Anh Đào: "Là diễn viên, nếu không nổi tiếng sẽ nghèo" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh Đào: "Là diễn viên, nếu không nổi tiếng sẽ nghèo"
Theo như nữ diễn viên Anh Đào chia sẻ rằng, với các diễn viên trẻ như tôi, điều quan trọng hơn là được đóng phim nhiều, để có thêm kinh nghiệm, có những bài học để phát triển. Khi được vùng vẫy, tôi vỡ ra được nhiều điều. Tôi chỉ hy vọng có thể có những vai diễn đúng sở trường, có cơ hội chứng minh khả năng, được say sưa với nghề. Hiện tại, tôi thấy bản thân chỉ “b́nh thường” thôi.

Diễn viên Anh Đào đang góp mặt trong bộ phim "Vui lên nào anh em ơi". Cô là gương mặt đă quen thuộc với khán giả truyền h́nh, từng tham gia nhiều tác phẩm như "Lối về miền hoa", "Đấu trí", "Gặp em ngày nắng". Trên màn ảnh rộng, cô ra mắt với vai thi sĩ Đoàn Thị Điểm trong phim "Hồng Hà nữ sĩ".

Diễn viên Anh Đào. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong cuộc tṛ chuyện với Báo chí, Anh Đào có những chia sẻ thú vị về hành tŕnh làm nghề, từ một cô bé xuất thân ở nông thôn trở thành một nữ diễn viên trẻ tiềm năng.

Trong phim “Vui lên nào anh em ơi", Anh Đào đóng cặp với Anh Đức tạo nên nhiều t́nh huống vừa chân thực cũng vừa hài hước, gây cười. Chị có thể chia sẻ sự thú vị nhất trong hợp tác lần này?

- Tôi cảm thấy rất vui và may mắn khi được đóng cùng với Anh Đức. Anh Đức là một người hài hước, hóm hỉnh, đă có kinh nghiệm làm nghề khá lâu. Khi đóng cặp với anh, tôi thấy mọi thứ diễn ra mượt mà. Kể cả có lần tôi làm chưa tốt, anh Đức sẽ hỗ trợ, tung hứng để cảnh quay tốt hơn.

Tôi nhớ cảnh hai vợ chồng xoa bóp cho nhau. Hai anh em từ lúc tập thử đă thấy buồn cười. Bạn diễn là người rất duyên, luôn khiến tôi buồn cười. Tôi được biết nhiều người từng làm việc với anh Đức cũng nói không thể nhịn cười v́ anh quá đáng yêu và dí dỏm. V́ vậy, cảnh đó khá ngắn nhưng lại quay rất lâu. Lúc ấy, tôi và anh Đức mới gặp nhau v́ phim bắt đầu bấm máy, nhưng lại phải đóng cảnh vợ chồng t́nh cảm. V́ chưa thân thiết và nói chuyện nhiều, đóng cảnh xoa bóp cũng có chút gượng. Tuy nhiên cả tôi và anh Đức đều là người ḥa đồng, dễ gần nên khi lên h́nh, đôi vợ chồng Tiến - Thu vẫn có kết nối chân thật.

Giữa dàn diễn viên nữ chính trên phim giờ vàng hiện nay, chị định vị ḿnh ở đâu và với thế mạnh là ǵ?

- Trước đến nay, các đạo diễn thường chọn tôi vào vai cô gái xuất thân từ nông thôn, lớn lên trong nghèo khó, phải tự lập bươn chải. Bản thân tôi cũng xuất thân từ vùng quê, gương mặt nh́n cũng... quê thật (cười), bởi vậy với ngoại h́nh của tôi, đạo diễn hay chọn vào những nhân vật quê kiểng, sinh ra ở nông thôn.

Với tôi, mỗi vai diễn đều có màu sắc riêng. Dù tôi chưa được đóng quá nhiều dạng vai, nhưng tôi vẫn muốn khám phá bản thân nhiều hơn, có thể vẫn là kiểu nhân vật đó nhưng có những câu chuyện đặc sắc hơn. Tôi nghĩ “tố chất” gái quê bẩm sinh của ḿnh là điều giúp tôi được làm nghề, cống hiến cho khán giả.

Anh Đào tham gia nhiều dự án phim nhưng chưa thể trở thành “gương mặt đảm bảo rating”, cũng chưa có sức bật bằng nhiều tên tuổi khác. Nếu tự nhận định, chị thấy ḿnh c̣n thiếu điều ǵ để có sức bật trở thành gương mặt sáng giá với vị thế cao hơn trên sóng giờ vàng?

