Người uống nước lọc và người uống trà thường xuyên, ai sống thọ hơn? Chuyên gia đưa ra câu trả lời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người uống nước lọc và người uống trà thường xuyên, ai sống thọ hơn? Chuyên gia đưa ra câu trả lời
Trà và nước lọc đều là thức uống phổ biến nhưng cái nào sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn vẫn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Cơ thể được lợi gì khi uống trà và nước lọc?

1. Uống trà

Một nghiên cứu do Bệnh viện Hoa Sơn trực thuộc Đại học Phúc Đán ở Trung Quốc thực hiện được đăng tải trên Tạp chí quốc tế Nature đã cho thấy lợi ích thiết thực của thói quen uống trà. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi hơn 370.000 người trong 9 năm và phát hiện ra những người thường xuyên uống trà có thể giảm 16% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ so với những người không uống trà. Nghiên cứu này cũng chỉ ra lượng trà tối ưu hàng ngày nên là 3 cốc (một cốc ≈ 250 ml).

Nghiên cứu của nhóm chuyên gia tại Đại học Milan (Ý) được công bố trên "Tạp chí Ung thư Anh" cũng chỉ ra tác dụng tích cực của việc tiêu thụ loại đồ uống này. Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã phân tích và so sánh dữ liệu giữa những người thường xuyên uống trà và những người hiếm khi uống trà. Phát hiện cuối cùng cho thấy so với những người hiếm khi uống trà, những người thường xuyên uống trà có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn.



Bên cạnh đó, một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition cũng cho thấy uống trà thực sự có thể giúp chúng ta chống lại bệnh ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, đại trực tràng, đường mật, ung thư gan và đặc biệt là ung thư miệng. Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cũng đã công bố một nghiên cứu sau khi phân tích dữ liệu của hơn 500.000 người trưởng thành. Kết quả cho thấy rằng, người bình thường uống trà mỗi ngày có thể giảm 8% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đối với bệnh nhân đã mắc bệnh tiểu đường, uống trà xanh còn có thể giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

2. Uống nước lọc

Nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ được công bố trên tạp chí y khoa eBioMedicine cho thấy những người uống đủ nước có thể ít có dấu hiệu lão hóa và ít mắc bệnh mạn tính, từ đó có thể kéo dài tuổi thọ.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu sức khỏe của 11.255 người ở độ tuổi 40 - 50 khi bắt đầu nghiên cứu, được theo dõi trong 30 năm, khi đánh giá kết quả, độ tuổi trung bình của họ đã là 76 tuổi. Nghiên cứu đặc biệt xem xét thói quen uống nước của những người tham gia thông qua lượng natri trong máu của họ. Thông thường, càng uống nhiều nước, lượng natri trong máu càng thấp.

4 phương pháp uống nước của người Nhật là chìa khoá vàng để tăng cường sức

Kết quả đã phát hiện những người có mức natri trong máu cao hơn 142 milimol/L (dấu hiệu cho thấy uống không đủ nước), đã “già” hơn đến 50% so với tuổi thực. Đồng thời, họ cũng có nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như suy tim, đột quỵ, rung tâm nhĩ, bệnh động mạch ngoại vi, bệnh phổi mạn tính, tiểu đường và chứng mất trí cao hơn 64%, so với người có mức natri từ 137 - 142 mmol/L.

Một nghiên cứu lớn kéo dài trong 25 năm với sự tham gia của gần 16.000 người và được công bố gần đây bởi Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia Mỹ (NHLBI Mỹ) cũng cho thấy kết quả tương tự. Cụ thể, những người trưởng thành thường xuyên uống đủ nước sẽ khỏe mạnh hơn, ít mắc một số bệnh mạn tính và sống lâu hơn những người không uống đủ nước.

Uống trà hay uống nước lọc tốt cho sức khoẻ và tuổi thọ hơn?

Qua các nghiên cứu, có thể thấy rằng thói quen uống trà và uống nước đẩy đủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên dựa trên các đánh giá, nhiều chuyên gia sức khoẻ cho rằng nước tốt hơn trà là vì nước không chứa caffein, đường hay các chất phụ gia khác.

Uống nhiều nước không chỉ có thể bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mà các ion canxi và magie trong nước uống còn được hấp thụ theo máu và thẩm thấu vào toàn bộ cơ thể. Từ đó có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường tim và xương, đồng thời đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của tế bào, có lợi cho việc duy trì hoạt động bình thường của tất cả các cơ quan trong cơ thể.

Nếu là người thường xuyên tiêu thụ trà, bạn vẫn có thể dùng uống nước và tăng lượng nước trong cơ thể. Tuy nhiên, trà lại không nên thay thế hoàn toàn nước bởi nhiều loại trà có thể được bổ sung thêm hương vị và đường. Nếu tiêu thụ quá mức cho phép có thể gây ra những tác dụng không mong muốn đến sức khoẻ. Ngoài ra, caffeine trong trà có tác dụng lợi tiểu mạnh, dễ gây mất nước cho cơ thể. Polyphenol dễ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt nên không nên chỉ uống trà mà không có nước trong cuộc sống hàng ngày.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 33692


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-28 at 07.12.30.jpg
Views:	0
Size:	85.5 KB
ID:	2418455  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,326 Times in 5,635 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04415 seconds with 12 queries