Mô tả hiện trường cuối cùng của vụ ch́m thuyền - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mô tả hiện trường cuối cùng của vụ ch́m thuyền
Thi thể tất cả những người gặp nạn trong vụ ch́m du thuyền tại Sicily, Italy đă được t́m thấy, qua đó tiết lộ những giờ phút cuối cùng của các nạn nhân trong thảm kịch này.

Thi thể tất cả những người gặp nạn trong vụ ch́m du thuyền tại Sicily, Italy, đă được t́m thấy, qua đó tiết lộ những giờ phút cuối cùng của các nạn nhân trong thảm kịch này.

Năm hành khách tử nạn trên chiếc siêu du thuyền Bayesian được t́m thấy đang tập trung trong một cabin, nơi họ có thể đă cố gắng sống sót với những túi khí cuối cùng khi con tàu lật úp sang bên phải và bắt đầu ch́m.

Trong số 5 người này có Mike Lynch, một triệu phú công nghệ người Anh. Bốn người được t́m thấy trong cùng cabin với ông Lynch là Jonathan Bloomer, chủ tịch ngân hàng Morgan Stanley, cùng vợ là Judy, và Chris Morvillo, một đối tác của Lynch tại Clifford Chance, công ty luật đă bảo vệ thành công ông Lynch trong phiên ṭa xét xử gian lận gần đây cùng vợ.


Thi thể của con gái ông, Hannah, 18 tuổi, được t́m thấy trong một cabin khác. Mẹ của cô, Angela Bacares, nằm trong số 15 người sống sót.

Nạn nhân thứ bảy là Recaldo Thomas, đầu bếp người Canada, được t́m thấy ngay tại hiện trường vào ngày đầu tiên.

Girolamo Bentivoglio Fiandra, một sỹ quan cấp cao của sở cứu hỏa Italy, cho biết khi thuyền ch́m, nó nằm nghiêng về phía mạn phải.

Raffaele Cammarano, một trong hai công tố viên đang điều tra vụ vụ án, cho biết hiện vẫn chưa chắc chắn rằng liệu có phải các hành khách đă chết khi đang cố gắng thoát ra ngoài hay không, đồng thời cho biết vụ tai nạn xảy ra khi các hành khách đang ngủ dưới boong tàu.

Ông cũng cho biết họ đang cố gắng xác định xem ông Lynch và các vị khách khác có được thủy thủ đoàn cảnh báo về cơn băo đang tiến đến gần hay không.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, trong đó có việc tại sao 6 trong số 7 hành khách đă chết, trong khi gần như toàn bộ thủy thủ đoàn trừ đầu bếp người Canada gốc Antigua, đă sống sót.

Các nhà điều tra đang xác định xem thuyền trưởng và thủy thủ đoàn có cố gắng báo động và sơ tán những hành khách đang ngủ trong cabin của họ hay không?

Dữ liệu từ Hệ thống nhận dạng tự động (AIS) của tàu cho thấy con tàu bị băo tấn công trong ṿng 16 phút trước khi ch́m xuống.

Ambrogio Cartosio, công tố viên trưởng trong vụ án, cho biết các cáo buộc vẫn chưa được đưa ra đối với bất kỳ ai cụ thể. Ông nói thêm rằng cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Đầu tuần này, James Cutfield, người New Zealand, thuyền trưởng của du thuyền, đă bị các điều tra viên thẩm vấn trong hai giờ.

Thảm kịch xảy ra vào sáng sớm thứ 19/8 khi chiếc Bayesian bị một cơn băo dữ dội tấn công trong lúc đang neo đậu cách thị trấn nhỏ Porticello, Sicily khoảng 1,6km.

Các công tố viên cho biết đó không phải là lốc xoáy mà là một cơn băo dữ dội – một hiện tượng thời tiết trong đó gió mạnh thổi xuống từ một cơn giông băo và lan rộng ra khi chúng đổ bộ vào biển hoặc đất liền. Chúng có thể gây ra thiệt hại tương đương với lốc xoáy.

Các nhà điều tra cho biết cơn băo tấn công Bayesian là "một sự kiện cực đoan" xảy ra "thực sự rất đột ngột" và không có cảnh báo nào về lốc xoáy trước đó cả.

Chuẩn đô đốc Raffaele Macauda, ​​thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cho biết dự báo thời tiết cho khu vực này không cảnh báo trước về một sự kiện cực đoan như vậy.

Người ta cũng đặt câu hỏi v́ sao cơn băo dễ dàng đánh ch́m Bayesian, trong khi đó một du thuyền khác, Sir Robert Baden Powell, không hề hấn ǵ, mặc dù nó chỉ ở cách đó 180m.

Thủy thủ đoàn của Sir Robert Baden Powell đă cứu những người sống sót từ tàu Bayesian, những người này đă kịp lên một chiếc bè cứu sinh và thoát chết.

Trả lời câu hỏi của The Telegraph tại cuộc họp báo của công tố viên, ông Cartosio cho biết thuyền trưởng và thủy thủ đoàn, những người đang ở trong một khách sạn bốn sao trên bờ biển cách nơi con tàu ch́m vài dặm, không có nghĩa vụ pháp lư nào phải ở lại Sicily.

Nhưng ông cho biết, ông mong họ ở lại và thể hiện "sự hợp tác tối đa" với cuộc điều tra. Cho đến nay, họ đă "rất hợp tác," ông nói, đồng thời nói thêm rằng ông có thể muốn thẩm vấn họ một lần nữa.

Các thợ lặn vẫn chưa t́m thấy hộp đen của du thuyền v́ con tàu nằm quá sâu dưới mặt nước.

Các công tố viên từ chối tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về việc liệu các thợ lặn có phát hiện ra rằng các cửa sập đă bị mở, khiến nước tràn vào hay liệu thuyền có bị nâng lên bằng keel nâng trước cơn băo sắp tới khiến du thuyền trở nên không ổn định hơn hay không.

Họ cho biết: "Chúng tôi không thể tiết lộ bất cứ điều ǵ vào thời điểm này. Toàn bộ vấn đề đang được xem xét và chúng tôi đang chờ phân tích để xác nhận thông tin.”

Các công tố viên cho biết du thuyền sẽ được trục vớt khỏi đáy biển và phục hồi như một phần của cuộc điều tra, với chi phí do chủ sở hữu tàu chịu.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-27-2024
Reputation: 21612


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,482
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	304.1 KB
ID:	2418125  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,141 Times in 4,163 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05141 seconds with 12 queries