Khối ngoại bất ngờ tháo chạy, rút cả tỷ USD khỏi thị trường chứng khoán 'hot' nhất nh́ châu Á: Chuyện ǵ đang xảy ra? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khối ngoại bất ngờ tháo chạy, rút cả tỷ USD khỏi thị trường chứng khoán 'hot' nhất nh́ châu Á: Chuyện ǵ đang xảy ra?

Ḍng vốn của nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường chứng khoán Ấn Độ trong tháng 8 chỉ đạt 2,6 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức 22 tỷ USD ghi nhận vào năm ngoái.


Theo Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ, các nhà đầu tư chuyên nghiệp đă bán ṛng cổ phiếu niêm yết tại thị trường này vào tháng 8, với ḍng outflow hơn 1 tỷ USD. Ḍng inflow tính đến nay là 2,6 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức 22 tỷ USD ghi nhận vào năm ngoái.

Sự thay đổi diễn ra sau nhiều năm thị trường chứng khoán Ấn Độ đạt thành tích ấn tượng, đặc biệt là chỉ số blue chip Nifty 50. Né tránh Trung Quốc, các nhà đầu tư đă t́m đến thị trường này “săn lùng” lợi nhuận. Tỷ trọng của thị trường Ấn Độ trong các chỉ số quốc tế tăng lên, thúc đẩy ḍng inflow và cả các nhà đầu tư mới trong nước cũng giúp định giá leo thang.

Thị trường nội địa có quy mô lớn và đà tăng trưởng nhanh chóng của quốc gia này cũng giúp thị trường chứng khoán an toàn hơn trước rủi ro từ việc Fed tăng mạnh lăi suất trong năm 2022 và 2023.

Trinh Nguyen, chuyên gia kinh tế cấp cao thị trường châu Á mới nổi tại Natixis, cho hay: “Thị trường Ấn Độ đang hoạt động tốt hơn trong chu kỳ tăng lăi suất của Fed, với những ‘cơn gió thuận’ về chính trị. Khi chù kỳ thay đổi, nhà đầu tư cảm thấy họ không c̣n được hưởng lợi nữa.”

Bà nhận định thêm, những thị trường khác sẽ trở nên hấp dẫn hơn và nhà đầu tư đang quan tâm đến Malaysia, Indonesia và Hàn Quốc.

Chỉ số MSCI India tăng khoảng 52% trong 5 năm qua, trong khi MSCI Emerging Market chỉ tăng 11% trong cùng kỳ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư toàn cầu đang cảnh báo về mức định giá quá cao của thị trường Ấn Độ khi nhà đầu tư nhỏ lẻ đang đổ xô đến đây.

Aashish Agarwal, giám đốc khu vực tại ngân hàng đầu Jefferies của Ấn Độ, cho biết: “Chu kỳ này được tạo ra bởi nhà đầu tư trong nước, chứ không phải khối ngoại.”

Theo Sat Duhra, giám đốc danh mục đầu tư tại công ty quản lư tài sản Janus Henderson, nhà đầu tư trong nước đă dùng tiền tiết kiệm để đổ vào thị trường chứng khoán, đặc biệt là thông qua các quỹ tương hỗ.

Kể từ năm 2022, nhà đầu tư nhỏ lẻ đă rót 70 tỷ USD vào thị trường chứng khoán Ấn Độ, ngân hàng Macquarie cho biết trong một lưu ư.

Theo Ashish Gupta, CIO tại Axis Mutual Fund, các nhà đầu tư tổ chức trong nước cũng đang gặp khó khăn trong việc kiếm được lợi nhuận trên thị trường. Rơ ràng rằng, họ không c̣n được hưởng lợi và định giá tăng quá cao.

Theo các nhà phân tích, một số quỹ nước ngoài đă chốt lời và đang chờ thị trường điều chỉnh trước khi tái gia nhập.

Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài đang khá lo ngại th́ nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn rất hứng khởi. Giám đốc điều hành cấp cao của một ngân hàng nước ngoài ở Mumbai cho biết định giá thị trường Ấn Độ đang rất cao nhưng không cho rằng sẽ giảm trong thời gian dài.

Theo ông, đối với nhiều nhà đầu tư Ấn Độ, “họ không hiểu về rủi ro”. “Có cả một thế hệ nhà đầu tư chưa từng chứng kiến thị trường điều chỉnh, đó là lư do tại sao nhiều người dùng tiền tiết kiệm để đổ vào cổ phiếu.”

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 6189


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,326
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	54.7 KB
ID:	2419064  
goodidea_is_offline
Thanks: 66
Thanked 2,624 Times in 2,216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06056 seconds with 12 queries