Quân chủ lực Ukraine bị tiêu diệt, lực lượng bị chặn đứng trên toàn Kursk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quân chủ lực Ukraine bị tiêu diệt, lực lượng bị chặn đứng trên toàn Kursk
Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga ngày 20/8 tuyên bố nỗ lực tiến quân của lực lượng Ukraine đă bị chặn lại trên toàn bộ tỉnh Kursk, với các nguồn lực chính của họ bị phá hủy và quân đội Nga đang nỗ lực đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi các khu định cư.

Quân đội Ukraine được NATO hậu thuẫn đă mở một cuộc tấn công bất ngờ quy mô lớn vào tỉnh Kursk của Nga vào đầu tháng 8, triển khai quân tinh nhuệ, lực lượng quân sự tư nhân và một loạt thiết bị của phương Tây qua khu vực biên giới trong bối cảnh Nga đang tăng tốc tiến công ở Donbas.

Theo đài Sputnik, Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, ông Apti Alaudinov ngày 20/8 tuyên bố nỗ lực tiến quân của lực lượng Ukraine đă bị chặn lại trên toàn bộ khu vực Kursk, với các nguồn lực chính của họ bị phá hủy và quân đội Nga đang nỗ lực đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi các khu định cư.

"Họ không đạt được ǵ kể từ khi các đơn vị của chúng tôi tiến vào... Những ngày đầu chúng tôi bận rộn ngăn chặn quân chủ lực của đối phương và chúng tôi đă thành công. Quân địch đă bị chặn đứng hoàn toàn dọc theo toàn bộ chu vi", ông Alaudinov nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền h́nh Nga Russia TV ngày 20/8.

Theo viên chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat, việc tiêu diệt các nguồn lực chính của lực lượng Ukraine, bao gồm cả các đơn vị tiền phương của họ, đă "gây thiệt hại rất nặng nề cho kẻ thù. Họ mất rất nhiều thiết bị, xe tăng, xe bọc thép và rất nhiều bộ binh”.

"Sự tàn phá của kẻ thù vẫn tiếp tục, chúng tôi đă dọn sạch một số khu vực đông dân cư. Hiện tại, các hoạt động đang được tiến hành để giải phóng một khu định cư. Tôi nghĩ vào lúc này, chúng ta không c̣n phải lo lắng việc kẻ thù có thể vượt qua những khu vực mà chúng tôi đang nắm giữ, dù họ có bao nhiêu nguồn lực đi nữa”, ông Alaudinov nhấn mạnh.

“Họ đă bị chặn lại ở một địa điểm không có lợi cho họ lắm… Ngay cả bây giờ họ đă bắt đầu tích cực cố thủ. Sẽ không thuận lợi cho họ kể cả việc tự vệ, bởi hiện tại chúng tôi đă kiểm soát việc cung cấp, vận chuyển – hoạt động hậu cần của kẻ thù. Và họ cũng đang phải chịu tổn thất lớn trên các tuyến đường hậu cần hàng ngày”, ông Alaudinov cho biết thêm.

Theo viên chỉ huy này, lực lượng lính đánh thuê nước ngoài tham gia chiến dịch Kursk của Ukraine bao gồm cả quân nhân từ các nước NATO.

"Họ đă bổ sung một số lượng lớn lính đánh thuê nước ngoài, nhiều nhất có thể được tập hợp [cho chiến dịch Kursk]. Cần lưu ư rằng trong số những lính đánh thuê nước ngoài này có những người trực tiếp làm việc cho các đơn vị NATO”, Alaudinov nói.

Chỉ huy Akhmat tin rằng chiến dịch Kursk là một âm mưu của các cường quốc NATO nhằm đánh lạc hướng Nga và khiến nước này dừng bước tiến ở các khu vực khác, đồng thời nhấn mạnh rằng chiến dịch này đi kèm với tội ác chiến tranh của lực lượng đối phương.

Trước đó cùng ngày 20/8, trong cuộc phỏng vấn với một phóng viên chiến trường Trung Quốc, Alaudinov cho biết ông dự kiến rằng ​​giao tranh, không chỉ ở khu vực Kursk, mà cả hoạt động quân sự đặc biệt nói chung, sẽ kết thúc trong ṿng hai hoặc ba tháng tới.

Lực lượng đặc nhiệm Akhmat hay Lực lượng đặc nhiệm Chechen, c̣n được gọi là Kadyrovites là một lực lượng bán quân sự người Chechnya, đóng vai tṛ là vệ binh của lănh đạo nước Cộng ḥa Chechnya. Trong cuộc chiến tranh Nga - Ukraine, lực lượng Chechnya đă tham chiến và là kỳ phùng địch thủ với đối thủ là tiểu đoàn Azov.

Ukraine bắt đầu cuộc tấn công bất ngờ quy mô lớn vào tỉnh Kursk nằm giáp biên giới vào sáng 6/8. Ngày 19/8, Bộ Quốc pḥng Nga đưa tin đối phương đă tổn thất tới 3.800 quân và 54 xe tăng. Quân đội Nga đă triển khai đội h́nh mặt đất, máy bay và thiết bị bay không người lái quy mô lớn trong khu vực.

Trong khi đó, trái với thông tin từ phía Nga, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 19/8 cho biết lực lượng Ukraine đang kiểm soát 92 khu định cư và hơn 1.250 km2 ở tỉnh Kursk của Nga. Tuy vậy, tuyên bố này không thể được xác minh độc lập.

Chiến dịch xâm nhập chưa từng có của Kiev đă diễn ra trong hai tuần, với việc quân đội Ukraine chiếm được thị trấn Sudzha, nằm giáp biên giới và được cho là đă phá hủy cả ba cây cầu bắc qua sông Seim cũng gần biên giới. Lực lượng Ukraine đă tấn công cây cầu thứ ba bắc qua sông Seim ở tỉnh Kursk - một quan chức của Ủy ban Điều tra Nga thừa nhận trong một video công bố ngày 19/8.

Trước đó, Tư lệnh Không quân Ukraine, Mykola Oleschchuk cho biết, hai cây cầu ở tỉnh Kursk đă bị Ukraine phá hủy, cản trở khả năng Nga tiếp tế cho lực lượng chống lại cuộc tấn công xuyên biên giới. Hai cây cầu c̣n lại nằm gần làng Zvannoye và thị trấn Glushkovo.

Phát biểu tại cuộc họp ở thành phố Dnipro ngày 19/8, Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine tiếp tục củng cố các vị thế của ḿnh, ổn định "một số khu vực nhất định" và tiếp tục bắt binh lính Nga làm tù binh. Ông Zelensky nói rằng "hàng trăm" binh sĩ Nga đă bị bắt tính đến ngày 13/8, trong khi một đại tá Ukraine giấu tên nói với tờ The Independent rằng con số có thể lên tới 2.000.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 35963


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,640
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpg
Views:	0
Size:	89.6 KB
ID:	2415027  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,360 Times in 6,529 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06231 seconds with 12 queries