Cô gái lĩnh 11 năm tù v́ giết kẻ lạm dụng t́nh dục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái lĩnh 11 năm tù v́ giết kẻ lạm dụng t́nh dục
Chrystul Kizer, 24 tuổi, bị kết án 11 năm tù v́ đă nổ súng giết kẻ lạm dụng t́nh dục khi cô 17 tuổi.

David P. Wilk, thẩm phán ṭa án hạt Kenosha, bang Wisconsin, ngày 19/8 tuyên án 11 năm tù và 5 năm quản chế đối với Kizer, người phụ nữ quê ở Milwaukee. Quyết định này kết thúc vụ án đă kéo dài 6 năm.

Kizer đă bắn vào đầu Randall Volar III, 34 tuổi, vào tháng 6/2018, thời điểm cô gái da màu 17 tuổi. Volar là người da trắng, đă lạm dụng t́nh dục Kizer trong hơn một năm và c̣n ghi h́nh lại quá tŕnh đó. Sau khi giết Volar, thiếu nữ đốt nhà, lấy chiếc ôtô BMW của Volar.

Trước bản án hôm 19/8, Kizer từng đối mặt án chung thân. Cô bị cáo buộc giết người cấp độ I, đốt phá, trộm xe và sở hữu súng trái phép. Giết người cấp độ I là mức độ nghiêm trọng nhất và các dấu hiệu cấu thành tội gồm: người phạm tội cố ư, có cân nhắc và suy tính trước khi thực hiện hành vi giết người.

Kizer năm nay đồng ư nhận tội để được giảm tội danh xuống giết người cấp độ II, hành vi cố ư giết người nhưng không lên kế hoạch trước.


Chrystul Kizer (phải) trong phiên xét xử hồi tháng 5 tại Kenosha. Ảnh: AP

Kizer biện hộ cô là nạn nhân mua bán t́nh dục của Volar từ năm 16 tuổi. Volar làm quen Kizer sau khi anh ta phản hồi một quảng cáo mà cô đăng trên trang web môi giới mại dâm. Kizer khai trước ṭa rằng bạn bè khuyên cô đó là cách để kiếm tiền mua đồ ăn, đồ dùng học tập cho ḿnh và các em.

Kizer khai Volar đă đưa cô đi hẹn ḥ, mua sắm và tặng quà để đổi lấy t́nh dục. Mặc dù công tố viên chỉ mô tả Volar là người mua dâm trẻ vị thành niên, Kizer cho biết anh ta c̣n môi giới cô cho những người đàn ông khác. Volar đă cho cô thuốc để cô thoải mái hơn khi anh ta lái xe đưa cô đến một khách sạn gặp những người đàn ông khác và sau đó nhận tiền của họ.

Theo hồ sơ ṭa án, Kizer đă bỏ một khẩu súng vào cặp sách vào tháng 6/2018 và đi từ Milwaukee đến nhà Volar ở Kenosha, sau khi nói với bạn trai rằng cô sẽ bắn Volar v́ chán ghét việc anh ta chạm vào ḿnh.

Công tố viên Michael Graveley cáo buộc Kizer giết người có chủ đích để lấy cắp ôtô BMW của Volar, trong khi luật sư bào chữa Jennifer Bias lập luận Kizer đă giết người để tự vệ khi Volar đè cô xuống đất với ư định xâm hại t́nh dục.

Những người ủng hộ bị cáo cho rằng trường hợp của Kizer đánh dấu lần đầu tiên một ṭa án ở Wisconsin cho phép bị cáo là nạn nhân mua bán t́nh dục được áp dụng t́nh tiết giảm nhẹ cho tội giết người, theo Washington Post. Hơn 30 bang ở Mỹ đă áp dụng t́nh tiết giảm nhẹ trách nhiệm h́nh sự nếu chứng minh được bản thân phạm tội do bị lạm dụng.

Kizer sẽ không phải ngồi tù đủ 11 năm v́ được trừ thời gian tạm giam hơn một năm rưỡi.

Một cuộc điều tra của Washington Post năm 2019 cho thấy Sở Cảnh sát Kenosha biết Volar đă lạm dụng các thiếu nữ da màu, gần ba tháng trước khi anh ta bị sát hại. Sau khi một thiếu nữ da màu 15 tuổi bỏ trốn khỏi nhà Volar, cảnh sát đă đột kích nơi ở của Volar và t́m thấy hàng trăm video về lạm dụng t́nh dục trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, cảnh sát không bắt Volar trong khi tiếp tục cuộc điều tra.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, Graveley, công tố viên Kenosha, cho biết văn pḥng của ông không biết tuổi của các cô gái trong video và đă tŕ hoăn đưa ra cáo buộc cho đến khi xác định được liệu họ có phải là trẻ vị thành niên hay không. Bias, luật sư của Kizer, mô tả Volar là một "kẻ ấu dâm" chuyên nhắm đến các thiếu nữ da màu từ khu vực Milwaukee.

Trong khi đó, Graveley mô tả Kizer là người tham lam và bốc đồng, nói rằng cô không đáng tin cậy và đă thay đổi lời khai nhiều lần.

Trong tuyên bố trước ṭa, Kizer cho biết cô đă thay đổi và trưởng thành hơn, không c̣n là con người như thời điểm cô bắn Volar. "Tôi vô cùng hối hận và hối tiếc. Tôi thực sự xin lỗi", Kizer nói với gia đ́nh Volar.

Kizer chưa lên tiếng sau khi ṭa công bố phán quyết, nhưng một số người ủng hộ cô bày tỏ chán nản. Claudine O'Leary, người sáng lập Rethink Resources, tổ chức tư vấn giúp đỡ nạn nhân buôn người có trụ sở tại Chicago, cho rằng bản án với Kizer cho thấy ṭa án vẫn chưa hoàn toàn ra phán quyết dựa theo tổn thương của nạn nhân.

"Chuyện này xảy ra quá thường xuyên. Những phiên ṭa như thế này muốn t́m kiếm h́nh ảnh một nạn nhân hoàn hảo. Mà Kizer không phù hợp với h́nh ảnh họ muốn", O'Leary nói. "Họ không hiểu những ǵ mà Kizer đă trải qua, do đó, hệ thống ṭa án không sẵn sàng hỗ trợ cô ấy".

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 6087


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,057
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	2414822  
goodidea_is_offline
Thanks: 66
Thanked 2,573 Times in 2,168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06272 seconds with 12 queries