V̀ SAO NHỮNG CHÍNH SÁCH CẤP TIẾN CỦA THỐNG ĐỐC TIM WALZ SẼ THU HÚT CỬ TRI TẠI CẢ HAI VÙNG ĐÔ THỊ CŨNG NHƯ NÔNG THÔN TẠI HOA KỲ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V̀ SAO NHỮNG CHÍNH SÁCH CẤP TIẾN CỦA THỐNG ĐỐC TIM WALZ SẼ THU HÚT CỬ TRI TẠI CẢ HAI VÙNG ĐÔ THỊ CŨNG NHƯ NÔNG THÔN TẠI HOA KỲ?
V̀ SAO NHỮNG CHÍNH SÁCH CẤP TIẾN CỦA THỐNG ĐỐC TIM WALZ SẼ THU HÚT CỬ TRI TẠI CẢ HAI VÙNG ĐÔ THỊ CŨNG NHƯ NÔNG THÔN TẠI HOA KỲ?
By admin -August 19, 20240319

Tim Walz at a campaign rally Tuesday in Philadelphia. Brandan Smialowski / AFP - Getty Images

Vào ngày thứ Ba tuần qua, Phó Tổng thống Kamala Harris đă bắt đầu một chiến dịch vận động tranh cử rộng lớn kéo dài trong 5 ngày để đi qua 7 địa điểm tại các tiểu bang chiến địa quan trọng, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi loan báo cho mọi người biết người được lựa chọn đứng chung trong liên danh là Thống đốc Tim Walz của tiểu bang Minnesota.

Trước đó một ngày, sự kiện chiến dịch vận động này sẽ mở màn tại thành phố Philadelphia đông dân nhất của tiểu bang Pennsylvania càng khiến nhiều người tin rằng người đứng phó trong liên danh có lẽ là ông thống đốc Josh Shapiro của tiểu bang này, một chính khách rất được sự ủng hộ của đa số cử tri tại địa phương và coi như sẽ dễ giúp cho bà Harris sẽ giành được chiến thắng quan trọng của một tiểu bang lớn với 19 phiếu cử-tri-đoàn, cộng lại với hai tiểu bang Michigan và Wisconsin, từ lâu vốn được coi là “bức tường thành màu Xanh” giúp cho ứng viên của phe Dân Chủ có thể thắng cử nếu như chỉ cần thắng tại 3 tiểu bang chiến địa quan trọng này.

Và do đó nhiều người đă rất ngạc nhiên khi thấy bà Harris lại lựa chọn ông Tim Walz, nhưng sau đó không lâu người ta đă thấy ngay rằng sự chọn lựa này có lẽ là một quyết định khôn ngoan và nhắm tới thắng lợi to lớn trong đường dài, chứ không phải chỉ đơn thuần nghĩ tới chiến thắng cho cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Điều này đă được biểu lộ qua sự tham dự đông đảo quần chúng đông nghẹt trong hội trường Liacouras Center của Đại học Temple với tiếng vỗ tay vang dội cho liên danh mới trong suốt buổi tập hợp.

Và ngay cả ông Josh Shapiro cũng là người hăng hái chúc mừng cho sự thành công của hai ngôi sao mới trên chính trường của phe Dân Chủ. Và có lẽ cũng ít người chịu để ư rằng phải chăng ban tham mưu của bà Kamala Harris và phe Dân Chủ cũng tự tin rằng họ vẫn có thể thắng hai đối thủ Trump & Vance tại tiểu bang này cho dù không cần đến tên của ông Shapiro trong liên danh.

Cái niềm vui mà liên danh Harris & Walz đem tới cho mọi người tham dự tại Philadelphia vào ngày hôm đó phải chăng là cái niềm vui của một đảng chính trị đang bắt đầu lấy lại niềm tin và hy vọng tràn trề sau nhiều tuần lễ căng thẳng v́ những tranh căi trong nội bộ đôi khi cũng rất gay gắt dù không được tiết lộ ra ngoài.

