Thế tiến thoái lưỡng nan của pháo phản lực HIMARS Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế tiến thoái lưỡng nan của pháo phản lực HIMARS Ukraine
Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng tác chiến điện tử của Nga đă làm giảm đáng kể hiệu quả HIMARS Ukraine bằng cách gây nhiễu đến độ chính xác của đạn rocket.
Mỹ và các đồng minh phương Tây đă viện trợ cho Ukraine hàng trăm hệ thống vũ khí khác nhau kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt (tháng 2/2022). Một trong những hệ thống vũ khí này có hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) do Mỹ chuyển giao.

HIMARS là pháo phản lực đa ṇng được gắn trên xe tải và có thể bắn rocket dẫn đường tấn công các mục tiêu ở khoảng cách 80 km. Ngay sau khi xuất hiện ở Ukraine vào tháng 6/022, HIMARS đă tỏ ra hiệu quả và giúp Kiev có khả năng tấn công các mục tiêu tầm trung.

Tuy nhiên niềm vui của Ukraine đă sớm kết thúc khi tác chiến điện tử Nga t́m ra cách hạn chế độ chính xác của HIMARS khi vũ khí này mất đi độ chính xác.Theo Defense Post, nhận định này xuất phát từ một đánh giá vũ khí được phân loại của quân đội Ukraine. Trong đó đưa ra những đánh giá khắc nghiệt về hiệu suất của một số hệ thống vũ khí của Mỹ, bao gồm cả HIMARS. Thông qua thử nghiệm nhiều hệ thống vũ khí do Mỹ viện trợ không đưa ra sử dụng v́ khả năng tác chiến điện tử của Nga quá hiệu quả.

“Trong những tháng gần đây, HIMARS đă ngày càng kém hiệu quả do sự ngăn chặn liên tục từ Nga. Điều này buộc các quan chức Mỹ và Ukraine phải t́m cách điều chỉnh phần mềm HIMARS để chống lại các nỗ lực gây nhiễu ngày càng gia tăng của Nga”. CNN dẫn lời các nguồn tin cho biết. Đồng thời nói thêm rằng khi bị gây nhiễu sai lệch của HIMARS trong từng bắn lên đến 20m.

"Đây là tṛ chơi mèo vờn chuột", một quan chức Lầu Năm Góc nói CNN. Ông cũng cho biết rằng Lầu Năm Góc và Ukraine phải liên tục đưa ra các giải để đối phó với việc HIMARS bị gây nhiễu bởi đây là hệ thống vũ khí quan trọng đối với Kiev.

“Ukraine phải luôn giữ những hệ thống HIMARS trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu tốt nhất, không phải vũ khí nào của Kiev cũng có tung ra các đ̣n tấn công chính xác như HIMARS", Chuẩn tướng Lục quân Mỹ Steven Anderson nói với CNN.

HIMARS không phải là vũ khí duy nhất bị ảnh hưởng bởi tác chiến điện tử của Nga, nhiều mẫu đạn dẫn đường khác như Excalibur và JDAM cũng vô hiệu hóa nhưng mức độ không nghiêm trọng như HIMARS.

HIMARS, vũ khí được xem là "phao cứu sinh" giúp Ukraine làm thay đổi cuộc chơi trong giai đoạn đầu chiến sự, nhưng giờ đây đă không c̣n là mối đe dọa lớn với Nga, Washington Post dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.

Tuy nhiên, theo Washington Post, các hệ thống khác do phương Tây viện trợ cho Ukraine như tên lửa Storm Shadow của Anh và tên lửa ATACMS của Mỹ ít bị ảnh hưởng hơn bởi nỗ lực gây nhiễu của Nga.

Defense One cho biết, gây nhiễu là một chiến thuật chi phí thấp v́ thiết bị giá không quá cao và có thể tiêu diệt các loại đạn dược trị giá hàng chục ngh́n đến hàng trăm ngh́n USD.Hệ thống gây nhiễu của Nga hoạt động từ mặt đất, phóng ra một cụm sóng "h́nh nón" ngăn vũ khí đối thủ liên lạc với vệ tinh vệ tinh dẫn đường, khiến chúng bay chệch mục tiêu dự kiến.

Một quan chức cấp cao của Mỹ giấu tên nói với Washington Post rằng, Nga "tiếp tục mở rộng việc sử dụng tác chiến điện tử. Và chúng tôi tiếp tục phát triển và đảm bảo rằng Ukraine có những năng lực cần thiết để tác chiến hiệu quả".

Tuy nhiên, hồi đầu tháng này, Mike Nagata, trung tướng quân đội Mỹ đă nghỉ hưu, nói rằng Mỹ "vẫn đang tụt hậu" về khả năng tác chiến điện tử, nếu so với Nga.

Ông Nagata cho rằng, khoảng cách giữa vị trí của Mỹ và các đối thủ "ngày càng nới rộng" trên nhiều khía cạnh. Ông kêu gọi Mỹ cần phải nỗ lực hơn nữa để giành lấy vị thế thống trị trong hoạt động tác chiến điện tử.

Tướng Valery Zaluzhny, cựu tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, từng nhận định trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11 năm ngoái rằng, Nga đă chiếm thế thượng phong về tác chiến điện tử. Ông gọi tác chiến điện tử là "ch́a khóa chiến thắng".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43899


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,920
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,236 Times in 5,216 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05138 seconds with 12 queries