Khi đưa thuyền vào bến một ngư dân lượm được thứ có giá trị hơn $200 ngàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khi đưa thuyền vào bến một ngư dân lượm được thứ có giá trị hơn $200 ngàn
Khi đưa thuyền vào bến, một ngư dân trẻ vô t́nh nhặt được một khối rắn màu trắng kỳ lạ trên băi biển. Không ngờ nó chính là một kho báu nhiều giá trị.

Một ngư dân trẻ có tên Chalermchai Mahapan đă vô cùng may mắn khi t́m thấy một cục long diên hương trị giá $230,000 khi thuyền vừa cập bến tại băi biển Samila, phía nam tỉnh Songkhla, Thái Lan.

Chalermchai cho biết, hôm đó anh định ra khơi đánh cá nhưng thời tiết đột ngột thay đổi nên phải quay trở lại sớm hơn dự kiến. Trong lúc đưa thuyền vào bến, anh phát hiện một khối trắng lớn trên cát đang bị sóng đánh vào bờ.

Ban đầu ngư dân trẻ cho rằng đó chỉ là một khối đá trắng b́nh thường nhưng sau khi đến gần quan sát, anh nhận thấy có vẻ đó là món đồ có giá trị.


Quả thật, nhận định của Chalermchai Mahapan đă đúng. Khi mang khối mẫu vật nặng 7 kg về nhà, anh thử kiểm tra bằng cách đốt một mẩu nhỏ của nó. Dưới sức nóng từ bật lửa, chất này nhanh chóng tan chảy ra, có đặc điểm giống với long diên hương.

"Tôi không biết đó là ǵ cho đến khi đem hỏi các bậc cao niên trong làng. Mọi người đều cho rằng đó là long diên hương quư hiếm. Tôi cảm thấy ḿnh rất may mắn khi t́m ra nó", Chalermchai Mahapan phấn khởi cho biết.

Sau đó anh đă gửi mẫu vật đến pḥng thí nghiệm và được xác nhận đó chính là long diên hương. Khối long diên hương mà Chalermchai Mahapan nhặt được ước tính trị giá $230,000.

Trước đó, cũng một người may mắn cũng t́m thấy long diên hương ở Lancashire (Anh), nặng 3.7 lbs và bán giá khoảng $70,000. Vào tháng 11 cùng năm, 3 người ngư dân ở Oman cũng t́m thấy món vật tương tự, nặng 175 lbs và bán được giá $3 triệu.

Long diên hương là một loại chất được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Nó thường được t́m thấy ở dạng khối, cục với kích thước, h́nh dạng khác nhau. Trước kia, long diên hương được sử dụng rộng răi trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay người ta chỉ dùng nó đối với một số loại nước hoa đắt tiền.

"Long diên hương" được ví như trầm hương của biển khơi, trở thành thứ khiến giới sành nước hoa phải khao khát lư do là bởi bên trong "long diên hương" có chứa một loại hóa chất đặc biệt, có vai tṛ ổn định mùi, giúp các mùi hương khác trong nước hoa lưu lại lâu hơn.

Ambrein - một thành phần hóa học của "long diên hương" được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa nhằm kích thích khứu giác và kéo dài mùi hương. Đây cũng là nguyên liệu điều chế nước hoa Chanel số 5 nổi tiếng.

Nhà hóa học về mùi vị George Preti ở Trung tâm Giác quan hóa học Monell (Mỹ) giải thích rằng, phân tử "long diên hương" cũng tương tự như phân tử nước hoa, đều bị chất béo thu hút nhưng chúng nặng hơn và lớn hơn.

"Các phân tử mùi có độ kết dính cao với các phân tử thích chất béo khác. Do đó, chúng gắn liền với phân tử "long diên hương" và không tiến vào giai đoạn bay hơi cùng lúc", George Preti cho biết.

Điều quan trọng hơn cả là bên trong "long diên hương" lại cho khá nhiều mùi hương khác nhau, từ đó làm nên giá trị cho chúng. "Giống như một bọc gồm 20-30 hợp chất khác nhau và mỗi loại lại cho mùi hương riêng. Có loại mang mùi nấm, ngửi góc khác lại thấy mùi giống cây thuốc lá, mùi cỏ dại, mùi rơm và thậm chí là… mùi phân", nhà khoa học người Anh Christopher Kemp viết.

Người Ai Cập cổ đại rất thích đốt long diên hương để xông thơm. Thời trung cổ ở châu Âu, nguyên liệu này c̣n được dùng như một loại thuốc chữa nhức đầu, động kinh, và một số bệnh khác. Theo ghi chép lịch sử, những người Trung Đông c̣n tán "long diên hương" thành bột và uống để cường dương, bồi bổ sức lực, chữa bệnh năo và tim cũng như tăng thêm hương vị cho thức ăn, nước uống.

Khối lượng của "long diên hương" dao động từ 0.04 lbs đến 110 lbs hay thậm chí là hơn thế. Các chuyên gia cho rằng, "long diên hương" thực sự quư hơn vàng. C̣n so với bạc, chúng đắt hơn 30 lần.

Tảng "long diên hương" lớn nhất trong lịch sử được t́m ra vào năm 1908 ở Na Uy, nặng lên đến 995 lbs. Nó được bán với giá tương đương $30,000. Đây là con số khủng khiếp vào thời điểm đó và đă giúp công ty sở hữu là Norwegian Floating Factories thoát khỏi phá sản.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 21436


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,679
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.PNG
Views:	0
Size:	441.2 KB
ID:	2414671  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,053 Times in 4,082 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05202 seconds with 12 queries