Toán quân Nga ở Kursk đang 'ngồi trong rừng và uống cà phê', không hề biết bị tấn công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toán quân Nga ở Kursk đang 'ngồi trong rừng và uống cà phê', không hề biết bị tấn công
Một người lính Ukraine tham gia cuộc đột kích đầu tiên vào vùng Kursk của Nga tuần trước cho biết, đơn vị của anh ta đă bất ngờ tấn công một toán quân Nga khi họ đang uống cà phê.

Theo tờ Business Insider, câu chuyện của người lính Ukraine này - được tạp chí Financial Times đăng tải vào ngày 12/8 - bổ sung vào một loạt các đánh giá rằng Nga đă không có sự chuẩn bị và bất ngờ trước cuộc đột kích xuyên biên giới hiếm hoi của Ukraine vào ngày 6/8.


Ukraine đă đột kích vào vùng Kursk của Nga vào ngày 6/8, và thành công ban đầu của cuộc tấn công táo bạo này đă làm dấy lên câu hỏi về năng lực t́nh báo và sự chuẩn bị của Nga. Ảnh: Getty

Financial Times viết rằng, người lính Ukraine có tên Volodymyr, thuộc đơn vị vận hành xe chiến đấu bọc thép Stryker do Mỹ cung cấp.

Volodymyr nói với Financial Times rằng, đơn vị của anh ta đă tiến vào Kursk vào cuối buổi sáng ngày 6/8 và sớm phát hiện ra một toán quân Nga "đang ngồi trong rừng, uống cà phê bên một chiếc bàn".

"Sau đó, xe Stryker của chúng tôi lao thẳng vào bàn của họ", Volodymyr nói.

"Chúng tôi đă tiêu diệt nhiều người trong số họ ngay trong ngày đầu tiên. Bởi v́ họ không có vũ khí và không ngờ chúng tôi sẽ đến", Volodymyr nói thêm.

Volodymyr cho biết, "hàng chục" binh sĩ Nga khác đă đầu hàng sau đó.

Christopher Miller - phóng viên Financial Times tại Ukraine - viết rằng ông đă phỏng vấn các đồng đội của Volodymyr vào ngày 11/8 khi họ trở về Ukraine.

Chiếc Stryker của họ đă bị trúng một quả lựu đạn từ súng phóng lựu chống tăng của Nga hôm 9/8, khiến người lái xe bị chấn động năo, Miller đưa tin.

Business Insider đưa tin, cuộc đột kích của Ukraine vào Kursk đă tập trung sự chú ư của toàn cầu vào trận chiến ở miền Nam nước Nga, mặc dù giao tranh vẫn diễn ra ác liệt và khủng khiếp đối với quân đội Ukraine trên tuyến đầu cũ ở phía đông.

Các nhà lănh đạo Ukraine tuyên bố hôm 12/8 rằng họ đă kiểm soát được 1.000 km2 lănh thổ Nga, cũng như 74 ngôi làng và thị trấn.

Theo Business Insider, "sương mù chiến tranh" đă khiến việc đánh giá diễn biến thực sự của trận chiến hàng ngày trở nên khó khăn; đây là điều bất thường đối với một cuộc xung đột vốn có quá nhiều cảnh quay chiến trường được đăng tải trực tuyến.

"Sương mù chiến tranh" là một thuật ngữ quân sự do Carl Von Clausewitz - một vị tướng Phổ - đưa ra vào đầu thế kỷ 19. Cụm từ này ám chỉ việc các bên tham chiến đưa ra những tuyên bố mơ hồ về ư định hoặc mục tiêu của họ, khiến đối phương khó nắm bắt.

Ukraine không chính thức nói ǵ về cuộc đột kích của họ trong nhiều ngày, ngay cả sau khi lực lượng Ukraine được phát hiện đă vượt qua hàng km sau tuyến pḥng thủ của Nga.

Trong khi đó, Điện Kremlin ngay từ những ngày đầu đă gọi cuộc đột kích của Ukraine là một "hành động khủng bố" và nhiều lần tuyên bố đă ngăn chặn được bước tiến của Kyiv.

Nhưng theo Business Insider, các cảnh quay được định vị địa lư và các báo cáo từ mặt đất cho thấy Ukraine vẫn đang tiến sâu hơn vào Kursk ngay cả sau những tuyên bố đó của Nga. Tốc độ mà Ukraine đang tiến vào lănh thổ Nga đă làm nảy sinh những câu hỏi mới về sự chuẩn bị và năng lực t́nh báo của người Nga.

"Các hành động xuyên biên giới của Ukraine ở vùng Kursk và có thể là Belgorod đă kéo dài và có phạm vi lớn hơn so với dự kiến ban đầu của cả Nga và Ukraine", Phó đô đốc Hải quân Mỹ Robert Murrett trả lời Business Insider trong một email.

Điện Kremlin vẫn đang khẳng định việc bảo vệ Kursk, với việc Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Ukraine sẽ nhận được "đáp trả xứng đáng".

Robert B. Murrett - phó giám đốc Viện Chính sách và Luật An ninh thuộc Đại học Syracuse (Mỹ) nhận định: "Hai đến ba ngày tới sẽ rất quan trọng đối với cả hai bên v́ 'trận chiến Kursk' này có ư nghĩa đặc biệt quan trọng."

Đáng chú ư là phương tiện truyền thông nhà nước Nga không hề đề cập đến "cuộc xâm lược", thay vào đó, họ đề cập đến "t́nh h́nh" ở phía nam đất nước, theo biên tập viên Steve Rosenberg thuộc chuyên mục Nga của đài BBC (Anh).

Các đơn vị báo chí của Bộ Quốc pḥng Nga và Điện Kremlin cũng chưa phản hồi đề nghị b́nh luận của Business Insider.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7759


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,830
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-16 at 13.46.49.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	2412990  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,375 Times in 2,929 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05700 seconds with 12 queries