Đang khó khăn chồng chất, Boeing lại phải đối mặt nguy cơ 32.000 công nhân đ́nh công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đang khó khăn chồng chất, Boeing lại phải đối mặt nguy cơ 32.000 công nhân đ́nh công
Trong khi đang phải vật lộn với hàng loạt vấn đề nan giải suốt thời gian qua, Boeing tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ hơn 32.000 công nhân dừng làm việc.

Bất đồng lớn
Theo hăng tin CNN, hợp đồng lao động giữa Boeing và Hiệp hội Thợ máy Quốc tế dự kiến sớm hết hạn vào lúc 23h59 ngày 12/9 (theo giờ Thái B́nh Dương).

Tuy nhiên đến nay, viễn cảnh cho một thỏa thuận lao động mới không mấy khả quan, dẫn đến khả năng những công nhân chế tạo máy bay của Boeing tại Washington sẽ khởi động cuộc đ́nh công đầu tiên sau 16 năm.

"Chúng tôi vẫn c̣n bất đồng quá lớn về mọi vấn đề quan trọng như tiền lương, chăm sóc sức khỏe, ngày nghỉ và thời hạn nghỉ hưu. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục giải quyết các vấn đề, nhưng chắc chắn sẽ hết sức khó khăn", ông Jon Holden, Chủ tịch Công đoàn IAM District 751, nói với hăng tin CNN.

Ngoài ra, một trong những mục tiêu thương lượng của công đoàn là đưa một đại diện công đoàn vào ban giám đốc của Boeing.

"Thực chất chúng tôi không muốn điều hành công ty. Nhưng chúng tôi muốn đảm bảo tiếng nói của ḿnh được lắng nghe, nhất là khi đưa ra quyết sách. Chúng tôi yêu Boeing ngoại trừ những người trong hội đồng quản trị. Họ đă hy sinh sự chính trực của công ty", ông Holden tuyên bố.

Hăng tin CNN cho biết, hiện hai bên đều muốn đạt được thỏa thuận mà không cần phải đ́nh công. Tuy nhiên, các thành viên công đoàn ngày càng bức xúc trước những yêu cầu nhượng bộ trong hai thỏa thuận trước đó, cùng với những khó khăn lớn Boeing đang trải qua khiến khả năng đi đến thỏa thuận trong thời gian ngắn càng trở nên khó khăn.

Giám đốc điều hành (CEO) mới của Boeing đă trực tiếp làm việc với công đoàn, tuyên bố muốn thiết lập lại mối quan hệ giữa công ty và công đoàn sau khi gặp ông Holden và lănh đạo các tổ chức công nhân khác hồi đầu tháng 8.

Thế nhưng, ông Holden cho rằng không cảm thấy Boeing có lập trường khác biệt tại bàn đàm phán.

Ông Holden khăng khăng để được các thành viên cấp cơ sở của công đoàn ủng hộ, bất cứ thỏa thuận nào cũng phải có một số điều khoản công đoàn đă nhượng bộ trong hai thỏa thuận lao động trước đó.

Cả hai thỏa thuận nêu trên về bản chất chỉ là gia hạn hợp đồng, chứ không phải đàm phán điều khoản mới. Dù vậy ở cả hai lần, công đoàn đều buộc phải đồng ư nhượng bộ một số vấn đề như tăng khoản thanh toán bảo hiểm y tế, bỏ các kế hoạch lương hưu truyền thống,..., nếu không sẽ đối mặt với nguy cơ mất hàng ngh́n việc làm về tay các nhà máy không có tổ chức công đoàn.

Trong quá tŕnh đàm phán 2 lần trước đó, Boeing đă đe dọa sẽ xây dựng các cơ sở sản xuất không liên quan đến Hiệp hội Thợ máy Quốc tế để duy tŕ sản xuất ḍng máy bay 737 Max và 777X.

Cuối cùng, Boeing đă hủy bỏ kế hoạch xây dựng trên theo thỏa thuận với công đoàn.

Khó khăn chồng chất khó khăn
Hăng tin CNN cho biết đây chỉ là vấn đề mới nhất trong hàng loạt các vấn đề nghiêm trọng Boeing phải đối mặt trong suốt thời gian qua: từ những sự cố nghiêm trọng, các vụ tai nạn chết người do lỗi thiết kế của ḍng máy bay phản lực bán chạy nhất, đến những cáo buộc công ty ưu tiên lợi nhuận và tốc độ sản xuất thay v́ đảm bảo an toàn, chất lượng.

Boeing cũng phải đối mặt với doanh số bán máy bay sụt giảm mạnh, trong khi phải đồng ư thỏa thuận nhận tội h́nh sự với hành vi lừa dối cơ quan chức năng.

Các vấn đề của Boeing đă gây ra khoản lỗ lên đến 33,3 tỷ USD trong 5 năm qua, đẩy công ty lún sâu vào t́nh trạng nợ nần.

Khủng hoảng của Boeing c̣n có nguy cơ tác động tới nhiều lĩnh vực, nhất là nếu cuộc đ́nh công của 32.000 thành viên công đoàn diễn ra, bởi đây vẫn là thế lực lớn trong nền kinh tế nước Mỹ.

Boeing ước tính ảnh hưởng kinh tế của riêng tập đoàn lên tới 79 tỷ USD.

Đặc biệt, Boeing cũng là một trong hai nhà sản xuất máy bay phản lực thương mại duy nhất của ngành hàng không.

Trong khi đó, ngành hàng không đang phải đối phó với t́nh trạng chậm trễ giao máy bay của Boeing gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động vận tải. T́nh trạng này sẽ không thể cải thiện cho đến khi Boeing giải quyết được các nghi vấn về tính an toàn và chất lượng máy bay.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 36013


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,029
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31a.jpg
Views:	0
Size:	182.5 KB
ID:	2420981  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,385 Times in 6,553 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06436 seconds with 12 queries