Chuyện ruồi bu cuối tuần - Khi lá cờ làm... bể nồi cơm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện ruồi bu cuối tuần - Khi lá cờ làm... bể nồi cơm
Thạch Đạt Lang

Hai ngày qua, mạng xă hội FB chợt ồn ào chuyện... Xin Lỗi Đồng Bào. Lúc đầu họ Thạch tui không để ư cho lắm, thấy một tấm ảnh và cái tựa trên FB nói về cô ca sĩ Tóc Tiên, tóc quỷ ǵ đó mếu máo đăng tải lá thư trên trang cá nhân xin lỗi đồng bào, tui lướt qua không quan tâm, ṭ ṃ, t́m hiểu cô ca sĩ này xin lỗi đồng bào về chuyện ǵ. Thời gian trong ngày của tui hơi hẻo (v́ c̣n phải đi kiếm cơm, có người gọi là đi cày) dù cũng có 24 tiếng như ai.

Qua ngày sau, bất chợt trên trang nhà hiện ra hàng loạt tin tức nói về chuyện giới ca sĩ, nghệ sĩ VN trong nước thi đua nhau xin lỗi... đồng bào, Thạch tui ngạc nhiên quá! Chuyện ǵ động trời xẩy ra trong giới giải trí ở VN khiến hàng loạt ca sĩ rần rần kéo nhau đi xin lỗi, vậy mấy má?

Mà đồng bào nào vậy cà? Tui hổng có đồng bào, đồng hương với mấy người thấy lá cờ vàng là bị dị ứng, nhẩy lên đông đổng như nước sôi đổ háng đâu. Thấy là chạy mất dép, sút quần luôn chứ ở đó mà đồng với bào.

Mầy ṃ vào mấy tờ báo lá cải online trong nước t́m đọc tin tức, mới té ngửa ra là làn sóng ca sĩ, nghệ sĩ nhốn nháo, rủ nhau, rần rần xin lỗi đồng bào là do họ “lỡ dại”, trong một hoặc vài lần nào đó, hồi nẫm ở Mỹ rên rỉ lượm bạc cắc trên sân khấu hoặc thính pḥng có lá cờ vàng ba sọc đỏ của chế độ VNCH – chế độ đă không c̣n tồn tại gần 50 năm.

Đọc mà thấy sao nó ruồi bu... c ...ngựa quá sức (lẽ) ḿnh!

Mà ruồi bu thiệt chớ, bởi theo cô ca sĩ Tóc Tiên mô tả trong thư th́ sân khấu nào có lá cờ vàng 3 sọc đỏ là không phù hợp nhưng v́ 10 năm trước cô c̣n trẻ người, non dạ, ngây thơ như con nai vàng ngơ ngác... đạp trên đống đô la nên không phân biệt được sân khấu phù hợp và không phù hợp khác nhau chỗ nào?

Mèng ơi! Thiệt (là) t́nh. Chuyện bé như mắt muỗi, xẩy ra từ hơn 10 năm trước mà bất chợt trở nên ồn ào, náo loạn chỉ v́ một lá cờ mà những người cộng sản VN xách mé gọi là cờ ba que.

Việc “phát hiện” ra “sự cố”, sân khấu phù hợp hay không sẽ chẳng bao giờ xẩy ra nếu như Tóc Tiên không bị “cộng đồng mạng” lên tiếng chỉ trích. “Cộng đồng mạng” nào vậy, mấy cha? Có chăng là đàn em của Tô Tổng Chủ năng nổ kiếm điểm hoặc kiếm cách ṿi vĩnh tí quà ở giới nghệ sĩ.

Cũng có nguồn tin cho rằng tuyên giáo, công an chế độ cộng sản đang âm thầm tiến hành một cuộc truy sát trong nước, quyết tâm tận diệt, xóa sạch di sản, h́nh ảnh, kỷ vật... nhắc nhở đến chế độ VNCH trong tâm thức người dân miền Nam.

Nếu đúng vậy th́ việc dùng “đồng bào” phê b́nh, chỉ trích, lên án các ca, nghệ sĩ... bắt họ công khai lên tiếng xin lỗi để sỉ nhục lá cờ vàng chỉ là bước đầu cho âm mưu thâm độc này.

