Tôi quyết định về quê, cắt đứt liên lạc với con trai, con dâu khi bất ngờ nhận được gần 300 triệu đồng lên trông cháu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tôi quyết định về quê, cắt đứt liên lạc với con trai, con dâu khi bất ngờ nhận được gần 300 triệu đồng lên trông cháu
Bài viết dưới đây là chia sẻ của bà Ngô (Nam Ninh, Trung Quốc) đang được lan truyền trên nền tảng Toutiao.

Từ chối cơ hội thăng tiến để chăm lo cho con
Người ta vẫn thường nói nuôi con để hưởng tuổi già. Tôi cũng chỉ có một người con trai duy nhất. Tưởng rằng về cuối đời, tôi sẽ không c̣n phải lo nghĩ ǵ nhiều nhưng hiện thực lại tàn khốc hơn thế.

Có thể nói, từ nhỏ con trai tôi đă không phải chịu khổ cực. Đi học, vợ chồng tôi cũng chọn cho nó trường tốt nhất. Quần áo hay đồ chơi, tôi cũng mua những món đắt tiền nhất.

Ở những năm cấp 1, cấp 2, thành tích học tập của con khá tốt. Tuy nhiên, theo thời gian, cậu bé chăm ngoan ngày nào dần thay đổi. Kể từ khi lên cấp 3, con trai tôi nổi loạn và không c̣n chú ư đến việc học.

Để có thời gian dạy dỗ con, thậm chí tôi c̣n từ bỏ cơ hội thăng tiến. Vợ chồng tôi thuê pḥng trọ gần trường học để ngày đêm theo sát con. Song cậu bé ngày ấy vẫn khiến chúng tôi phải thất vọng.

Năm con trai học hết lớp 11, chồng tôi đột ngột qua đời do tai nạn. Tôi không biết có phải sự ra đi của bố đă đánh thức con trai. Kể từ đó, cậu bé dần thay đổi, từ việc học ở lớp cho đến việc tự giác giúp mẹ việc nhà.

May mắn, sau khi hoàn thành chương tŕnh THPT, con trai tôi được nhận vào một trường cao đẳng dạy nghề. Con ăn học xa nhà tốn kém, lại chỉ c̣n một ḿnh, tôi làm việc cật lực, chắt chiu tiết kiệm từng đồng để lo cho tương lai con. Ngoài công việc chính, buổi tối, tôi c̣n nhận đồ gia công về nhà làm. Để kịp trả đơn hàng, có ngày tôi chỉ ngủ 5-6 tiếng. Nhờ vậy, tôi có khoản tiết kiệm nhỏ.

Sau khi tốt nghiệp, con trai tôi ở lại thành phố làm việc. Tôi dùng toàn bộ tiền tiết kiệm để giúp nó mua một căn nhà. Ở thời điểm đó, tôi coi đây như một thành tựu bởi đă hoàn thành trách nhiệm chăm lo con cái.

Vào năm thứ 2 sau khi đi làm, con trai tôi kết hôn. Kể từ khi có vợ, tôi tưởng rằng nhà ḿnh sẽ đông vui hơn. Song, chúng chẳng mấy khi về quê thăm mẹ. Thậm chí, Tết Nguyên đán, thay v́ về quê đoàn tụ, các con lại du lịch hoặc ở lại thành phố.

Khoản tiền cùng cùng lời nhắn
Năm tôi vừa về hưu, con dâu cũng sinh em bé. Bắt đầu từ đây, tôi khăn gói lên thành phố chăm con, chăm cháu. Ở nhà con trai, tôi không lúc nào được nghỉ ngơi, từ việc nhà đến chăm cháu, nội trợ. Công việc cứ chất đống và không bao giờ hết.

Dẫu vất vả, mệt mỏi hơn đi làm, nhưng tôi vui v́ được sống gần con cháu. Năm ngoái, cháu trai đi mẫu giáo. Tôi cũng thoải mái hơn chút. Công việc chỉ c̣n là đi chợ về nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Tôi nghĩ rằng đây mới thực sự là những ngày tháng hưu trí ḿnh mong muốn.

Đột nhiên, đầu năm nay, con trai đề xuất tôi nên về quê ở v́ việc nhà cũng không nhiều, chúng vẫn có thể tự lo được. Chúng c̣n nói sẽ chu cấp cho tôi một khoản tiền nên có thể yên tâm về quê hưởng tuổi già.

Tuy nhiên, tôi từ chối v́ thực sự sau 4 năm xa quê, những người hàng xóm xung quanh cũng dần trở nên xa lạ. Đang ở cùng con cháu vui vẻ, tôi thực sự không muốn quay trở về lủi thủi một ḿnh trong căn nhà.

Vào đêm ngày hôm đó, tôi bất ngờ nhận được thông báo tài khoản của ḿnh nhận thêm 80.000 NDT (gần 300 triệu đồng). Ngạc nhiên với số tiền lớn như vậy, tôi mở ra xem ngay lập tức. Tôi như chết lặng ngay lúc đó bởi đi kèm khoản tiền này là lời nhắn “Chúng con gửi mẹ tiền sau 4 năm chăm cháu. Nếu thấy về quê buồn, mẹ có thể dùng số tiền này để vào viện dưỡng lăo sẽ có nhiều người già để tṛ chuyện”.

Nuôi con trai hơn 20 năm, tiêu cho nó không biết bao nhiêu tiền, rồi lại chăm cháu, giờ đây, tôi lại bị con cái hắt hủi, không muốn sống gần. Thực tế, khoản tiền 80.000 NDT không phải nhằm trả ơn. Có lẽ, chúng muốn tôi về quê nhanh hơn thay v́ cố ở lại.

Cả đêm hôm đó, tôi đă suy nghĩ rất nhiều. Ngay sáng hôm sau, không cần ăn sáng, tôi giục con trai đưa ra bến xe để trở về quê. Về đến nơi tôi cũng chẳng gọi lại cho chúng. Tôi cũng chẳng nhận được cuộc gọi nhỡ nào từ con trai.

Tính đến nay, tôi đă về quê được hơn 6 tháng. Lúc đưa tôi ra bến tàu, con trai luôn miệng nói con sẽ đưa vợ và cháu về thăm mẹ thường xuyên. Thực tế, kể từ đó, chúng chẳng về, số lần gọi điện hỏi thăm cũng ít dần.

Hồi tháng 4 năm nay, tôi bị ốm nặng, chúng cũng chẳng về thăm. Con trai chỉ nhắn tôi uống thuốc và ăn uống đầy đủ là sẽ khỏi.

Kể từ khi nhận 80.000 NDT, tôi nhận ra con trai, con dâu chẳng c̣n là con tôi nữa. Cháu trai cũng chẳng c̣n là cháu của tôi nữa. Sau lần ốm đó, tôi cũng cắt đứt liên lạc với chúng. Chẳng cần mong chúng về, tôi tự giải quyết mọi vấn đề của ḿnh. Nếu đau ốm quá mà không thể tự lo được, tôi sẽ tự vào viện dưỡng lăo nếu cần thiết.

Cuối cùng tôi dần ra rằng trong cuộc sống, dựa núi, núi sẽ đổ, dựa người, người sẽ chạy, sống trên đời phải luôn nhớ rằng bản thân ḿnh mới là chỗ dựa vững chắc nhất. Có vậy, bạn mới giống như cây cổ thụ luôn trụ vững dù cuộc sống có thế nào.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 35961


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	111.jpg
Views:	0
Size:	167.3 KB
ID:	2414620  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,359 Times in 6,528 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05733 seconds with 12 queries