Bên cạnh cơm gà, mỳ Quảng, những món ăn này ngon ở Hội An quên lối về du khách nên thử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bên cạnh cơm gà, mỳ Quảng, những món ăn này ngon ở Hội An quên lối về du khách nên thử
Một trong những ẩm thực đặc trưng của phố cổ Hội An khiến nhiều du khách sẽ bị ấn tượng và khó quên là các món ăn bánh vạc, bánh ướt cuốn thịt, bánh đập hến xào, bánh hoành thánh…

Đến với Hội An trong những ngày nghỉ lễ 2/9 này, du khách không chỉ được cảm nhận trọn vẹn không khí sôi động, nhộn nhịp trên các con phố cổ, thư giăn ngồi nhâm nhi ly cà phê hay chỉ đơn giản check in trên những con phố, dưới giàn hoa giấy, t́m hiểu những ngôi nhà cổ mà du khách c̣n được thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây, một trong những điều thú vị hấp dẫn, lôi cuốn du khách đến với phố cổ Hội An.

Nếu như ai đó đă đến phố cổ Hội An từng thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng như cơm gà, mỳ Quảng, bánh ḿ Phượng, nước mót Hội An, cao Lầu… th́ bên cạnh đó c̣n rất nhiều món ăn tạo nên hương vị, văn hóa ẩm thực miền Trung mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây. Dưới đây là quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An.

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Cháo nghêu – đặc sản cho ngày mưa


Cháo nghêu, món ăn dân dă những đậm vị, du khách nên thử. (Ảnh: Foody)

Mỗi sớm mai, khi những tia nắng đầu tiên chạm vào ḍng sông êm đềm, Hội An trở nên thức giấc trong sự yên b́nh. Trên những con phố nhỏ xinh, những quán cháo nghêu khởi đầu một ngày mới, như làn gió nhẹ ḥa quyện với không khí thanh b́nh của thành phố cổ. Trong món cháo nghêu Hội An, những nguyên liệu đơn giản như cháo, nghêu, gừng, hành lá, rau răm và gia vị ḥa quyện một cách hài ḥa. Nghêu biển tươi ngon, khiến từng miếng nghêu dai ngon như một cú sống trong khẩu phần. Gừng tươi và hành lá hăng hăng, góp phần tạo nên một hương vị tinh tế đậm đà mà bạn khó ḷng cưỡng lại.

Địa chỉ tham khảo:

Cháo nghêu Cô Gió: Đường Hai Bà Trưng, Cẩm An, TP. Hội An

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Chân gà cay – món ăn vặt bắt vị


Chân gà cay Hội An, món ăn "gây nghiện" mà du khách không thể bỏ qua. (Ảnh: Foody)

Du khách nên trải nghiệm một món ăn đường phố Hội An, điều này sẽ khiến vị giác phải "bùng cháy". Chân gà cay Hội An chính là món ăn "gây nghiện" mà du khách không thể bỏ qua.

Chân gà được chế biến tỉ mỉ, từng miếng thịt mềm mịn, thấm đẫm gia vị cay nồng, thơm lừng sẽ khiến bạn "mê mẩn" ngay từ miếng đầu tiên. Bí quyết nằm ở công thức pha chế nước sốt độc đáo, kết hợp hài ḥa giữa ớt, tỏi, hành và các loại gia vị đặc biệt, tạo nên một hương vị quyến rũ, khó cưỡng.

Địa chỉ tham khảo:

Chân gà cay: phố Lư Thường Kiệt, Sơn Phong, TP. Hội An

Chân gà trà sữa An Bàng: Tổ 4, khối Tân Thành, TP. Hội An

Nhép Nhép: tại đường Lư Thái Tổ, TP. Hội An

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Bún mắm nêm – món ngon dành cho giới sành ăn

Không cần sang trọng hay đẹp đẽ trong menu như Cao Lầu hay Mỳ Quảng nổi tiếng, bún mắm nêm chỉ hiện hữu lặng lẽ trong những gánh hàng rong và những quán nhỏ ven đường, nhưng vẫn đốn tim thực khách trong phố Hội bởi sự dung dị, mộc mạc. Tại đây, thực khách sẽ t́m thấy bộ bàn ghế đơn sơ và cái tủ nhỏ, hay thậm chí chỉ là một cái quang gánh nhỏ nhắn, nhưng tràn đầy nguyên liệu tươi ngon mộc mạc.

