Swifties 'đáp trả' ông Trump sau bức ảnh AI gây phản ứng dữ dội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Swifties 'đáp trả' ông Trump sau bức ảnh AI gây phản ứng dữ dội
Sau đăng tải sai sự thật của công Trump, hàng ngh́n người hâm mộ Taylor Swift đang nỗ lực vận động bỏ phiếu và quyên góp cho chiến dịch của Phó tổng thống Kamala Harris.Hơn một tuần kể từ khi cựu Tổng thống Donald J. Trump tuyên bố sai sự thật rằng ông đă nhận được sự ủng hộ từ ngôi sao nhạc pop Taylor Swift, cộng đồng người hâm mộ nữ ca sĩ (thường được gọi là Swifties) đă khởi động phong trào kêu gọi ủng hộ bà Harris và khiến ông Trump thất bại.

Đáng chú ư, nhiều nhân vật nổi tiếng cũng xuất hiện trong sự kiện đầu tiên của nhóm trên nền tảng Zoom. Họ hát lại các ca khúc nổi tiếng của nữ ca sĩ và trích dẫn những câu hát được yêu mến, đồng thời công kích chương tŕnh nghị sự của ông Trump là mối đe dọa với phụ nữ, theo New York Times.

Tín hiệu tích cực
Một nhóm người hâm mộ đă khởi xướng phong trào ủng hộ mang tên "Swifties For Kamala" (Swifties ủng hộ bà Kamala). Nhóm này không có liên hệ chính thức với Phó tổng thống Kamala Harris hay Taylor Swift và tính đến nay, nữ ca sĩ cũng chưa lên tiếng ủng hộ bất kỳ ứng viên nào. Song với phong trào này, lực lượng người hâm mộ khổng lồ của Taylor Swift có thể mang lại lợi thế cho bà Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

“Với tôi, bà Harris thực sự mang đến sự dễ chịu", Emerald Medrano - 22 tuổi, một trong những người sáng lập nhóm - chia sẻ với New York Times, ám chỉ những ca từ trong bài hát “Karma” của Taylor Swift.Nhóm người hâm mộ tổ chức sự kiện kêu gọi đầu tiên vào ngày 27/8 và nhanh chóng thu hút khoảng 34.000 người tham gia trên các nền tảng Zoom, YouTube và TikTok chỉ sau hai giờ. Bốn ngày sau, họ đă quyên góp được 130.000 USD cho chiến dịch của bà Harris. Nhóm cũng khuyến khích những người trẻ tuổi ở các bang dao động đăng kư bỏ phiếu với hy vọng cộng đồng Swifties có thể tạo ra tác động mạnh mẽ hơn.

“Swifties không bao giờ làm điều nhỏ bé”, Irene Kim, 29 tuổi, một trong những người sáng lập nhóm, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hôm 30/7.

Ca sĩ Carole King cũng xuất hiện trong sự kiện của nhóm hôm 27/8 và hát lại ca khúc “Shake It Off” của Taylor Swift. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đảng viên Dân chủ từ Massachusetts, cũng tham gia sự kiện, trong đó ông mô tả cựu Tổng thống Trump là kẻ bắt nạt “đang cố gắng kéo nước Mỹ trở lại những ngày đen tối”.

Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand, đảng viên Dân chủ từ New York và là người hâm mộ từng tham dự hai buổi ḥa nhạc của Taylor Swift, cũng chế giễu ông Trump bằng cách chơi chữ với lời bài hát của nữ ca sĩ.

Đáp lại, chiến dịch của ông Trump tuyên bố nhiều Swifties cũng đă phát động pḥng trào ủng hộ cựu tổng thống, song điều này chưa được kiểm chứng.

“Khi bà Kamala Harris tiếp tục nói dối về các giá trị và chính sách, cử tri sẽ nhận ra bà ấy gây rắc rối ngay từ khi gia nhập", ông Steven Cheung, phát ngôn viên của cựu Tổng thống Trump, cho biết. Ông sử dụng lời bài hát “I Knew You Were Trouble” và “Bad Blood” của Taylor Swift để nhắm vào bà Harris.

“Người Mỹ bất măn với chương tŕnh nghị sự cực đoan của bà Harris, và đó là lư do phong trào ‘Swifties for Trump’ ngày càng lớn mạnh hơn mỗi ngày”, ông Cheung nói thêm.

Trước đó, ông Trump đă chia sẻ h́nh ảnh một nhóm người hâm mộ mặc áo phông với ḍng chữ “Swifties for Trump” (Swifties ủng hộ ông Trump). Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi bức ảnh là sản phẩm của trí tuệ nhân tạo (AI).

Ca sĩ Taylor Swift có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xă hội với hơn 280 triệu người theo dơi trên Instagram. Trong đó, nhiều người hâm mộ theo dơi sát sao từng tuyên bố của cô, và cô được coi là một trong số ít người nổi tiếng có thể tác động đáng kể đến cử tri Mỹ.

Trong cuộc bầu cử năm 2020, Taylor Swift đă ủng hộ Tổng thống Joseph R. Biden Jr. thay v́ ông Trump. Nữ ca sĩ cũng từng cáo buộc cựu tổng thống về việc kích động mâu thuẫn chủng tộc tại Mỹ.