Bởi v́ giờ đây họ đă tin tưởng rằng sự đồng ḷng đoàn kết của họ, khởi sự ngay từ sau khi TT Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử và quay sang ủng hộ bà Harris, sẽ trở thành một sức mạnh độc nhất để đạt mục tiêu mọi người mong đợi: đó là phải đánh đổ không cho Donald Trump có thể ngóc đầu lên được.

Ngay từ lúc đầu, rất nhiều những khuôn mặt nổi tiếng thuộc đủ mọi phe cánh đă bày tỏ sự ủng hộ quyết định lựa chọn của bà Harris. Dân biểu cấp tiến Alexandria Ocasio-Cortez tại New York đă gọi đây là “một quyết định tuyệt vời”. Nghị sĩ Joe Manchin thuộc tiểu bang West Virginia cho rằng ông Walz sẽ phục hồi lại t́nh trạng b́nh thường cho một môi trường chính trường vốn đang lâm vào cảnh hỗn loạn chưa từng thấy. Và ngay cả một chính khách thuộc đảng đối lập phe Cộng Ḥa là Larry Hogan, cựu thống đốc tiểu bang Maryland, cũng lên tiếng ca ngợi thành tích “phục vụ công ích” của ông Walz.

Cho dù là ban vận động của Donald Trump đă lập tức tung ra đ̣n chụp mũ cáo buộc rằng ông Walz sẽ “Lật Tung Địa Ngục Trên Thế Gian” này, nhưng người ta không quên rằng chính Donald Trump đă từng bổ nhiệm ông Walz vào năm 2019 vào Hội đồng Thống đốc, một ủy ban cố vấn lưỡng đảng gồm 5 vị thống đốc phe Dân Chủ và 5 vị phe Cộng Ḥa. Sau đó đài ABC News cũng tiết lộ một đoạn ghi âm lời của Trump đă từng ca ngợi Thống đốc Walz trong việc đối phó với những cuộc biểu t́nh to lớn chống đối cảnh sát sau cái chết của anh George Floyd vào năm 2020 tại Minnesota.

Trên các trang mạng truyền thông xă hội khác, rất nhiều những lời lẽ tán dương, ca ngợi Tim Walz và có người c̣n tặng cho ông biệt danh là “Midwest Princess” (Công Chúa vùng Trung Tây).

Có thể nói đây là một kết quả khả quan ngoài sự mong đợi v́ chỉ mới cách nay một tháng, cái tên Tim Walz gần như là một người ít ai biết đến bên ngoài tiểu bang Minnesota. Một cuộc thăm ḍ dân ư của Viện thăm ḍ Marist vào ngày thứ Ba vừa qua cho biết là có đến 71% dân chúng Mỹ chưa bao giờ nghe nói đến tên của ông ta. Cho dù là ông đă làm thống đốc của Minnesota từ nhiều năm qua, và trước đó c̣n là dân biểu trong 6 nhiệm kỳ liên tục tại Quốc hội liên bang, là nơi ông được nhiều người ưa thích và được bầu chọn là một dân biểu xếp hạng thứ 7 trong thành tích chịu hợp tác lưỡng đảng.

Thật ra th́ cái khả năng có thể kết hợp với những người khác chính kiến của ông Walz đă có từ lâu trước khi được bà Harris chọn đứng phó trong liên danh. Bởi v́ khi ông làm thống đốc, phe Dân Chủ cũng chỉ chiếm một đa số rất nhỏ tại quốc hội tiểu bang, nhưng ông cũng đă thành công để thông qua một loạt những chính sách cấp tiến tại Minnesota mà không gây ra sự bực tức của những cử tri tại vùng nông thôn, vốn là điều thường hay xảy ra khắp nơi v́ những chính sách thuận lợi cho vùng đô thị lại không có lợi cho cử tri vùng nông thôn.