Bún mắm nêm không cần sự phô trương, bởi nó đă có chính sự tinh tế trong từng th́a hương vị. Nước mắm nêm đậm đà, kết hợp hoàn hảo với hương thơm tỏi, ớt, tôm và nhiều nguyên liệu tươi ngon khác. Bên cạnh đó, bún mềm mịn, ngấm đều hương vị nước mắm nêm, tạo nên một cảm giác thỏa mái và trọn vị.

Địa chỉ tham khảo:

Bún mắm nêm Phố: đường La Hối, phường Minh An, TP. Hội An

Các gánh hàng rong trong phố cổ.

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Cháo gạo đỏ - món ăn tối thanh đạm

Sâu trong con hẻm nhỏ phố Hội, đâu đó vẫn tồn tại món ăn giản dị nhưng lại vô cùng quyến rũ. Dù ra đời khá lâu nhưng cháo gạo đỏ (cháo gạo lức) vẫn chưa được nhiều du khách biết đến, hầu hết khách quen ở đây đều là "thổ địa" phố cổ.

Thưởng thức cháo gạo lức, du khách sẽ cảm nhận được sự ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào từ từ tràn ngập cơ thể. Phần cháo chính là tinh hoa của món ăn, được nấu nhừ từ gạo lức ăn cùng với kho thơm phức, được nấu chín kỹ cùng với ớt và dưa gang xanh tươi mát, tạo nên một hương vị đậm đà và hấp dẫn. Sự kết hợp giữa vị ngọt, cay nồng của cá kho, và sự tươi mát, gịn rụm của ớt và dưa gang, làm nên hương vị khiến bao người nhung nhớ.

Địa chỉ tham khảo:

Quán Cô Ngọc: Nguyễn Trường Tộ, TP. Hội An

Cô Liên cháo đỏ: đường Trương Minh Lượng, TP. Hội An

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Hoành thánh - Ẩm thực người Hoa giữa ḷng phố cổ

Dù là món ngon có nguồn gốc từ Trung Quốc, hoành thánh Hội An vẫn sở hữu hương vị rất thuần Việt. Vỏ hoành thánh vàng ươm, mềm dai ôm lấy phần nhân tôm thịt đầy đặn rồi ăn kèm với gan heo, hẹ, trứng ḷng đào…. Nếu không thích món nước du khách có thể chọn hoành thánh chiên gịn, chấm thêm chút tương ớt cũng rất tuyệt.

Địa chỉ tham khảo:

Ḿ hoành thánh Nguyên Lợi: Đường Trần Hưng Đạo, TP. Hội An

Anh Dũng: Phố Bà Triệu, TP. Hội An

Thanh Thanh, đường Trần Phú, TP. Hội An

Tiệm ḿ Hoàng Kư: Đường Trần Phú, TP. Hội An

Nhà hàng Ẩm Thực Cẩm Phô - ở chân Chùa Cầu, Phố Cổ Hội An

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Bánh đập hến xào

Bánh đập hến xào là đặc sản nức tiếng Hội An, được người dân ở đây yêu thích, du khách nên thử ít nhất một lần trong đời. Hến tươi được xào cùng với gia vị, rau răm, hành tây, hành phi, đậu phộng, tương ớt,… đến khi dậy mùi thơm phức. Sau đó, ăn cùng với bánh đa hoặc bánh đập và chan thêm nước chấm chua ngọt. Dù nguyên liệu và cách chế biến không quá phức tạp, rất khó để t́m được cửa hàng bán hến xào bánh đa có hương vị thơm ngon, đậm đà đúng chuẩn phố cổ. Địa chỉ tham khảo:

Bánh đập số 9: đường Cẩm An, TP. Hội An

Quán hến xào Bà Già: thôn 1, Cẩm Nam, TP. Hội An

Tiệm Cẩm Nam: Đường Hai Bà Trưng, TP. Hội An

Quán Có Ngay: Nguyễn Tri Phương, Cẩm Nam, TP. Hội An

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Bánh ướt cuốn thịt nướng

Một phần bánh ướt cuốn thịt nướng đầy đủ bao gồm thịt xiên nướng cháy cạnh có rắc chút đậu phộng, bánh ướt, rau sống và nước chấm mặn ngọt. Thực khách khi thưởng thức cho rau sống và thịt nước và lớp bảnh ướt mềm, cuốn lại rồi thưởng thức cùng nước chấm đậm đà. Món này được bán nhiều ở các quầy hàng rong cạnh bờ sông Hoài, "gây thương nhớ" cho đông đảo du khách lẫn người dân địa phương.

