Cho hàng xóm vay hơn 500 triệu đồng để đi chữa bệnh, 4 năm sau tôi được trả gấp đôi nhưng lại bị kiện ra ṭa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cho hàng xóm vay hơn 500 triệu đồng để đi chữa bệnh, 4 năm sau tôi được trả gấp đôi nhưng lại bị kiện ra ṭa

Sau khi giúp đỡ người hàng xóm, ông chẳng ngờ ḿnh vướng vào những rắc rối, tranh chấp không đáng có.

Bài viết dưới đây là ḍng chia sẻ của ông Hứa (Chiết Giang, Trung Quốc) được chia sẻ trên nền tảng Toutiao.

Vào hồi tháng 7/2020, cụ ông hàng xóm cùng quê tên Trần liên lạc với tôi hỏi vay số tiền 150.000 NDT (khoảng hơn 500 triệu đồng). Tôi gặng hỏi lư do song cụ ông chỉ lấp lửng trả lời gia đ́nh có người cần tiền để chữa bệnh. V́ tin tưởng và cũng thân thiết với gia đ́nh một thời gian dài, tôi quyết định rút một phần số tiền tiết kiệm dành dụm cả đời để giúp đỡ.

Sau khi nhận được tiền, ông Trần cảm ơn tôi rối rít và nói rằng sẽ hoàn trả số tiền trong thời gian sớm nhất, chậm nhất là trong ṿng 1 năm. Nghe được những những lời nói đó, tôi vội gạt đi: “Anh cứ cầm tiền để lo việc cho gia đ́nh. Đừng nóng ḷng phải trả nợ. Trong ṿng một năm rưỡi, tôi chắc không tiêu ǵ đến khoản tiền này. Anh đừng quá lo lắng”. Sở dĩ tôi nói như vậy v́ nghĩ rằng khi đă giúp đỡ là không muốn tạo áp lực cho ông cụ trong việc phải hoàn trả số tiền.

Thời gian thấm thoát trôi qua, sau 2 năm kể từ ngày ông Trần mượn tiền, tôi dường như mất kết nối với người hàng xóm. Ông không liên lạc hỏi thăm như dạo trước, cũng chẳng hứa hẹn về ngày sẽ trả tiền.

Tôi đă nhiều lần lưỡng lự về việc có nên gọi điện để nhắc về khoản tiền đó không. Song cuối cùng, tôi chọn cách bỏ qua. Tôi nghĩ rằng có thể ông cụ gặp khó khăn chưa giải quyết được nên mới tŕ hoăn việc trả tiền.

Sang đến năm thứ ba, khi bố vợ lâm bệnh nặng cần tiền để chữa chạy, tôi đă nghĩ đến khoản tiền ông Trần từng vay. Tôi chủ động liên lạc với ông bạn hàng xóm theo số điện thoại đă lưu nhưng không thể được.

Do cần tiền gấp để nộp cho bệnh viện, tôi vội t́m đến sự giúp đỡ của một vài người bạn thân khác. May mắn, mọi người có đủ tiền để giúp đỡ nên tôi cũng không nhớ đến việc đ̣i tiền từ ông Trần.

Thời gian trôi qua, cho đến đầu năm 2024, tôi bất ngờ nhận được đơn kiện từ toà án gửi đến nhà. Theo đó, vào thời điểm tháng 12 năm 2023, ông Trần lâm bệnh nặng rồi qua đời. Trước lúc ra đi, ông có để lại bản di chúc. Trong đó, cụ ông này ghi rơ tặng tôi số tiền 300.000 NDT, vừa là trả nợ, vừa là để cảm ơn sự giúp đỡ năm xưa.

Tưởng rằng, các con của ông Trần biết được bố chúng đă vay tôi số tiền lớn như vậy nên việc trả lại tiền và trả ơn là điều dễ hiểu và sẽ không có những phản ứng khó xử. Song thực tế, mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng tiêu cực.

3 người con của ông tỏ thái độ giận dữ, không công nhận bản di chúc, dẫu cho luật sư thuyết phục thế nào. Không thể làm được ǵ, họ kiện tôi ra toà cho rằng đă có những tác động nhằm chiếm lấy tài sản của ông Trần.

Do bản thân không làm ǵ sai, tôi sẵn sàng giải thích trước toà. Sau khi lắng nghe từ 2 phía, cuối cùng toà án vẫn giữ nguyên nội dung bản di chúc do ông cụ để lại.

Vướng vào vụ kiện tụng này khiến tôi tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tôi thường xuyên mất ngủ do lo nghĩ, kiệt sức cả về thể xác lẫn tinh thần. Lúc cho ông Trần vay, tôi chưa khi nào nghĩ đến việc sẽ trả ơn. Nhưng đến khi có tên trong bản di chúc, tôi không ngờ bản thân vướng vào một loạt những rắc rối không đáng có.

Sau khi làm các thủ tục nhận thừa kế của ông Trần, tôi chỉ giữ lại 150.000 NDT. Số c̣n lại, tôi quyết định trả lại toàn bộ các con của ông bạn. Tuy nhiên, khi hiểu ra mọi chuyện, các con của ông Trần từ chối nhận số tiền này. Không muốn mang về nhà số tiền không phải của ḿnh, tôi cùng các con của ông cụ thành lập quỹ người cao tuổi nhằm giúp đỡ những người giàu neo đơn tại quê nhà.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 25310


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,817
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	2415282  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,655 Times in 4,907 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to troopy For This Useful Post:
mrhtran1 (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06117 seconds with 12 queries