Israel ủng hộ đề xuất ngừng bắn mới của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel ủng hộ đề xuất ngừng bắn mới của Mỹ
Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố ủng hộ đề xuất ngừng bắn ở Gaza do Washington mới đưa ra, sau khi gặp Ngoại trưởng Mỹ Blinken.

"Thủ tướng tái khẳng định cam kết của Israel đối với đề xuất hiện tại của Mỹ về việc thả các con tin, trong đó cân nhắc đến các nhu cầu an ninh của Israel, điều ông đă kiên quyết phải đảm bảo", Văn pḥng Thủ tướng Israel Benjamin Nentanyahu ngày 19/8 thông báo, sau cuộc gặp kéo dài ba giờ giữa ông và Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken tại Jerusalem.

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Israel công khai ủng hộ đề xuất do Mỹ đưa ra tại cuộc đàm phán kéo dài hai ngày ở Doha, Qatar tuần trước. Văn pḥng của ông Netanyahu hôm 17/8 chỉ hoanh nghênh đề xuất này một cách thận trọng, khi tuyên bố nó chứa "các yếu tố có thể chấp nhận được với Israel".

Trong khi đó, nhóm vũ trang Hamas tối 18/8 bác công thức ḥa b́nh của Mỹ, cáo buộc ông Netanyahu đă "đưa ra các điều kiện và yêu sách mới" nhằm cản trở nỗ lực đối thoại và kéo dài cuộc chiến tại Dải Gaza. Nhóm vũ trang cũng tuyên bố đề xuất mới của Mỹ là để đáp ứng các yêu cầu của Israel.

Hiện nội dung đề xuất chưa được công bố, song truyền thông Israel cho biết nó được thiết kế nhằm giải quyết bất đồng giữa các bên, xoay quanh những vấn đề như Tel Aviv muốn tiếp tục triển khai lực lượng dọc biên giới Ai Cập - Gaza và Hành lang Netzarim ở miền trung dải đất, cùng một số vấn đề nổi cộm khác. Mục tiêu của Washington là chốt được nội dung thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza vào cuối tuần này.

Channel 12 của Israel ngày 19/8 cho biết đề xuất của Mỹ cho phép quân đội Israel duy tŕ hiện diện "theo cách nào đó" tại Hành lang Philadelphi ở biên giới Gaza - Ai Cập. Tuy nhiên, các nhà đàm phán của Israel đă nói với Thủ tướng Netanyahu rằng đây là điều không thể chấp nhận với Hamas và các bên sẽ không thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn nếu ông vẫn kiên quyết yêu cầu điều này, theo Channel 12.

Báo Al-Akhbar của Lebanon cùng ngày đưa tin Israel đă chấp thuận giảm dần số lượng binh sĩ triển khai ở Hành lang Philadelphi, đổi lại Ai Cập sẽ đồng ư không đặt thời hạn cụ thể cho việc rút toàn bộ lực lượng Israel khỏi khu vực này. Dù vậy, Cairo vẫn kiên quyết rằng Tel Aviv phải rút hết quân càng sớm càng tốt, theo nguồn tin của hăng.

Ngoài việc yêu cầu được duy tŕ lực lượng ở biên giới Gaza - Ai Cập và thiết lập cơ chế ngăn các tay súng Hamas di chuyển lên phía bắc Gaza, ông Netanyahu c̣n yêu cầu phải cho Israel giữ quyền được nối lại cuộc chiến chống nhóm vũ trang nếu cần thiết, nhằm đạt cả hai mục tiêu nước này đă tuyên bố trước khi phát động chiến dịch là tiêu diệt Hamas và trả tự do cho các con tin.

Hiện chưa rơ đề xuất "mang tính cầu nối" mới của Mỹ sẽ giải quyết các bất đồng này như thế nào.

Israel là điểm dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ chuyến công du Trung Đông của ông Blinken, nhằm mục đích tăng cường sức ép ngoại giao để thúc đẩy đột phá trên bàn đàm phán về Dải Gaza. Các cuộc đối thoại marathon về vấn đề trên đă diễn ra nhiều tháng qua và sẽ được tiếp tục trong tuần này tại thủ đô Cairo của Ai Cập.

Thủ tướng Netanyahu cho biết ông sẽ cử các nhà đàm phán hàng đầu tới Cairo, gồm lănh đạo Mossad David Barnea, giám đốc Shin Bet Ronen Bar và Nitzan Alon, quan chức phụ trách xử lư các t́nh huống về con tin của quân đội Israel.

Theo ông Blinken, các cuộc đàm phán đang diễn ra có thể sẽ là "cơ hội cuối" để các bên đạt thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza, khi xung đột quy mô lớn đang chực chờ bùng phát ở khu vực sau vụ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran hôm 31/7. Iran cáo buộc Israel là thủ phạm và thề sẽ trả đũa.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 17065


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,721
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thu.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	2414644  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,087 Times in 2,708 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05952 seconds with 12 queries