Điều đó dường như đă khiến ông Trump bực bội. Đầu năm nay, ông được cho là đă phàn nàn với các Hạ nghị sĩ Cộng ḥa ở Washington rằng Taylor Swift một lần nữa sẽ ủng hộ ông Biden - đại diện đảng Dân chủ khi đó.

Mối liên hệ tự nhiên
Vào ngày 18/8, ông Trump gây chú ư khi chia sẻ h́nh ảnh trên nền tảng Truth Social cho thấy ông được Taylor Swift ủng hộ, dù thực chất đây là tuyên bố sai sự thật. Một trong những h́nh ảnh - dường như được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo - cho thấy Taylor Swift hóa thân thành Uncle Sam (một biểu tượng của nước Mỹ), với lá cờ Mỹ phía sau.

H́nh ảnh in ḍng chữ trắng: “Taylor muốn bạn bỏ phiếu cho Donald Trump”. Ông Trump đáp lại trong bài đăng: “Tôi chấp nhận!”.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với Fox Business sau đó, cựu tổng thống nói ông không biết “ǵ” về những h́nh ảnh bản thân đă đăng tải “ngoài việc ai đó đă tạo ra chúng”. Ông bác bỏ ư kiến cho rằng ca sĩ Taylor Swift có thể kiện ông, v́ những người khác cũng đă chia sẻ h́nh ảnh của ông được tạo bởi AI.

“AI luôn nguy hiểm như vậy”, ông nói.

Ca sĩ Taylor Swift chưa phản ứng công khai về bài đăng của ông Trump, đại diện của cô cũng không trả lời các yêu cầu b́nh luận. Tuy nhiên, một số đảng viên Dân chủ hâm mộ nữ ca sĩ tỏ ra khó chịu.

Hạ nghị sĩ Becca Balint, đảng viên Dân chủ từ Vermont, mô tả bài đăng của ông Trump là “quá đáng” và thiếu tôn trọng. Bà Gillibrand cũng chỉ trích bài đăng là hành động “lố bịch”.

“Đây chỉ là một trong nhiều lời dối trá mà ông Donald Trump đă nói với người dân Mỹ. Tôi nghĩ rất ít Swifties sẽ ủng hộ ông Trump”, bà Gillibrand nói trong một cuộc phỏng vấn.

Thượng nghị sĩ Gillibrand cũng khẳng định niềm tin vào mối liên hệ tự nhiên giữa Phó tổng thống Harris và Taylor Swift, đồng thời nhắc lại những lời chế nhạo mà người đồng hành tranh cử của ông Trump, Thượng nghị sĩ JD Vance từ Ohio, từng nhắm vào “những bà cô già không con chỉ thích nuôi mèo”. Nhận xét này có thể xúc phạm Taylor Swift. Nữ ca sĩ chưa có con và luôn tự hào nhắc đến con mèo của cô.

Năm 2020, Taylor Swift từng chia sẻ với tạp chí thời trang V Magazine rằng cô ủng hộ ông Biden v́ nước Mỹ cần một tổng thống có quan điểm “người da màu xứng đáng được bảo vệ và lắng nghe, phụ nữ xứng đáng có quyền lựa chọn cho cơ thể họ và cộng đồng LGBTQIA+ xứng đáng được công nhận”.

Lần này, những người sáng lập phong trào ủng hộ bà Harris tin tưởng nữ ca sĩ cũng sẽ ủng hộ bà Harris “khi thời điểm thích hợp”.

Taylor Swift đă đưa ra tín hiệu cho thấy cô có thể công khai bày tỏ quan điểm về cuộc bầu cử. Trong một bài đăng trên Instagram vào tháng 3, nữ ca sĩ đă khuyến khích những người theo dơi tham gia bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ, song cô chưa công khai ủng hộ bất kỳ ứng viên nào.

“Tôi muốn nhắc nhở các bạn bỏ phiếu để trao quyền cho những người có thể đại diện cho bạn nhiều nhất. Nếu chưa làm điều đó, hăy bỏ phiếu ngay hôm nay”, cô viết.

Taylor Swift đă kết thúc các đêm diễn ở châu Âu trong khuôn khổ chuyến lưu diễn “The Eras Tour”. Nữ ca sĩ dự kiến tiếp tục chuyến lưu diễn ở Miami vào giữa tháng 10, khi chỉ c̣n cách cuộc bầu cử 18 ngày.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10 Hours Ago
Reputation: 43899


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,920
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,236 Times in 5,216 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 9 Hours Ago   #2
hohoang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2019
Posts: 879
Thanks: 13,746
Thanked 2,170 Times in 783 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Taylor Swift đă kết thúc các đêm diễn ở châu Âu trong khuôn khổ chuyến lưu diễn “The Eras Tour”. Nữ ca sĩ dự kiến tiếp tục chuyến lưu diễn ở Miami vào giữa tháng 10, khi chỉ c̣n cách cuộc bầu cử 18 ngày.


Rồi Taylor Swift sẻ tuyên bố ủng hộ bà Harris luôn.
hohoang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06990 seconds with 12 queries