Phát hiện đường hầm nguyên thủy bí ẩn cách đây 13.000 năm ở Brazil - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện đường hầm nguyên thủy bí ẩn cách đây 13.000 năm ở Brazil
Sâu trong khu rừng nhiệt đới xa xôi của Brazil ẩn chứa hàng loạt bí mật ngoạn mục - hàng loạt đường hầm cổ xưa, sự tồn tại của chúng dường như du hành xuyên thời gian và không gian.


Việc phát hiện ra những đường hầm này không chỉ thách thức sự hiểu biết của chúng ta về các nền văn minh cổ đại mà c̣n gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về danh tính của những người xây dựng. Sau khi nghiên cứu chuyên sâu, các nhà khoa học đưa ra một thông báo gây sốc: những người xây dựng những đường hầm này không phải là con người.

Điểm khởi đầu của câu chuyện có thể bắt nguồn từ tháng 6 năm 2010, khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Brazil nhận được một báo cáo bí ẩn từ công chúng nói rằng một đường hầm kỳ lạ đă được phát hiện ở lưu vực sông Amazon. Manh mối này nhanh chóng thu hút sự chú ư của nhà địa chất Amika Adami. Anh ấy đă dẫn đầu nhóm của ḿnh và sau nhiều tháng t́m kiếm gian khổ, cuối cùng họ đă t́m thấy đường hầm, được người dân địa phương gọi là "Punta do Abna", trong lănh thổ tư nhân ở biên giới Rondonia, Acre và Bolivia.

Thăm ḍ sơ bộ cho thấy đường hầm này không được h́nh thành một cách tự nhiên, nó có lối mở trơn tru, cấu trúc bên trong đều đặn và có nhiều nhánh. Tổng chiều dài lên tới 610 mét, chiều rộng khoảng 1,5 mét và chiều cao hơn 2 mét. Quy mô khổng lồ như vậy khiến người ta thắc mắc đằng sau nó ẩn chứa loại sức mạnh ǵ. Adami và nhóm của ông nhanh chóng nhận ra rằng đây không chỉ là một hiện tượng địa chất đơn giản mà có thể nắm giữ ch́a khóa giải quyết những bí ẩn lịch sử cổ đại.

Để khám phá tuổi thật của đường hầm, các nhà khoa học đă tiến hành giám sát chi tiết lượng carbon của đá và trầm tích bên trong đường hầm. Kết quả cho thấy việc xây dựng những đường hầm này có niên đại từ 13.000 năm trước, một phát hiện gây chấn động cộng đồng khoa học quốc tế. Bạn biết đấy, vào thời kỳ xa xôi đó, nền văn minh nhân loại vẫn c̣n ở giai đoạn sơ khai và c̣n lâu mới có khả năng xây dựng những đường hầm phức tạp như vậy.

Khi nghiên cứu tiến triển, các nhà khoa học dần loại trừ khả năng con người là thợ xây dựng. Đầu tiên, dấu vết khai quật đường hầm cho thấy mức độ đều đặn cao, nhưng không t́m thấy bằng chứng rơ ràng về bất kỳ công cụ nhân tạo nào, chẳng hạn như dấu vết của các công cụ bằng sắt hoặc đá. Thứ hai, không có bức tranh tường, biểu tượng hay bằng chứng trực tiếp nào khác về hoạt động của con người trong đường hầm, điều này trái ngược hẳn với các địa điểm văn minh cổ đại khác cùng thời kỳ. Hơn nữa, xét đến tŕnh độ năng suất của con người vào thời điểm đó, việc hoàn thành một dự án lớn như vậy gần như là không thể.

Sau khi loại trừ khả năng con người xây dựng, các nhà khoa học chuyển sự chú ư sang các sinh vật thời tiền sử. Thông qua phân tích chi tiết những vết xước dày đặc trên bức tường bên trong của đường hầm, họ phát hiện ra rằng những dấu vết này rất phù hợp với h́nh dạng móng vuốt của một sinh vật khổng lồ đă tuyệt chủng - loài lười đất khổng lồ. Con lười đất khổng lồ sống vào cuối kỷ Pleistocene, khoảng 100.000 đến 10.000 năm trước. Nó là loài động vật có vú khổng lồ chỉ có ở Nam Mỹ. Nó có kích thước khổng lồ, cao tới 2,5 mét và nặng vài tấn. Chúng có chi trước mạnh mẽ và móng vuốt sắc nhọn, hoàn hảo cho việc đào đường hầm.

Nghiên cứu sâu hơn cho thấy thói quen đào đường hầm của những con lười đất khổng lồ có liên quan chặt chẽ đến môi trường sống của chúng. 13.000 năm trước, trái đất đang ở thời kỳ băng hà, khí hậu lạnh giá và lương thực khan hiếm. Để tránh cái lạnh, t́m thức ăn và sinh sản, những con lười đất khổng lồ cần đào đường hầm làm môi trường sống và nơi trú ẩn. Nhiệt độ và độ ẩm tương đối ổn định bên trong đường hầm mang lại cho họ môi trường sống lư tưởng, đặc biệt là vào mùa đông khi thức ăn khan hiếm.

Mặc dù giả thuyết về những con lười khổng lồ trên mặt đất là người xây dựng đường hầm được chấp nhận rộng răi nhưng nó vẫn c̣n gây tranh căi trong cộng đồng khoa học. Một số nhà khoa học chỉ ra rằng mặc dù loài lười đất khổng lồ có điều kiện sinh lư để đào đường hầm nhưng móng vuốt của nó không thích hợp cho các hoạt động đào đường dài và quy mô lớn. Hơn nữa, làm thế nào những con lười khổng lồ trên mặt đất vận chuyển đất và đá được khai quật vẫn c̣n là một bí ẩn.

Mặt khác, một số học giả cho rằng những đường hầm này có thể là kết quả của sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm xói ṃn tự nhiên, biến đổi địa chất và hoạt động khai quật của các sinh vật thời tiền sử. Họ tin rằng một yếu tố duy nhất không thể giải thích được mức độ phức tạp và quy mô của đường hầm và nhiều khả năng cần được xem xét một cách toàn diện.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 13445


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,990
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1304312a6865813bd874.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	2416382  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,909 Times in 1,763 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05258 seconds with 12 queries