Bi kịch của người phụ nữ lấy nhầm gă lừa đảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi kịch của người phụ nữ lấy nhầm gă lừa đảo
Tưởng có hạnh phúc như mơ bên chàng bác sĩ người Mỹ, cô gái Malaysia Girly Chew không ngờ phải sống trong bạo hành, lo sợ mất mạng v́ phát hiện bí mật đen tối của chồng.

Năm 1992, ở tuổi 29, Girly Chew từ Malaysia đến Mỹ để t́m kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong chuyến đi chơi công viên, cô hấp dẫn ánh mắt của Diazien Hossencofft, 31 tuổi, tự giới thiệu là bác sĩ chuyên nghiên cứu về di truyền học.

Như trúng "tiếng sét t́nh yêu", Diazien liên tục tán tỉnh Girly cho đến khi thành công mời cô đến sống cùng ở bang New Mexico.

Sau khi kết hôn năm 1993, cặp đôi xây dựng tổ ấm riêng ở thành phố Albuquerque, Girly làm giao dịch viên ngân hàng. Sau vài năm đầu hạnh phúc, Diazien đột ngột thông báo bị mắc bệnh ung thư. Không lâu sau, Diazien tuyên bố đang thực hiện một dự án y tế mang tính cách mạng có khả năng thay đổi cấu trúc của con người, kêu gọi mọi người đầu tư và thu được số tiền lớn.

Trong khi đó, cuộc hôn nhân gặp biến cố khi Diazien mang con trai ngoài giá thú về nhà vào năm 1997. Đă cố gắng trong nhiều năm nhưng không thể có con, Girly chấp nhận cùng chồng nuôi dạy cậu bé như con ruột. Tuy nhiên, cô nhận thấy Diazien ngày càng dành ít thời gian cho gia đ́nh.

Nghi ngờ chồng đang có chuyện giấu giếm, Girly lén đến văn pḥng của Diazien vào một buổi tối mà không báo trước. Cô phát hiện điều gây sốc: Diazien Hossencofft có tên thật là Armando Chavez, những chuyến công tác của chồng là b́nh phong để che đậy chuyện ngoại t́nh với nhiều phụ nữ khác.

Sự hoài nghi của Girly càng tăng lên khi bắt gặp Diazien đang vặn lỏng đai ốc bánh xe ôtô của cô. Khi bị chất vấn, anh ta tấn công, bóp cổ cô. Girly may mắn kịp thời nhấn nút mở cửa gara và thoát khỏi bàn tay chồng.

Đến năm 1998, t́nh trạng bạo hành leo thang. Girly nghi ngờ Diazien mạo danh bác sĩ làm việc bất chính nên thu dọn đồ đạc để rời bỏ anh ta. Cô không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc để lại con cho Diazien.

Tháng 2/1999, Girly đệ đơn ly hôn, sau đó bị Diazien liên tục dọa giết. Cô nói với bạn bè và đồng nghiệp rằng lo sợ cho sự an toàn của ḿnh. Girly c̣n liên lạc với FBI, yêu cầu họ điều tra chồng nếu cô gặp chuyện bất trắc. Cô cũng đang lên kế hoạch vạch trần nhiều tội ác của anh ta.

Trong thời gian vợ bỏ đi, Diazien nộp giấy tờ để cho con trai làm con nuôi. Anh ta lên các trang web hẹn ḥ t́m kiếm phụ nữ, vờ xây dựng quan hệ t́nh cảm rồi thuyết phục họ tiêm một loại huyết thanh trị giá hàng ngh́n USD vào da để trở lại như thời xuân sắc.

Sau đó, sáng 10/9/1999, Girly không đi làm. Đồng nghiệp và bạn bè biết chuyện cô bị bạo lực gia đ́nh nên lo lắng báo cảnh sát.

Khi kiểm tra căn hộ của Girly, cảnh sát không thấy cô, nhưng thảm có vệt thuốc tẩy và những vết ướt do được giặt. Họ đến nhà Diazien th́ phát hiện anh ta đă dọn đồ đạc biến mất.

Chiều hôm đó, công nhân làm đường phát hiện một số vết máu dọc theo đường cao tốc hẻo lánh ở Magdalena, New Mexico. Quần áo dính máu, một tấm bạt và băng keo dính những sợi tóc dài màu đen được t́m thấy rải rác.

Trở lại căn hộ của Girly, nhà chức trách sử dụng hóa chất luminol và phát hiện lượng lớn máu được ai đó cố gắng làm sạch bằng thuốc tẩy nhưng không thành công. Điều kỳ lạ là lông mèo cũng được t́m thấy trong căn hộ dù Girly không hề nuôi mèo.

Trong quá tŕnh điều tra, cảnh sát theo dơi vụ nhận con nuôi và phát hiện Diazien đă liệt kê một phụ nữ tên Linda Henning, 46 tuổi, vào danh sách liên lạc khẩn cấp. Linda là doanh nhân và nhà thiết kế thời trang thành đạt, gặp Diazien tại một hội nghị về UFO khoảng sáu tuần trước khi Girly mất tích.

Sau hai tuần gặp gỡ, Linda bỏ chồng sắp cưới và bắt đầu mối quan hệ lăng mạn với Diazien, nói với bạn bè rằng họ sắp kết hôn. Từ khi gắn bó với Diazien, Linda bắt đầu nói những chuyện điên rồ về loài ḅ sát ngoài hành tinh xâm chiếm Trái Đất. Diazien thuyết phục Linda rằng cô là người được chọn để loại bỏ "nữ hoàng ḅ sát" Girly.

