V́ sao, hơn 100 ngàn người Việt ra đi mỗi năm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao, hơn 100 ngàn người Việt ra đi mỗi năm?
24/08/2024 |

Ngày 22/8, Facebooker Chau Doan, tức nhà báo Đoàn Bảo Châu, có một status trên trang cá nhân của ḿnh: Tại sao họ ra đi?

Theo tác giả, trong 26 năm qua, mỗi năm có chừng 100 ngàn người Việt di cư ra nước ngoài, và Việt Nam được xếp vào top 10 các quốc gia di cư ra nước ngoài nhiều nhất, tại khu vực Đông Á – Thái B́nh Dương.


Tác giả đăng kèm status một tấm h́nh của cựu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với phát ngôn của ông: “Điều tôi muốn nhấn mạnh là, niềm tin của nhân dân vào sự lănh đạo của Đảng… chưa bao giờ lớn và sâu sắc như lúc này!”

Tác giả cho hay, câu này ông Phúc nói vào năm 2018, từ năm ấy đến nay, số người đi vẫn nhiều. Họ trốn bằng nhiều con đường khác nhau, thậm chí bằng những cách nguy hiểm chết người. Con số người Việt vượt biên sẽ gấp nhiều lần, nếu các nước khác có chính sách mở cửa tị nạn.

Tác giả nhận xét, đất lành chim đậu, nếu người dân tin tưởng vào sự lănh đạo sáng suốt của Đảng, th́ họ nên yên tâm an cư lạc nghiệp, chứ sao lại đi t́m tương lai ở bến bờ khác làm ǵ, mà ở những nơi ấy, th́ đào đâu ra Đảng Cộng sản để dẫn đường cho họ?


Tác giả khẳng định, một công dân có quyền nghi ngờ hay tin tưởng lời nói của một người khác, cho dù người ấy là dân thường hay quan chức, nếu không thấy cơ sở thuyết phục. Nói lên ḷng tin hay sự nghi ngờ, nói lên sự thật, nỗi niềm trăn trở trước thực tại, là quyền tối thiểu của công dân. Nói vậy để dư luận viên đừng chụp mũ, gán ghép tội “nói xấu lănh đạo”.

Các ông không thể làm được ǵ ra hồn, khi không có cái tư duy thẳng thắn minh bạch trước mọi chuyện.

Tác giả nêu ra mấy lư do, tại sao người Việt ra đi.

1.Môi trường kinh doanh lởm. Nếu ngày nào các doanh nghiệp ở Việt Nam được phép nói thẳng, th́ các ông mới hiểu hết nỗi khổ của họ. Như bà Phạm Chi Lan đă nói, th́ số tiền để doanh nghiệp bôi trơn là khủng khiếp. Tiền rơi vào túi quan chức chứ đâu. Vậy, ḷng tin của người dân có đặt vào những kẻ ăn chặn, những kẻ coi ḿnh là ḅ sữa để vắt không?

Môi trường sống bẩn khiến người dân hoảng hồn. Nguyên nhân cũng bởi cơ quan chức năng làm không ra ǵ. Đến cán bộ cho phép bao tấn chất độc về, mà c̣n ngây ngô nói, không biết đấy là chất độc cơ mà. Vậy chắc phải hỏi người dân th́ mới biết?

Tai nạn: Ngoài tai nạn giao thông th́ c̣n đủ tai nạn kiểu khác, như dây điện rơi trước trường học, bảo vệ trường, người đi đường coi như bị mù. Kết quả là mấy đứa trẻ gặp nạn. Người Việt xấu xí hết sức ở khía cạnh này, ích kỉ đến bất lương.

Cổng chào bằng thép mà móng toàn đất, những con đường bao ngh́n tỉ mà đầy ổ voi, khiến người dân ngă đầu đập xuống đất, hay xe tải cán qua người. Chết th́ đại biểu Quốc hội phán bảo do đi không nh́n, không phải do đường mà chết.

Đạo đức xă hội xuống cấp chưa từng có, nh́n đâu cũng thấy tham nhũng, bất công, môi trường giáo dục th́ thối hoăng với bao vụ tai tiếng, công lư chẳng phải là diễn viên hài mà nhiều vụ c̣n là một thằng khốn nạn chuyên chụp mũ, kết tội người yêu nước một cách thô bỉ.

Vẫn theo tác giả, người dân dựa vào lănh đạo để dẫn dắt. Ông Phúc từng là lănh đạo cấp cao chót vót, mà toàn phát biểu bôi hồng, rất xa thực tế, th́ đến bao giờ hiện trạng này mới được cải thiện?

Dân đen chỉ cần những cái đầu và con tim nh́n thấy sự thật, và biết cải thiện hiện trạng.


Tác giả nhận định, mạng xă hội là nơi duy nhất những tiếng nói phản biện thẳng thắn được đưa lên, nơi bấu víu hy vọng mỏng manh để tạo ra sự thay đổi tích cực, mà các ông áp dụng luật An ninh mạng để hạn chế, kiểm soát, th́ đất nước này sẽ be bét đến đâu, tệ hại đến đâu trong thời gian tới?

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 2853


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	77.8 KB
ID:	2417060  
xmanaz_is_offline
Thanks: 44
Thanked 254 Times in 150 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Old 3 Hours Ago   #2
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 711
Thanks: 2
Thanked 501 Times in 271 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

"V́ sao, hơn 100 ngàn người Việt ra đi mỗi năm?"

Th́ để nhường chổ cho 71% những Việt Kiều mong mỏi được về Việt Nam làm nô lệ cho những Công Ty nước ngoài đó.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06870 seconds with 12 queries