5 tiết kiệm “vô nghĩa” đang âm thầm bào ṃn sức khỏe, tăng nguy cơ ung thư: Điều thứ 5 nhiều người Việt vẫn làm mỗi ngày - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 tiết kiệm “vô nghĩa” đang âm thầm bào ṃn sức khỏe, tăng nguy cơ ung thư: Điều thứ 5 nhiều người Việt vẫn làm mỗi ngày
Tiết kiệm rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu thứ ǵ nên tiết kiệm, làm sao để tiết kiệm đúng cách, hợp lư để mang đến nhiều lợi ích hơn cho cuộc sống. Bởi thực tế, có rất nhiều hành vi tiết kiệm quá trở nên “tằn tiện" gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ ung thư ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ con người.

Dưới đây là 6 hành vi tiết kiệm vô nghĩa, đang ăn ṃn sức khỏe của cả gia đ́nh mà ai cũng nên biết.

1. Không bật hút mùi khi nấu ăn
Máy hút mùi thường được thiết kế tiện lợi ngay trên bếp nấu, nhưng nhiều người lại tiết kiệm tiền điện quá mức không bật lên khi nấu. Mọi người nghĩ chỉ cần mở cửa thông thoáng th́ sẽ hết mùi đồ ăn, tuy nhiên việc không bật hút mùi sẽ khiến bạn hít phải khói dầu cũ khi nấu và theo thời gian khói dầu sẽ xâm nhập hệ hô hấp, làm tăng suy cơ mắc ung thư phổi.

V́ vậy, hăy bỏ ngay thói quen xấu này để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đ́nh.

2. Không thay mới dụng cụ bếp, thực phẩm
Không chịu thay mới dụng cụ bếp, thực phẩm thường xuyên cũng như ăn những thực phẩm quá hạn có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm và gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn khác cho sức khỏe.

Ví dụ như thớt sau thời gian sử dụng sẽ dẫn đến t́nh trạng bị mốc và tiết ra chất ung thư aflatoxin, cực kỳ nguy hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, các thực phẩm như rau củ quả, trái cây nếu không thường xuyên thay mới sẽ bị hỏng. Và nhiều người tiết kiệm chỉ cắt bỏ phần thối và vẫn tiếp tục ăn chúng, hành vi này cực kỳ nguy hại đối với cơ thể. V́ trái cây thối, hỏng sẽ làm vi khuẩn, nấm mốc ngay lập tức xâm nhập, tiềm ẩn nguy cơ ung thư, tổn hại sức khoẻ.

3. Thường xuyên ăn thức ăn để qua đêm
Rất nhiều gia đ́nh để tiết kiệm thời gian và công sức đă đă để đồ ăn thừa trong tủ lạnh cho đến hôm sau hoặc nhiều ngày sau mới lôi ra ăn.

Tuy nhiên, thức ăn thừa nếu không được xử lư và bảo quản đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Bởi để qua đêm đồ ăn dễ bị nhiễm vi khuẩn gây hại, tăng nguy cơ rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thực phẩm,...

4. Không thay dầu ăn khi nấu
Dùng dầu ăn đă chiên hay nấu là một cách tiết kiệm mà nhiều người Việt đang làm, tuy nhiên đây là hành vi nguy hiểm, làm tổn hại sức khoẻ.

V́ nhiệt độ cao cùng không khí khiến các nhân tố trong dầu ăn đă bị biến động thành phần, mất đi giá trị dinh dưỡng và h́nh thành nên các chất độc hại. Điều này dẫn đến việc dùng dầu chiên nhiều lần sẽ sinh ra các chất độc hại như aldehyde, fatty acid oxide,... làm phá hủy các men tiêu hóa gây khó tiêu, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy,...

Đặc biệt hơn, nhiệt độ cao sẽ khiến dầu sản sinh acrylamide gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và các chất béo trong dầu qua quá tŕnh oxy hóa sẽ giải phóng acrolein chất độc hại có nguy cơ gây ung thư cực kỳ cao.

5. Không thay mới đũa định kỳ
Nhiều người cho rằng nếu đũa không bị găy hỏng th́ không cần thay mới. Tuy nhiên, đây là thói quen tai hại chết người gây ra nhiều căn bệnh tiềm ẩn cho sức khỏe.

Bởi sau một thời gian sử dụng, những đôi đũa tre, đũa gỗ sẽ bị ṃn, bị mốc là nơi chứa đựng rất nhiều vi khuẩn, tạo ra chất aflatomycin, làm tăng nguy cơ gây ung thư cho cơ thể.

V́ vậy, để an toàn cho sức khỏe của cả gia đ́nh, tránh nguy cơ nhiễm vi khuẩn th́ sau 6 tháng chúng ta hăy thay đũa và vệ sinh thật kỹ trước khi sử dụng để an toàn tuyệt đối.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-29-2024
Reputation: 17229


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,166
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tk.jpg
Views:	0
Size:	66.2 KB
ID:	2419184  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,169 Times in 2,784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04334 seconds with 12 queries