Thống đốc Walz đă giúp thông qua những đạo luật trừ thuế cho những gia đ́nh có con nhỏ (child tax credit) cũng như bố mẹ được nghỉ làm có ăn lương để chăm sóc cho gia đ́nh (paid family leave). Sau khi Tối Cao Pháp Viện liên bang thông qua phán quyết đảo ngược án lệ Roe versus Wade vào năm 2022, ông Walz là vị thống đốc đầu tiên tại Hoa Kỳ kư ban hành đạo luật bảo vệ quyền lựa chọn phá thai của phụ nữ. Ông cũng là người tranh đấu cho quyền lợi của các em thiếu nhi loại chuyển giới. Ông cũng đóng góp vào việc gia tăng mức độ an toàn trên đường phố bằng cách bảo đảm cho những di dân không có giấy tờ cũng được quyền thi lấy bằng lái xe.

Nhưng không có những chính sách nào của Thống đốc Walz mang tính chất cấp tiến cho bằng trong lănh vực giáo dục, có lẽ một phần do chính ông cũng từng là một nhà giáo. Trong khi những thống đốc bảo thủ phe Cộng Ḥa như bà Sarah Huckabee Sanders tại tiểu bang Arkansas đă kư những đạo luật loại bỏ những quy định nhằm bảo vệ thiếu nhi khỏi bị bóc lột lao động, th́ ông Walz lại được sự thương yêu của đại đa số các trẻ em tiểu học tại Minnesota sau khi đă kư ban hành đạo luật cung cấp các bữa ăn sáng và ăn trưa miễn phí cho các em trong những ngày đến trường học.

Một số những chính khách Cộng Ḥa rất bảo thủ đă không ngần ngại hô hoán lên rằng ông Walz đă quá cấp tiến và phung phí ngân sách khi cung cấp miễn phí những băng vệ sinh trong các pḥng vệ sinh tập thể cho các thiếu nữ cần dùng khi đến kỳ kinh nguyệt mỗi tháng v́ cũng có những gia đ́nh nghèo khó ở Minnesota đến mức chật vật khi mua thức ăn, nói chi đến những thứ khác như băng vệ sinh. Nhưng họ lại cố t́nh bỏ quên chi tiết vể việc chính sách này có được là từ ngân quỹ về giáo dục tổng cộng khoảng $2.2 tỷ Mỹ kim mà ông đă kư ban hành vào năm ngoái, trong đó có khoản chi tiêu dành cho mỗi học sinh vào khoảng $400, được coi như là một trong những khoản đầu tư về giáo dục lớn nhất tại Minnesota.

Những món đầu tư về giáo dục không chỉ ngưng ở cấp tiểu học và trung học. Ngay cả các sinh viên đại học cũng được chính quyền tiểu bang đầu tư và giúp đỡ. Chỉ trong vài tháng sắp tới, những học sinh sắp tốt nghiệp trung học sẽ có cơ hội để nhận những phúc lợi từ chương tŕnh có tên là North Star Promise được Thống đốc Walz kư thành luật để trang trải học phí đại học cho các con em thuộc các gia đ́nh có lợi tức dưới $80,000 một năm tại Minnesota, không cần xét đến quy chế về di trú của các em.

Dưới mắt nh́n của ông Walz, ngay cả những đề nghị về chính sách có tính cách gây tranh căi gay gắt cũng có thể trở thành những điều được ưa chuộng sau này nếu như nó đem lại những lợi ích cụ thể cho nhiều người.

Chẳng hạn như trước đây khi đạo luật bảo hiểm y tế phổ quát với giá vừa phải (Affordable Care Act, thường quen gọi là Obamacare) đang được bàn thảo, những người chống đối đă lên tiếng chỉ trích và thổi phồng cái gọi là “death panel”, ngụ ư muốn nói đến một hội đồng các chuyên gia y tế sẽ quyết định có nên chữa trị hay không cho những bệnh nhân có bệnh nan y và rất tốn kém, và trong nhiều trường hợp có thể từ chối trả tiền bảo hiểm v́ quá tốn kém, và do đó sẽ dẫn đến cái chết của bệnh nhân. Mục đích của chiến dịch này là nhằm tạo sự lo sợ trong quần chúng để mong đạo luật này không được thông qua.

Nhưng giờ đây, thống kê của cơ quan KFF cho biết là có đến 61% dân chúng đều ủng hộ đạo luật Obamacare, và cứ mỗi năm lại thấy số người ghi danh mua bảo hiểm y tế loại này gia tăng kỷ lục, nhất là khi những người mua bảo hiểm lại được sự trợ giúp của chính phủ nếu như họ có lợi tức kém.

