắp bổ nhiệm tới Kursk một "đặc phái viên", đó là Thư kư Hội đồng Nhà nước Nga Alexei Dyumin - nhân vật nổi danh "có công sáp nhập Crimea mà không cần bắn phát súng nào" - để giám sát hoạt động pḥng thủ của tỉnh này.

Viện nghiên cứu Mỹ nhận định, động thái trên cho thấy ông Putin "đang muốn truy cứu các sĩ quan Nga thất bại trong việc ngăn chặn cuộc xâm nhập của Ukraine vào Kursk".

"Ông Dyumin có thể sẽ quyết định số phận một số quan chức và chỉ huy cấp cao của Nga" - ISW cho hay.

Newsweek lưu ư, ISW đă đưa ra các đánh giá này sau khi ông Nikolay Ivanov - đại biểu Duma quốc gia Nga đến từ tỉnh Kursk ngày 13/8 cho hay: Các nguồn tin riêng của ông xác nhận rằng, ông Dyumin sẽ được Tổng thống Putin bổ nhiệm tới "giám sát hoạt động chống khủng bố" tại Kursk.

"Nhiệm vụ chính là đánh bại lực lượng Ukraine xâm nhập vào Kursk" - Ông Ivanov nói, đồng thời cho biết, quyết định bổ nhiệm sẽ chính thức được công bố vào đúng dịp kỷ niệm 81 năm kết thúc "Trận ṿng cung Kursk" ngày 23/8.

Hiện Newsweek đang liên hệ với Bộ Quốc pḥng Nga để đề nghị b́nh luận thêm.

T́nh h́nh tại Kursk vẫn diễn biến phức tạp. Trong đoạn video do Ukraine công bố ngày 15/8, Thượng tướng Oleksandr Syrskyi báo cáo với Tổng thống Zelensky rằng, lực lượng Ukraine tại Kursk đă tiến quân thêm được 1,5km trong ṿng 24 giờ.

Trong khi đó, theo báo cáo ngày 15/8 của Bộ Quốc pḥng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công Kursk, Ukraine đă thiệt hại tới 2.640 binh sĩ, 37 xe tăng, 32 xe bọc thép chở quân, 23 xe chiến đấu bộ binh, 206 xe thiết giáp loại khác, 96 xe mô tô, 4 hệ thống pḥng không, 3 hệ thống pháo phản lực phóng loạt, 20 hệ thống pháo dă chiến và 3 trạm tác chiến điện tử.

Newsweek dẫn lời Bộ trưởng Quốc pḥng Lithuania Laurynas Kasciunas cho hay, Nga đang điều quân từ Kaliningrad tới Kursk để ứng phó với lực lượng Ukraine.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Dmytro Lykhoviy cho biết thêm rằng, Moscow cũng đang điều chuyển một số đơn vị từ vùng Zaporizhzhia (phía nam Ukraine).

"Chúng tôi có thông tin t́nh báo về việc Nga tái triển khai một số đơn vị từ hướng Prydniprovsk và Zaporizhzhia đến các khu vực bị đe dọa nhiều hơn" - Ông Lykhoviy nói - "Tuy nhiên, cho đến nay, cường độ tấn công tại các khu vực mặt trận ở Ukraine vẫn chưa có nhiều thay đổi".

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7759


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,830
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-16 at 13.41.35.jpg
Views:	0
Size:	123.5 KB
ID:	2412983  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,375 Times in 2,929 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06173 seconds with 12 queries