- Với các diễn viên trẻ như tôi, điều quan trọng hơn là được đóng phim nhiều, để có thêm kinh nghiệm, có những bài học để phát triển. Khi được vùng vẫy, tôi vỡ ra được nhiều điều. Tôi chỉ hy vọng có thể có những vai diễn đúng sở trường, có cơ hội chứng minh khả năng, được say sưa với nghề. Hiện tại, tôi thấy bản thân chỉ “b́nh thường” thôi. Tôi đi ra đường, có khán giả nói "bạn này nh́n quen quen, giống ai đấy nhỉ", v́ nhiều người vẫn chưa nhận ra tôi. Tôi nghĩ ḿnh cần tiếp thu, học hỏi nhiều hơn.

Nhiều gương mặt đang bị cho là nhàm chán v́ tham gia các phim liên tục gối sóng trên giờ vàng, chị có sợ sẽ rơi vào “kịch bản” này?

- Thật ra, bây giờ vẫn c̣n nhiều khán giả chưa nhận ra tôi, tôi chưa nghĩ đến chuyện khán giả sẽ chán ḿnh. Tôi vẫn chỉ là một cô gái mà mọi người chưa thể chỉ mặt đặt tên, tôi mong để lại được dấu ấn mạnh mẽ hơn với khán giả.

Tôi nghĩ các vai của tôi sẽ có một số điểm tương đồng, nhưng triển khai thế nào lại tùy thuộc vào sự sáng tạo của êkíp và diễn viên. Tôi thấy may mắn v́ khán giả chưa so sánh các vai diễn của tôi với nhau. Tôi t́m ṭi, lắng nghe góp ư của khán giả để các vai không trùng lặp.

Anh Đào và Anh Đức đóng cặp trong phim “Vui lên nào anh em ơi“. Ảnh: Nhà sản xuất

Đầu năm nay, chị đóng chính trong phim điện ảnh “Hồng Hà nữ sĩ" và ra rạp cùng thời điểm nhưng lép vế hơn so với phim “Đào, phở và piano". Điều đó có làm Anh Đào cảm thấy buồn ḷng? Góc nh́n của chị về việc tham gia phim truyền h́nh và phim điện ảnh?

- Dự án phim "Hồng Hà nữ sĩ" giống như một món quà dành cho tôi. Tôi vốn nghĩ ḿnh cần già dặn hơn một chút mới có thể đóng phim điện ảnh. V́ ở miền Bắc, diễn viên đa phần diễn ở sân khấu hoặc đóng phim truyền h́nh, có khá ít phim điện ảnh. Khi được mời vào dự án, tôi rất vui. Đạo diễn đă t́m nhân vật Đoàn Thị Điểm suốt 2 năm, và tôi là một trong những người cuối cùng thử vai. Khi được chọn, tôi rất lo lắng, áp lực khi đóng vai nữ chính. Đến lúc phim ra mắt, tôi vui lắm. Đó là một cảm giác hoàn toàn khác so với phim truyền h́nh.

Phim ra rạp không nhận được nhiều sự chú ư như phim "Đào, phở và piano", tôi không đặt nặng v́ có nhiều yếu tố khác tác động. Tôi đă được quá nhiều khi tham gia phim "Hồng Hà nữ sĩ", và đă dành nhiều tâm huyết cho vai nữ sĩ Đoàn Thị Điểm. Trên thực tế, tôi c̣n vui khi "Đào, phở và piano" được săn đón v́ nhiều khán giả không mua được vé đă chuyển sang xem phim "Hồng Hà nữ sĩ". Nếu không có phim "Đào, phở và piano", liệu phim "Hồng Hà nữ sĩ" có được biết đến không? Nh́n theo hướng tích cực, đó là chuyện đáng mừng.

Sinh ra trong một gia đ́nh không ai làm nghệ thuật, hành tŕnh theo đuổi nghệ thuật của Anh Đào có gặp nhiều khó khăn?

- Ban đầu, tôi nghĩ gia đ́nh phải có điều kiện mới làm diễn viên. Nhưng thực chất tôi thấy các đồng nghiệp đều có khó khăn riêng. Tôi vẫn thấy may mắn v́ ḿnh sinh ra ở quê, được bố mẹ yêu thương, để rồi khi quay tôi không thấy bỡ ngỡ, thấy mọi thứ quen thuộc. Tôi tự hào v́ xuất thân của ḿnh.