Rồi đến một đề tài khác cũng gây sự chống đối dữ dội ngay từ lúc ban đầu, đó là chính sách cho phép những người đồng tính được kết hôn. Những người chống đối có khuynh hướng bảo thủ khắt khe đă luôn chống đối với lập luận cho rằng chính sách này sẽ dẫn đến một sự suy đồi trong xă hội. Thế nhưng gần 10 năm sau khi chính sách này được sự chấp thuận của Tối Cao Pháp Viện liên bang, có khoảng 69% dân chúng Mỹ đă không ngần ngại ủng hộ điều này theo như kết quả một cuộc thăm ḍ của Viện Gallup.

Điều này có lẽ là một trong những bí quyết giúp cho ông Walz tạo được sự ủng hộ rộng răi trong nhiều tầng lớp quần chúng: đó là hăy đưa ra những chính sách nào để cải thiện đời sống của người dân, và nó được hướng dẫn bởi sự thúc đẩy cải thiện chính bản thân ḿnh. Và đây có lẽ là ch́a khóa giúp cho liên danh Harris & Walz tạo được cái đà thăng tiến hiện nay, và cũng là ch́a khóa giúp cho phe Dân Chủ giữ lại được Ṭa Bách Ốc kỳ này: đó là hăy đem lại sự tỉnh táo, sáng suốt trong đời sống hàng ngày, và qua đó, cũng là niềm vui cho mọi người.

Từ trước tới nay, phe Dân Chủ luôn được coi là đảng chính trị thu hút sự ủng hộ của đại đa số cư dân sống tại các vùng đô thị rộng lớn là nơi mà nhiều người có cơ hội tiếp xúc với đủ thành phần cư dân thuộc mọi khuynh hướng đa dạng, và do đó dễ có tinh thần cởi mở và chấp nhận những khác biệt để cùng đi đến một sự thỏa thuận hợp tác chung.

C̣n đảng Cộng Ḥa lại thành công với sự thu hút đa số các cử tri sống tại các vùng nông thôn hoặc các tỉnh lẻ, không có cơ hội giao tiếp thường xuyên với thế giới bên ngoài nên dễ sinh ra những hiểu lầm và thành kiến, rồi từ đó dẫn đến những phản ứng chống đối và bực tức, cộng thêm với cái mặc cảm thua kém và không phát triển, giầu mạnh bằng những người sống tại các vùng đô thị. Từ đó, khối dân sống tại các vùng nông thôn cũng dễ bị tuyên truyền bởi những chính sách mị dân của phe Cộng Ḥa để bóp méo nhiều sự kiện hoặc lèo lái các vấn đề xung khắc hoặc khác biệt chính kiến và lựa chọn trong xă hội thành một cuộc chiến tranh ở mặt trận văn hóa.

Việc lựa chọn Thống đốc Tim Walz trong liên danh ứng cử kỳ này sẽ giúp cho phe Dân Chủ dễ dàng hơn trong việc hóa giải những hiểu lầm hoặc nghi kỵ từ phía cử tri bảo thủ tại các vùng nông thôn để từ đó họ sẽ thấy rằng, qua h́nh ảnh và những thành quả của ông trong thời gian làm thống đốc phục vụ cho cư dân tại Minnesota, những chính sách đề nghị của đảng Dân Chủ cũng có thể đem lại nhiều quyền lợi cho mọi người dân Mỹ nói chung.

Và nếu như điều này được thực hiện, xuyên qua kết quả thành công của ông Tim Walz trong việc thuyết phục khối cử tri tại các vùng nông thôn và các tỉnh lẻ hăy lắng nghe các kế hoạch hoặc chính sách đề nghị, để từ đó sẽ không c̣n chống đối mạnh mẽ như trước đây, th́ điều này có thể sẽ giúp cho đảng Dân Chủ giành lấy một thắng lợi to lớn không những trong kỳ bầu cử năm nay, mà c̣n có thể cho nhiều kỳ bầu cử trong tương lai.