Linda cố thuyết phục bạn bè sử dụng phương pháp chữa bệnh ung thư thần kỳ của Diazien, gọi anh ta là người ngoài hành tinh 1.000 năm tuổi có thể trao cho cô sức mạnh to lớn. Khi bạn lật tẩy Diazien là bác sĩ giả mạo, chuyên lừa đảo, Linda trở nên kích động, chỉ trích ngược lại và tự cô lập ḿnh khỏi bất kỳ ai nghi ngờ niềm tin của cô hoặc Diazien.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn về sự mất tích của Girly, Linda khẳng định bản thân chỉ là người chăm sóc cho Diazien đang bị ung thư. Linda nói không quen biết Girly, nhưng cảnh sát t́m ra bằng chứng cô ta từng giao dịch tại chi nhánh ngân hàng nơi Girly làm việc, Girly cũng từng là giao dịch viên của Linda ít nhất một lần.

Hai tuần sau khi Girly mất tích, cảnh sát t́m ra Diazien đang sống cùng vị hôn thê mới ở South Carolina, bắt giữ anh ta và dẫn độ trở lại New Mexico.

Trong phiên điều trần của bồi thẩm đoàn, Linda thừa nhận họ có quan hệ t́nh cảm và ở bên nhau vào đêm Girly mất tích.

Cảnh sát khám xét nhà và xe của Linda, t́m thấy một thanh kiếm ninja Nhật Bản giấu trên trần gara. Biên lai tiết lộ Diazien đă mua thanh kiếm vào ngày Girly biến mất. Họ cũng phát hiện Linda nuôi rất nhiều mèo.

Kết quả xét nghiệm những đồ vật dính máu được t́m thấy bên đường cao tốc cho thấy máu thuộc về Girly. C̣n những vết máu thu được trong căn hộ của Girly không chỉ gồm máu của chính cô mà c̣n có cả máu của Linda. Mặt khác, những sợi tóc dài màu đen dính trên băng keo là tóc của Linda.

Ngày 29/10/1999, cảnh sát bắt Linda v́ tội khai man và vào ngày 17/ 11, cô ta và Diazien bị truy tố tội giết người cấp độ một.

Để tránh phiên ṭa kéo dài và có thể bị kết án tử h́nh, Diazien thỏa thuận nhận tội giết người. Anh ta bị kết án chung thân cộng thêm 61 năm tù vào tháng 1/2002. Theo thỏa thuận, anh ta đồng ư đưa cơ quan chức năng đến chỗ giấu thi thể Girly.

Tuy nhiên, Linda từ chối thỏa thuận và khẳng định ḿnh là nạn nhân làm theo mệnh lệnh của Diazien.

Phiên ṭa xét xử Linda bắt đầu vào tháng 9/2002. Bạn bè tin rằng Linda đă bị Diazien tẩy năo và chuốc thuốc. Cô ta ngồi phác họa những bức vẽ kỳ quái về sinh vật ngoài Trái Đất và dường như không mấy bận tâm đến phiên ṭa diễn ra xung quanh.

Bên bào chữa gây bất ngờ khi triệu tập Diazien làm nhân chứng. Anh ta khai rằng ḿnh là chủ mưu vụ sát hại vợ, Linda hoàn toàn vô tội. Diazien cho biết đă cố t́nh đổ ống nghiệm chứa máu của người t́nh ra căn hộ nhằm gây nhầm lẫn cho các điều tra viên.

Các công tố viên gọi lời giải thích của Diazien là "một lời giải thích vô lư, bị bóp méo" được nghĩ ra chỉ để bảo vệ Linda. Theo công tố viên, máu của bị cáo được t́m thấy xen kẽ với những giọt máu của nạn nhân trên thảm, trên bọc đi văng, cho thấy một cuộc vật lộn kịch tính đă xảy ra giữa bị cáo và Girly bên trong căn hộ.

Cảnh sát nghi ngờ Diazien muốn vợ chết để từ chối chia tài sản trong hôn nhân cho cô. Cũng có suy đoán rằng Girly bị sát hại v́ biết quá nhiều bí mật đen tối của chồng.

Diazien tự nhận là bác sĩ, cựu nhà khoa học CIA, đă phát minh ra phương pháp chữa bệnh ung thư và huyết thanh trẻ hóa. Thực tế, anh ta là kẻ lừa đảo đă sửa bảng điểm và bị đuổi khỏi trường y. Khi bị bắt, Diazien thừa nhận đính hôn với ba phụ nữ cùng lúc và lấy hàng trăm ngh́n USD từ các bệnh nhân ung thư để "chữa bệnh" cho họ, thực chất chỉ là tiêm vitamin B6.

Bồi thẩm đoàn cho rằng Diazien không phải một nhân chứng đáng tin cậy. Ngày 25/10/2002, Linda bị kết tội giết người cấp độ một, bắt cóc, âm mưu bắt cóc, giả mạo bằng chứng, xúi giục phạm tội và bốn tội khai man.

Ngày 18/4/2003, Linda bị kết án 73 năm tù.

Diazien sau đó từ bỏ thỏa thuận nhận tội và không bao giờ tiết lộ vị trí thi thể cho chính quyền. Girly Chew vẫn mất tích cho đến nay.

Vụ sát hại Girly Chew được kể lại trong cuốn sách September Sacrifice (2004) và các chương tŕnh truyền h́nh về tội phạm có thật như Crime Stories, American Justice, Snapped, Sins and Secrets, Dateline.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 24676


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,170
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bk.jpg
Views:	0
Size:	57.1 KB
ID:	2418033  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,794 Times in 3,332 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04653 seconds with 12 queries