Ngoài "ông trùm" công nghệ Anh, danh sách tài phiệt mất tích trong vụ siêu du thuyền 1.000 tỷ bị đánh ch́m cũng gây bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngoài "ông trùm" công nghệ Anh, danh sách tài phiệt mất tích trong vụ siêu du thuyền 1.000 tỷ bị đánh ch́m cũng gây bất ngờ

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể t́m thấy 6 người đang mất tích sau vụ ch́m siêu du thuyền vào sáng sớm sáng ngày 19/8 ở ngoài khơi bờ biển Porticello (Ư).

Ông trùm công nghệ người Anh Mike Lynch và con gái 18 tuổi cùng 4 người khác hiện vẫn chưa được t́m thấy sau khi siêu du thuyền Bayesian do ông sở hữu bị ṿi rồng đánh ch́m vào khoảng 5 giờ sáng ngày 19/8 (giờ địa phương) ở ngoài khơi bờ biển Porticello (Ư).

Được biết, 10 thành viên thuỷ thủ đoàn cùng 12 hành khách đă nhanh chóng bị nhấn ch́m cùng chiếc siêu du thuyền. Những người sống sót sau đó đă được t́m thấy khi đang trôi nổi trên bè cứu sinh. Người ta cũng đă t́m thấy thi thể của một người đàn ông được cho là đầu bếp trên tàu.

Danh tính những người c̣n mất tích đến thời điểm hiện tại cụ thể là:

1. Ông Mike Lynch

Mike Lynch (59 tuổi) được mệnh danh là ông trùm công nghệ nước Anh với giá trị tài sản ṛng ước tính là 852 triệu bảng Anh (27,6 ngh́n tỷ đồng). Lớn lên tại Ilford, phía đông London, với cha mẹ là người Ireland, ông đă kiếm được hàng triệu đô la sau khi thành lập công ty phần mềm Autonomy vào năm 1996.


Mike Lynch

Người ta cho rằng, chính Mike Lynch là người đă tổ chức bữa tiệc trên chiếc siêu du thuyền Bayesian của ḿnh nhằm ăn mừng việc được tuyên bố trắng án với cáo buộc gian lận kinh doanh trước đó. Được biết, ông đă phải đối mặt với cáo buộc gian lận sau khi bán Autonomy với giá 9 tỷ bảng Anh cho tập đoàn Hewlett Packard của Mỹ vào năm 2011.

Ông sở hữu một ngôi nhà phủ đầy cây thường xuân trị giá hàng triệu bảng Anh ở Chelsea, phía tây London cũng như hàng loạt giải thưởng bao gồm cả giải OBE cho các dịch vụ doanh nghiệp năm 2006.

2. Hannah Lynch

Hannah (18 tuổi) con gái út trong gia đ́nh hai con của Mike Lynch cũng đang mất tích cùng cha ḿnh sau sự cố trên siêu du thuyền. Được biết, Hannah vừa hoàn thành chương tŕnh A-level và giành được suất học tiếng Anh tại trường Oxford.

Cô gái 18 tuổi này đă giành được nhiều giải thưởng danh giá trong thời gian học tại Trường Trung học Latymer - nơi có mức học phí 25.000 bảng Anh (khoảng hơn 800 triệu đồng) mỗi năm. Đồng thời, nữ sinh cũng nhận được giải thưởng v́ thành tích xuất sắc trong môn tiếng Anh, Tôn giáo và Triết học.

Bạn bè mô tả Hannah là một cô bé tốt bụng, dịu dàng, thông minh và là một người theo chủ nghĩa nữ quyền khá kiên định.

3. Jonathan Bloomer

Jonathan Bloomer là một doanh nhân kỳ cựu và hiện đang giữ chức chủ tịch của ngân hàng Morgan Stanley International - một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới có trụ sở tại New York (Mỹ), công ty bảo hiểm Hiscox cũng như doanh nghiệp bất động sản SDL. Ông từng giữ vị trí giám đốc điều hành của tập đoàn tài chính toàn cầu Prudential từ năm 2000 đến năm 2005.

Người đàn ông Anh 70 tuổi này đă theo học tại trường Imperial College London và từng giữ chức vụ trong ban quản trị của một số công ty lớn.

Được biết, ông là bạn thân của Mike Lynch và đă xuất hiện tại phiên ṭa xét xử của vị tỷ phú tại Mỹ với tư cách nhân chứng bào chữa.

4. Judy Bloomer

Judy Bloomer - vợ của Jonathan Bloomer là cựu giám đốc của công ty phát triển bất động sản Change Real Estate cùng với chồng bà. Trong hơn 20 năm, bà cũng giữ vai tṛ là người ủy thác, ủng hộ Eve Appeal - một tổ chức từ thiện về nghiên cứu ung thư phụ khoa.

Judy cũng đă làm việc với tư cách là một nhà trị liệu tâm lư trong gần 30 năm.
Ngoài

5. Christopher Morvillo

Luật sư người Mỹ Christopher Morvillo, đối tác tại công ty luật Clifford Chance ở New York, đă đại diện cho Mike Lynch trong phiên ṭa xét xử ông tại San Francisco (Mỹ). Ông đă bày tỏ sự vui mừng trên sau khi đảm bảo ông Lynch và đồng nghiệp được trắng án trước cáo buộc gian lận kinh doanh vào tháng 6.

6. Neda Morvillo - mất tích

Neda Morvillo (57 tuổi) - vợ của Christopher Morvillo hiện là người điều hành hăng trang sức xa xỉ mang tên bà thời con gái là Neda Nassiri. Bà cũng là một trong 6 người hiện đang mất tích sau sự cố trên siêu du thuyền vào sáng ngày 19/8.

Neda và chồng đă có hai cô con gái là Sabrina (27 tuổi) - diễn viên lồng tiếng và Sophia (23 tuổi)

Ngoài ra, người ta c̣n t́m thấy thi thể của Recaldo Thomas - đầu bếp trên siêu du thuyền vào hôm qua - ngày 20/8.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang nhanh chóng tiến hành công tác t́m kiếm dấu vết của những người mất tích. Mặc dù vậy, khả năng sống sót của những người này vẫn là rất mong manh - các quan chức cho hay.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 33680


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-21 at 21.25.28.jpg
Views:	0
Size:	72.4 KB
ID:	2415428  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,320 Times in 5,629 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06219 seconds with 12 queries