Sự hiện diện của ông Walz sẽ khiến cho phe Cộng Ḥa không c̣n nắm độc quyền để giành sự ủng hộ của đa số cử tri tại các tỉnh lẻ và các vùng nông thôn để tiếp tục nắm giữ quyền hành ở các quốc hội tiểu bang, nhất là với chủ trương thâm độc khai thác chính sách gerrymandering, tức là vẽ lại lằn ranh các đơn vị bầu cử một cách thiên vị quá thô bạo cứ sau kỳ kiểm kê dân số mỗi 10 năm một lần. Có thể trong kỳ bầu cử kỳ này, nó sẽ chưa đủ mạnh để giành lấy chiến thắng tại nhiều tiểu bang có đông dân nghèo và sống ở vùng nông thôn nhưng nếu như có một số cử tri tại các nơi này chịu bỏ phiếu v́ ủng hộ ông Walz, th́ tỉ lệ thắng cử của phe Cộng Ḥa tại những nơi đó cũng có thể bị rút ngắn lại, giúp cho phe Dân Chủ thêm hy vọng và phe Cộng Ḥa cũng phải tốn công sức và tiền bạc để tiếp tục vận động chứ không phải rảnh tay để ngồi hưởng lợi. Một thí dụ khác là trường hợp của North Carolina, một tiểu bang chiến địa quan tr,ọng với 16 phiếu cử-tri-đoàn nhưng những kỳ bầu cử gần đây đều nghiêng về phe Cộng Ḥa. Lần này sự hiện diện của ông Walz sẽ khiến cho nhiều cử tri vùng nông thôn sẵn sàng bỏ phiếu cho liên danh Harris & Walz, khiến cho phe Cộng Ḥa phải dồn nhiều tiền và công sức, coi như phân tán mỏng sức mạnh của ḿnh trong chiến lược tranh cử trên toàn quốc.

Và đó có lẽ là lư do giải thích v́ sao bà Kamala Harris đă lựa chọn ông Tim Walz, một quyết định sáng suốt được nhiều người ca ngợi và ủng hộ, mỗi khi người ta bắt đầu t́m hiểu về con người và các thành quả của vị thống đốc này.

Mai Loan

xmanaz
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
xmanaz's Avatar
Release: 8 Hours Ago
Reputation: 2725


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 916
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	2414795  
xmanaz is_online_now
Thanks: 15
Thanked 190 Times in 105 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 12 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following User Says Thank You to xmanaz For This Useful Post:
mrhtran1 (5 Hours Ago)
Old 8 Hours Ago   #2
steve_tiger_03
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Posts: 242
Thanks: 11
Thanked 95 Times in 67 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 113 Post(s)
Rep Power: 17
steve_tiger_03 Reputation Uy Tín Level 1steve_tiger_03 Reputation Uy Tín Level 1
Default

CHÍNH SÁCH CẤP TIẾN = socialist = communist
steve_tiger_03_is_offline   Reply With Quote
Old 7 Hours Ago   #3
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,976
Thanks: 22
Thanked 278 Times in 186 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng Tim đéo này là cộng sản mà, sẽ có chiêu "cấp tiến" ung-dung-đéo-cần-thời-ḱ-quá-độ, cứ tiến thẳng thần phục thiên triều Tập hoàng đế ngay, chứ làm đéo ǵ đấu đá nổi với China hay Russia, ngay với thằng Ủn mập cũng chưa chắc xi-nhê ǵ được nó.... Mẹ bố tiên sư, lũ BúNh(L)ồn..... Nhưng tao tin tưởng dân Mỹ, dù có lúc BịĐần, nhưng chưa liệt năo hoàn toàn...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 5 Hours Ago   #4
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 581
Thanks: 2,122
Thanked 499 Times in 302 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 47 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

"từ sau khi TT Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử và quay sang ủng hộ bà Harris, sẽ trở thành một sức mạnh độc nhất để đạt mục tiêu mọi người mong đợi: đó là phải đánh đổ không cho Donald Trump có thể ngóc đầu lên được."
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07845 seconds with 12 queries