Nhớ lại cách đây vài tháng, một sự cố khác cũng khiến “cặp đôi” vợ chồng Ngọc Mai, Quốc Nghiệp khốn khổ v́ “lỡ dại” đến ở nhà một người quen - vui đùa thoải mái với con trong một căn pḥng chủ nhà dành cho họ ở qua đêm - quay video làm kỷ niệm rồi tung lên mạng xă hội khoe. Nói “lỡ dại” v́ trong pḥng dành cho Ngọc Mai, Quốc Nghiệp này, chủ nhà đă âm thầm gài chất nổ bằng cách để một lá cờ vàng ba sọc đỏ nhỏ cắm trong một cái ly chung với lá cờ Mỹ trên đầu giường. Thế là khi trở về VN, “cặp đôi” Mai-Nghiệp bị... công an “mời” làm việc.

Ngộ thiệt nha! Hỏi thử mấy cha tuyên giáo, công an. Giả sử mấy ông đến nhà người ta ăn, ngủ, thấy bàn thờ nhà người ta có trưng bày kỷ vật, h́nh ảnh tổ tiên họ, mấy ông bắt người ta phải dẹp đi cho khỏi chướng mắt mấy ông sao? Mấy ông học ở đâu có lối hành xử như vậy, rồi bắt người khác phải làm theo ḿnh? Chơi vậy chơi với ai?

Sau khi Tóc Tiên mếu máo gửi thư xin lỗi, đến lượt 2 nam ca sĩ Phan Đ́nh Tùng, Phạm Khánh Hưng đang tham gia chương tŕnh truyền h́nh Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai (Đi đào khoai) cũng vội vă bày tỏ ân hận đă lỡ lầm ngồi chung thuyền nhiều lần với Trương Quốc Huy – một lều đấu tranh dân chủ có số má ở Mỹ, kiêm “CEO” kênh Youtube N10TV – thường có những phát ngôn hung hăng gây ngứa lỗ tai nhà cầm quyền CSVN. Noi gương sáng của Tóc Tiên, Phan Đ́nh Tùng, Phạm Khánh Hưng, nghệ sĩ hài Việt Hương cũng khóc rấm rứt, tỉ tê bày tỏ ân hận đă không quan tâm đúng mức sân khấu tŕnh diễn.

Trước đó vào tháng 07.2024, một ca sĩ khác là Myra Tran đă bị “cắt sóng” trong chương tŕnh “Anh Trai Say Hi” – chương tŕnh khá phổ biến với khán giả Việt Nam. Thấy nồi cơm bị bể, Myra Tran vội vàng giọt ngắn, giọt dài, xin lỗi khán giả là đă không t́m hiểu cẩn thận, tham gia vào những chương tŕnh không phù hợp.

Nói cho ngay, chương tŕnh, sân khấu nào cũng đều phù hợp, chỉ tại lá cờ vàng nên nó hổng phù hợp thôi. Lá cờ vàng, biểu tượng của một thể chế đă không c̣n hiện diện, không hiểu lư do nào khiến người cộng sản VN sợ hăi đến như vậy? Miệng th́ lúc nào cũng bô bô, kêu gọi ḥa hợp, ḥa giải nhưng cái kỷ vật thiêng liêng của người ta cũng cấm th́ ḥa hợp ḥa giải bằng cách nào, mấy cha? Vậy, chỉ có thể là do người CSVN sợ hăi chính sách giáo dục nhân bản, thể chế nhân đạo, tự do của VNCH nên phải cấm.

Họ Thạch tui vốn ít hân hạnh giao du, kết bạn, làm quen với giới ca sĩ, nghệ sĩ... nhưng thấy làn sóng xin lỗi đồng bào hàng loạt cũng thấy buồn lây, chợt nhớ đến bài thơ Bạc Tần Hoài của Đỗ Mục được học giả Trần Trọng Kim dịch:

Khói lồng nước, bóng trăng lồng cát,
Bến Tần Hoài, thuyền sát tửu gia.
Gái ca đâu nghĩ nước nhà,
Cách sông vẫn hát khúc ca “Hậu đ́nh”.

Tất cả cũng chỉ v́ lá cờ vàng đă bị chế độ cộng sản dùng đá bể nồi cơm nấu với gạo thơm thượng hạng Nàng Hương, Nanh Chồn... của giới ca, nghệ sĩ. Giá nấu bằng gạo thường chắc không đến nỗi.

Khổ thiệt chớ! Từ đây về sau, ca, nghệ sĩ trong nước ra hải ngoại tŕnh diễn, khi lên sân khấu, ngủ ở nhà ai hay trong khách sạn phải soi rọi cho thật kỹ các ngóc ngách, xem ban tổ chức có gài cờ vàng để đập bể nồi cơm của ḿnh không.

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 2942


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,086
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	66.9 KB
ID:	2418851  
xmanaz_is_offline
Thanks: 60
Thanked 295 Times in 178 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05124 seconds with 12 queries