Ăn gì giúp cải thiện tóc bạc sớm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn gì giúp cải thiện tóc bạc sớm?
Vừng đen: Trong vừng đen chứa một lượng lớn glycerides không bão hòa, các acid linoleic, acid palmitic, biotin... góp phần trị liệu chúng rụng tóc và giữ tóc lâu bạc... Các chất này có thể ngăn ngừa tóc giòn, khô, dễ gãy, mang lại tác dụng làm khỏe mái tóc, hạn chế tóc bạc sớm.

Với nguyên liệu này, có rất nhiều cách chế biến:

- Cách 1: Vừng đen rang chín thơm, giã nhỏ + lạc rang chín thơm, giã dập + một chút muối rang khô, giã nhuyễn. Trộn đều với nhau để có được nguyên liệu như một món ăn. Có thể ăn chung với cơm.

- Cách 2: Rang vừng đen chín thơm, cho thêm một chút đường để ăn mỗi ngày 3 lần. Mỗi lần 2-3 thìa cà phê.

- Cách 3: Mè đen rang chín + hà thủ ô đỏ sấy khô, tỉ lệ 1:1. Nghiền nhỏ cho vào lọ đậy nắp kín. Có thể hòa vào nước để uống hoặc trộn với đường hay mật ong để ăn. Ngày ăn 3 lần, sau bữa ăn, mỗi lần 1-2 thìa cà phê.

- Cách 4: Mè đen + táo nhục đồng, tỉ lệ 1:1. Hấp chín 2 nguyên liệu trên rồi để ráo nước. Trộn đều, giã nhuyễn và nặn thành viên hoàn bằng viên bi ve, bảo quản trong lọ thủy tinh đậy nắp kín. Mỗi ngày ăn 2 lần khi đói, mỗi lần 1 viên.

Đậu đen: Là loại thực phẩm họ đậu giàu chất dinh dưỡng và có tác dụng chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Trong đậu đen có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ tóc như kẽm, protein, sắt, vitamin, biotin... Các chất này đều có tác dụng giúp tóc đen bóng, óng mượt.

Đậu đen có tính ngọt, thanh mát nên uống đậu đen sẽ giúp giải độc và làm tóc đen hiệu quả sau thời gian ngắn sử dụng.

Cách chế biến đậu đen rất đơn giản, tiện sử dụng:

- Cách 1: Dùng đậu đen ninh chín nhừ, thêm lượng đường vừa phải và một chút xíu muối, vừa hợp với khẩu vị. Có thể chỉ uống nước hoặc ăn cả cái như một loại chè thanh nhiệt.

- Cách 2: Rang chín đậu đen cho chín thơm rồi hãm với nước sôi làm nước uống hằng ngày hoặc cứ thế nhai cả hạt ăn mỗi ngày 6g.

- Cách 3: Kết hợp các loại nguyên liệu gồm đậu đen 250g + vừng đen 100g + hà thủ ô 150g + bạch quả 30 hạt. Sao chín các nguyên liệu trên, tán thành bột mịn rồi đựng trong lọ kín. Mỗi ngày ăn 30g hỗn hợp bột trên.

Hạnh nhân: Rất giàu dinh dưỡng, trong đó hàm lượng vitamin E và đồng cao, đều là những chất nuôi dưỡng tóc chắc khỏe và đen mượt. Ngoài ra, trong hạnh nhân còn có catalase giúp phân hủy hydrogen peroxide.

Hydrogen peroxide là gốc tự do làm hỏng nang tóc, dẫn đến tóc bạc sớm. Khi ăn hạnh nhân giúp giảm lượng hydrogen peroxide trong cơ thể, ngăn tóc bạc. Do đó nên bổ sung hạt hạnh nhân vào thực đơn hằng ngày để cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho mái tóc của bạn.

Cách chế biến hạnh nhân khá đơn giản: Có thể ăn nguyên hạt hoặc kết hợp các nguyên liệu khác để làm bánh hạnh nhân; sữa hạnh nhân...

Hạt óc chó: Theo đông y, hạt óc chó có thể giúp thông kinh mạch, làm cho tóc đen. Theo tây y, trong hạt óc chó rất giàu vitamin B, vitamin C, carotene, protein, chất béo, carbohydrate và các nguyên tố khác, có tác dụng thông nhuận mạch máu, tăng cường cơ bắp và có tác dụng tốt trong việc kích thích mọc thêm nhiều tóc đen.

Do đó, óc chó là một loại hạt được khuyên dùng cho người gặp phải tình trạng tóc bạc sớm.

Cách ăn hạt óc chó cũng như ăn hạnh nhân. Cũng có thể kết hợp cả 2 nguyên liệu này làm sữa và bổ sung vào chế độ ăn thường ngày sẽ giúp mái tóc mọc thêm nhiều sợi đen và bóng khỏe hơn.

Các loại rau củ quả hỗ trợ ngăn ngừa tóc bạc sớm

Các loại rau có màu xanh đậm: Rau bina (rau chân vịt), bông cải xanh, đậu bắp… là những thực phẩm tốt chứa nhiều vitamin A và vitamin C, vitamin B, sắt... Các loại rau này hỗ trợ nang tóc tiết ra chất nhờn để nuôi dưỡng và duy trì trạng thái tự nhiên của tóc.

Theo đó bông cải xanh chứa hàm lượng cao acid folic (vitamin B9) giúp làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế tóc bạc sớm. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nguồn dinh dưỡng đa dạng và phong phú gồm hàm lượng cao chất sắt và các vitamin A, vitamin C rất tốt cho sức khỏe của mái tóc.

Rau chân vịt giàu sắt, giúp duy trì sức sống cho mái tóc, giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, bạc màu tóc.

Các loại củ, quả có màu vàng đậm: Cà rốt, đu đủ... là nguồn vitamin A quan trọng cung cấp cho cơ thể. Vitamin A có thể thúc đẩy sức khỏe của da đầu và làm cho tóc sáng bóng. Ngoài ra, vitamin A có tác dụng tổng hợp các hắc tố melanin, giữ cho mái tóc đen bóng mượt.

Rau dền: Chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt để duy trì tóc như vitamin vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin A, canxi, phốt pho, sắt, carotene... Do đó, rau dền là một loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp mái tóc mềm mượt, chữa tóc bạc sớm hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, giữ lại được màu đen cho tóc lâu hơn.

Các loại thảo dược giúp tóc đen mượt

Hà thủ ô: Là vị thuốc đông y khá phổ biến, được sử dụng làm nguyên liệu giúp mái tóc đen mượt, giúp tóc mọc nhanh. Hà thủ ô giàu lecithin, polygonum, sắt, mangan, canxi, kẽm, tinh bột, chất béo và các yếu tố khác. Theo đông y, hà thủ ô có tác dụng bổ gan thận, tăng cường thể chất và bổ máu. Khi tiêu thụ thường xuyên một lượng vừa đủ hà thủ ô có thể làm cho mái tóc đen, da sáng bóng.

Kỷ tử: Chứa hàm lượng carotene cao, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, niacin, axit linoleic, sắt và các yếu tố khác. Do đó, ngoài giúp cho mái tóc đen, kỷ tử có thể giúp cho đôi mắt sáng. Ngoài ra, kỷ tử còn có thể thúc đẩy tăng trưởng tế bào, giúp làn da trở nên trắng sáng và mềm mại hơn...

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 24678


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,231
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vug.jpg
Views:	0
Size:	94.8 KB
ID:	2419523  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,795 Times in 3,333 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05835 seconds with 12 queries