2 thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư ở giới trẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư ở giới trẻ
Mới đây, các bác sĩ chuyên khoa ung thư (ở Mỹ) đă gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự gia tăng đáng kinh ngạc về các ca ung thư ở người trẻ tuổi - những người thích đồ ăn vặt và thịt chế biến sẵn.

"Mọi người nên hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất béo băo ḥa, đường và muối (bao gồm bánh ngọt, bánh quy, khoai tây chiên, đồ uống có đường, đồ ăn nhanh như pizza và bánh ḿ kẹp thịt", Matthew Lambert, chuyên gia dinh dưỡng và giám đốc thông tin và quảng bá sức khỏe tại Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cảnh báo.

"Trước đây, nhiều người nghĩ rằng ung thư là căn bệnh của người cao tuổi, nhưng hiện nay, người được chẩn đoán mắc ung thư ngày càng trẻ hoá, ung thư đă tấn công ngày càng mạnh mẽ vào người trẻ tuổi, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi 30", Tiến sĩ Coral Olazagasti, phó giáo sư về ung thư lâm sàng tại Trung tâm Ung thư Toàn diện Sylvester của Đại học Miami cho biết.

Phát biểu tại Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Mỹ, Giáo sư Charles Swanton cho biết nghiên cứu đă chỉ ra rằng đôi khi ung thư ruột khởi phát sớm bởi vi khuẩn đường ruột phổ biến hơn ở những người có chế độ ăn ít chất xơ và nhiều đường.

Một số khối u từ những bệnh nhân mắc ung thư trực tràng khởi phát sớm chứa các đột biến được khởi phát bởi các loài vi khuẩn này, Swanton, bác sĩ ung thư và bác sĩ lâm sàng trưởng tại Cancer Research UK cho hay. Đột biến này làm giảm khả năng chống lại các tế bào tiền ung thư của cơ thể.

Thực phẩm siêu chế biến - thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư ở giới trẻ
Thực phẩm siêu chế biến bao gồm hàng hóa đóng gói, đồ uống, ngũ cốc và các sản phẩm ăn liền có chứa màu, chất nhũ hóa, hương vị và các chất phụ gia khác. Thực phẩm siêu chế biến thường chứa nhiều đường, chất béo băo ḥa và muối và không có vitamin và chất xơ.

Theo một nghiên cứu gần đây, thực phẩm siêu chế biến chiếm khoảng 73% nguồn cung cấp thực phẩm của Mỹ và trung b́nh một người trưởng thành ở Mỹ hấp thụ hơn 60% lượng calo hàng ngày từ chúng.

Tiến sĩ Lambert khẳng định, những loại thực phẩm này không có chất xơ và hầu như không chứa chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng ta chỉ nên ăn với lượng nhỏ và thỉnh thoảng mới ăn.

Cũng theo nghiên cứu, những người ăn nhiều hơn 10% thực phẩm siêu chế biết so với những người khác có nguy cơ mắc ung thư đầu và cổ cao hơn 23%.

Chế độ ăn nhiều đồ ăn vặt cũng có liên quan đến nguy cơ mắc ung thư thực quản cao hơn 24%, đây là nguyên nhân gây tử vong do ung thư phổ biến thứ 6 trên toàn thế giới.

Trong khi đó, cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới đă phân loại thịt chế biến là một trong nhưng nuyên nhân gây ung thư cho con người. Các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy việc ăn thịt chế biến gây ung thư trực tràng bởi nitrat trong thịt kết hợp với các hợp chất trong cơ thể để gây tổn thương tế bào.

Theo nghiên cứu năm 2015, những người ăn thịt đỏ và thịt chế biến hàng ngày có nguy cơ mắc ung thư ruột cao hơn 40% so với những người ăn 1 lần/tuần hoặc ít hơn.

"Việc tiêu thụ thực phẩm có chứa chất bảo quản nitrat hoặc nitrit, thực phẩm hun khói hoặc cháy xém và thịt đỏ có mối liên hệ rơ ràng với nguy cơ ung thư", Tiến sĩ Nicholas DeVito, phó giáo sư về ung thư học tại Trung tâm Y tế Đại học Duke chia sẻ.

Ông DeVito cũng cho biết thêm hầu hết bệnh nhân mới của ông đều dưới 45 tuổi. Họ bị bệnh do lựa chọn chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chiên, thịt đỏ và đồ uống có đường. Từ đó, ông kêu gọi chính quyền địa phương và tiểu bang thúc đẩy các lựa chọn lành mạnh hơn.

Ông DeVito nhấn mạnh, việc thiếu các quy định ở Mỹ đă cho phép hàng loạt các chất phụ gia (được công nhận là an toàn) tràn ngập hệ thống thực phẩm.

"Chính phủ liên bang có thể trao quyền cho FDA (cục quản lư thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) để kiểm soát chặt chẽ hơn quá tŕnh chế biến và chất phụ gia, hoặc tài trợ cho một chiến lược đa hướng để giải quyết vấn đề về hàm lượng và tính khả dụng của thực phẩm". Ông DeVito nói.

Ông Devito c̣n ví thực phẩm siêu chế biến với thuốc lá, chính phủ và các tổ chức khác đă có thể giảm đáng kể số ca tử vong liên quan đến thuốc lá, nên tiến sĩ cũng tin rằng điều tương tự cũng có thể làm được đối với thực phẩm siêu chế biến.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 35953


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	78.3 KB
ID:	2413576  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,355 Times in 6,524 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06605 seconds with 12 queries