Thời điểm mới làm nghề, tôi chỉ đóng vai quần chúng, chỉ chạy lướt qua trên sân khấu. Có thời gian tôi rất nghèo, không đủ sống và nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Là diễn viên, nếu không nổi tiếng sẽ rất nghèo.

Đó là khoảng thời gian gian nan mà tôi và nhiều diễn viên trẻ phải tự t́m cơ hội, tự t́m vai diễn cho ḿnh. Càng làm, tôi càng thấy lạ lẫm, cần học hỏi nhiều hơn. Tôi biết chặng đường phía trước c̣n nhiều khó khăn, nhưng tôi sẽ giữ niềm tin, yêu nghề và quyết tâm thực hiện ước mơ.

Ai cũng vậy, khi có kinh tế th́ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Bản chất diễn viên không phải những người giàu nhưng nếu ai nhanh nhạy th́ làm kinh tế rất giỏi. Không chỉ diễn viên, mà bất kỳ ai có nền tảng mạng xă hội để kinh doanh bên ngoài th́ cơ hội đều như nhau. Tôi nghĩ cứ nhanh nhạy, nắm bắt t́nh h́nh, tận dụng h́nh ảnh, dựa vào những người yêu quư ḿnh để nâng cấp cuộc sống.

Diễn viên là một nghề nhiều thử thách, cần sự kiên tŕ và chịu áp lực. Nh́n lại hành tŕnh ấy, chị vượt qua những khó khăn đó như thế nào?

- Trước đây khi tôi mới ra trường, không có ai gọi tôi đi làm. Tôi không có quan hệ, không quen biết nhiều, nên tôi xin làm miễn phí, làm để được trải nghiệm.

Tôi may mắn chưa bao giờ phải lựa chọn. Những lúc khó khăn nhất như khi không có tiền, không có nhà, không có phương tiện nào để giúp tôi làm đẹp, nâng cấp bản thân, có anh Vũ Minh Trí mời tôi đi đóng phim. Tôi luôn trân trọng những cơ hội đó, và đặt ra áp lực riêng cho bản thân. Để nhận được những cơ hội đó vốn đă rất khó khăn, nhưng nhận rồi th́ càng phải cố gắng.

Tôi nghiêm khắc với bản thân, nghiêm túc làm việc, chân thành làm nghề. Lúc đó tôi chỉ biết cố gắng, nghe lời mọi người, tôi cũng không có kinh nghiệm để phân tích. Nhưng vẫn phải có tư duy riêng, và phải hiểu th́ mới làm. Từ xưa đến bây giờ đi làm nghề, tôi thấy ḿnh gặp may nhiều.

Trong nghệ thuật không thể nào biết đâu là đỉnh cao. Những lời khen chê cứ mạnh dạn đối mặt, lắng nghe, tiếp thu để điều chỉnh bản thân. Đừng quá cứng nhắc th́ mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Ngoài đời, diễn viên Anh Đào có mối t́nh đẹp với diễn viên Anh Tuấn. Có bạn trai làm cùng nghề, đó là áp lực hay động lực cho Anh Đào?

- Việc hẹn ḥ với anh Tuấn có thể nói là áp lực tạo nên động lực. Anh Tuấn rất khó tính. Về mảng truyền h́nh, anh chưa có duyên để xuất hiện nhiều nhưng về mảng sân khấu th́ anh cũng đă có những thành tựu riêng.

Khi làm việc chúng tôi đều nghiêm túc, không đặt những yếu tố cá nhân vào set quay. Vậy nên tôi khá thoải mái. Khi đi làm chúng ta là đồng nghiệp, chỉ vậy thôi. Cả tôi và anh Tuấn đều có quan điểm làm nghề như vậy, nên đi làm cũng thoải mái. Khi xong việc về nhà, đôi khi chúng tôi xem lại và góp ư cho nhau, đoạn nào chưa tốt có thể cải thiện. Anh Tuấn đồng hành với tôi trong tất cả các bộ phim, và có lẽ anh hiểu nhất quá tŕnh làm nghề của tôi như thế nào. Đến bây giờ tôi rất tin tưởng anh ấy, chỉ là cố cân bằng công việc và chuyện đời tư.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 67990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,676
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh-dao-1-01-1724575335163-1724575335842314606635.jpg
Views:	0
Size:	34.0 KB
ID:	2417348  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,918 Times in 10,309 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05633 seconds with 12 queries