Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ kể chuyện ‘nịnh hót’ thời chính quyền Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ kể chuyện ‘nịnh hót’ thời chính quyền Trump
Cho đến nay, Trung tướng H.R. McMaster vẫn giữ thái độ b́nh thản về thời gian làm việc của ông trong Nhà Trắng dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.


Ông H.R. McMaster làm cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng năm 2017. (Ảnh: Reuters)

Ông McMaster được đánh giá cao khi phục vụ trong các cuộc xung đột quan trọng của Mỹ suốt mấy thập kỷ qua: Chiến tranh vùng Vịnh, Chiến tranh Iraq và chiến tranh ở Afghanistan.

Tuy nhiên, trong cuốn sách mới của ḿnh, At War with Ourselves: My Tour of Duty in the Trump White House , ông kể rằng thời gian thử thách nhất đối với ông trong vai tṛ người lính chính là nhiệm kỳ cuối cùng: Làm cố vấn an ninh quốc gia cho vị tổng thống nổi tiếng thất thường.

Trong lời kể sâu sắc và gay gắt về thời gian làm việc tại Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Trump , ông McMaster mô tả các cuộc họp tại Pḥng Bầu dục là "những bài tập nịnh hót cạnh tranh", v́ các cố vấn của ông Trump khi đó hay nịnh tổng thống bằng những câu như: "Bản năng của ông luôn đúng" hoặc "Chưa từng có ai bị báo chí đối xử tệ như vậy".

Trong khi đó, ông Trump nói những điều "kỳ quặc" như: "Tại sao chúng ta không ném bom vào ma túy ở Mexico?” hoặc: "Tại sao chúng ta không tiêu diệt toàn bộ quân đội quốc gia... khi họ tiến hành duyệt binh?".

Cuốn sách của ông McMaster xuất bản vào thời điểm nhiều người Mỹ đă bắt đầu thực sự cân nhắc xem ông Trump hay Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ là tổng tư lệnh tốt hơn.

Trong bài phát biểu chấp nhận đề cử làm ứng viên tổng thống tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ tuần trước, bà Harris nói về cuộc xung đột ở Dải Gaza, khẳng định bà sẽ kiên định với việc "đảm bảo Israel có khả năng tự vệ". Bà cũng nói rằng người Palestine có "quyền được tôn trọng, được bảo đảm an ninh, tự do và quyền tự quyết".

Với bài phát biểu này, bà Harris đang cố gắng cân bằng giữa những người Mỹ phản đối mạnh mẽ cuộc xung đột với những người ủng hộ Israel hết ḷng.

Tương tự như người kế nhiệm John Bolton với cuốn sách về cựu tổng thống Trump xuất bản năm 2020, lời kể của ông McMaster có thể sẽ không giúp trấn an các đồng minh của Mỹ về khả năng ông Trump làm tổng thống một lần nữa.

Không chỉ là sĩ quan được trao tặng nhiều huân chương, ông McMaster c̣n có bằng tiến sĩ về lịch sử. Cuốn sách đầu tiên của ông kể lại lịch sử ảm đạm về cách các tướng lĩnh hàng đầu của Mỹ chỉ nói với cựu Tổng thống Lyndon Johnson những ǵ họ nghĩ rằng ông muốn nghe về chiến tranh ở Việt Nam, thay v́ đưa ra lời khuyên quân sự tốt nhất về chiến trường và các lựa chọn chính sách.

McMaster tự nhủ sẽ không mắc sai lầm tương tự sau khi được ông Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia vào tháng 2/2017.

"Tôi biết rằng, để hoàn thành nhiệm vụ của ḿnh, tôi sẽ phải nói với ông Trump những điều mà ông ấy không muốn nghe", McMaster viết trong cuốn sách.

Điều này giúp giải thích tại sao ông McMaster chỉ giữ chức vụ cố vấn an ninh quốc gia được hơn 1 năm.

Cuốn sách của ông McMaster cũng mô tả Steve Bannon - "chiến lược gia trưởng" của ông Trump hồi đầu nhiệm kỳ tổng thống, là "gă hề nịnh hót", đă "lợi dụng tâm lư lo lắng và cảm giác bị bao vây của ông Trump ... bằng những câu chuyện, chủ yếu là về việc ai muốn hạ gục ông và ông có thể làm ǵ để phản đ̣n".

Trong khi đó, ông McMaster cho biết Ngoại trưởng Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc pḥng James Mattis thường bất đồng quan điểm với ông Trump.

McMaster viết rằng hai ông Tillerson và Mattis coi ông Trump là "nguy hiểm". "Ông ấy thích và góp phần vào quan hệ kịch tính giữa các cá nhân trong Nhà Trắng và toàn bộ chính quyền", cuốn sách viết về ông Trump.

Ngoài ra, ông McMaster không cùng quan điểm với ông chủ của ḿnh về một số vấn đề chính sách đối ngoại quan trọng, trong đó có vấn đề Afghanistan.

Khen chính sách Trung Quốc

Cuốn sách của ông McMaster cũng khen ngợi ông Trump trong một số quyết định chính sách đối ngoại.

McMaster là người giám sát tài liệu chiến lược an ninh quốc gia năm 2017 của ông Trump, trong đó thể hiện lập trường công khai cứng rắn hơn các chính quyền trước.

Khác với cựu Tổng thống Barack Obama, người đă do dự về "lằn ranh đỏ" mà ông đặt ra để ngăn Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học, ông Trump hành động quyết đoán sau khi cáo buộc Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học vào đầu tháng 4/2017. Khi đó, ông Trump đáp trả bằng cuộc không kích vào căn cứ không quân Syria.

Về Trung Quốc, ông McMaster đánh giá rằng ông Trump đă đưa ra quyết định đúng đắn.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 33692


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,659
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-26 at 19.04.18.jpg
Views:	0
Size:	34.4 KB
ID:	2417685  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,326 Times in 5,635 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Hours Ago   #2
hohoang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2019
Posts: 719
Thanks: 13,546
Thanked 1,862 Times in 644 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 97 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ kể chuyện ‘nịnh hót’ thời chính quyền Trump

Đọc hết bài th́ thấy rằng đừng để trump già đứng gần Oai Hao nửa..không xứng đáng đụng cánh cửa White House.
hohoang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05988 seconds with 12 queries