Địa chỉ tham khảo:

Quán Bà Hường: đường Tiểu La, P. Minh An, TP. Hội An

Quán Giếng Bá Lễ: Đường Trần Hưng Đạo, P. Minh An, TP. Hội An

Bánh ướt thịt nướng Cô Lợi Hội An: Đường Nguyễn Huệ, TP. Hội An

Chị Sương: vỉa hè công viên Kazik.

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Bánh vạc

Vào những chiều trời mưa rả rích, thưởng thức một dĩa bánh vạc Hội An nóng hổi và ngắm phố xá lên đèn th́ c̣n ǵ thi vị bằng. Từng chiếc bánh trắng muốt, trong veo được tạo h́nh khéo léo, quả xứng với biệt danh "bánh hoa hồng trắng". Vỏ bánh vạc được làm từ bột ḿ, được lọc đi lọc lại nhiều lần đến khi đạt độ trong nhất định. Phần bột bánh mềm dai ôm trọn lấy nhân tôm thịt mặn mà. "Nhấn nhá" thêm một chút hành phi và nước mắm tỏi ớt chua cay là có ngay món đặc sản Địa chỉ tham khảo:

Quán Bông Hồng Trắng: Đường Hai Bà Trưng, Cẩm Phổ, TP. Hội An

Trống Cơm Restaurant: Đường Bạch Đằng, P. Minh An, TP. Hội An

Trung Bắc Restaurant: Đường Trần Phú, phường Minh An, TP. Hội An

Các gánh hàng rong ở phố cổ và chợ Hội An.

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Bánh bèo

Nếu người Hà Nội thích phở, người Sài G̣n chuộng hủ tiếu th́ người Hội An rất "bồ kết" bánh bèo. Bánh bèo Hội An không chỉ nổi tiếng v́ phần bột bánh mềm mại như tan chảy ngay trong miệng mà c̣n bởi đủ loại toppings thịnh soạn, với tôm khô, chả cá, đậu phộng, tóp mỡ gịn rụm… dùng kèm nước chấm chua ngọt. Một chén bánh bèo chỉ có giá từ 2.000đ thôi. #teamKlook chẳng cần phải đau đầu v́ câu hỏi "ăn ǵ ở Hội An?" đâu đấy.

Ăn Bánh Bèo Hội An Ngon Ở Đâu?

Quán Bà Mỹ: cuối đường Trần Phú, giáp Phan Châu Trinh, TP. Hội An

Bánh bèo 17: 17 Đinh Tiên Hoàng, TP. Hội An

Quán Bà Bảy: 02, Hoàng Văn Thụ, Hội An

Bánh bèo Chén: 48, Trần Phú, Hội An

Bánh bèo Cô Tại: bưu điện Hội An

Bánh bèo Cô Tú: đường Phan Đ́nh Phùng, hẻm bên cạnh Bệnh viện Thái B́nh Dương

Quán ăn ngon cho khách du lịch ở Hội An: Bánh canh

Bánh canh là món ăn quen thuộc, thân thương với bao thế hệ người dân Hội An, chính v́ thế mà người Hội An dù đi xa, khi nhớ về Hội An sẽ đều nhớ đến hương vị bánh canh, như một hương vị gợi nhớ quê nhà.

Từng sợi bánh canh trắng mịn, dai ngon ḥa quyện cùng nước dùng đậm đà, topping đầy đặn, tạo nên một món ăn dân dă mà ngon khó cưỡng.

Có hai loại bánh canh phổ biến ở Hội An là bánh canh bột gạo và bánh canh bột lọc. Topping bánh canh cũng rất đa dạng, tùy theo sở thích của mỗi người. Có thể kể đến như: thịt heo quay, chả cá, rau sống, hải sản... Bánh canh Hội An thường được ăn kèm với ớt xanh, tương ớt và nước mắm tỏi ớt để tăng thêm hương vị.

Địa chỉ tham khảo:

Bánh canh Hội An Bà Quưt : Đường Thanh Hóa, phường Tân An, TP. Hội An

Bánh canh cô Luôn: Đường 276 đường Lư Thường Kiệt, Minh An, TP. Hội An

Bánh canh Bà Trang: Tổ 2 Tân Thịnh, Cẩm An, Tp. Hội An

Bánh canh Cô Xuân: Đối diện số 6 đường Ngô Sĩ Liên, phường Tân An, TP. Hội An.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36247


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	114.7 KB
ID:	2420270   Click image for larger version

Name:	413.jpg
Views:	0
Size:	153.5 KB
ID:	2420271   Click image for larger version

Name:	414.jpg
Views:	0
Size:	95.3 KB
ID:	2420272  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,662 Times in 6,804 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05971 seconds with 12 queries