USA Video May cho MC Nguyễn Ngọc Ngạn không về VN, không bị V+ hạ nhục và phong sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Wink Video May cho MC Nguyễn Ngọc Ngạn không về VN, không bị V+ hạ nhục và phong sát

Nguyễn Ngọc Ngạn là một hiện tượng trong sinh hoạt văn học nghệ thuật của cộng đồng người Việt hải ngoại.

Ông là một nhà văn có nhiều độc giả, từ khi có những sáng tác đầu tiên đăng trên báo tiếng Việt ở hải ngoại vào đầu thập niên 1980, chỉ một hai năm sau khi ông vượt biển đến trại tị nạn ở Mă Lai và định cư ở Canada từ mùa hè 1979.

Ông cũng là nhà văn Việt ở hải ngoại có sách bằng tiếng Anh được xuất bản đầu tiên tại Hoa Kỳ là tác phẩm “The Will of Heaven” [Nhà xuất bản Dutton, 1982] viết về trại học tập cải tạo, về sinh hoạt đời sống tại Việt Nam sau ngày 30/4/1975 dưới chế độ chủ nghĩa xă hội.

Khi làm chủ tịch Văn bút Việt Nam Hải ngoại, từ 1989 đến 1991, nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn đă phản đối dự án vinh danh Hồ Chí Minh của UNESCO, phản đối trung tâm William Joiner Center của Đại học Boston có chương tŕnh nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam mà chỉ muốn giao tiếp với văn thi sĩ miền Bắc mà không thực sự quan tâm đến những tác giả của phía Việt Nam Cộng ḥa.

Ông cũng đă vận động với các chính phủ để can thiệp cho văn nghệ sĩ c̣n bị cầm tù, cho những thuyền nhân vượt biển được tạm cư thay v́ trục xuất về Việt Nam.

Là một MC nổi danh, là tác giả của nhiều tác phẩm phản ánh thực tế những bất công, xấu xa trong chế độ cộng sản, ảnh hưởng của ông có sức lan toả nhanh chóng.

Để hóa giải ảnh hưởng của ông, Hà Nội mời ông về nước. Nhưng từ lâu ông đă không có ư định về Việt Nam. Năm ngoái, trả lời phỏng vấn BBC News Tiếng Việt ông xác nhận:

“Chính quyền cũng đă liên lạc với tôi nhiều lần qua các Đại sứ quán, cũng như Tổng lănh sự ở Mỹ và Canada, tức là không phải chỉ là bầu show không mà bên phía chính quyền Việt Nam cũng có ư mời tôi về. C̣n về bầu show, áp lực nhiều nhất mà mời tôi về là lúc cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên về Việt Nam, họ mong tôi về chung với cô Kỳ Duyên. Tôi không có ư định về, khi mà tôi sang tŕnh diễn tại Campuchia, khi đó bầu show từ Hà Nội, họ bay thẳng cả sang Campuchia điều đ́nh, họ mời tôi về, nhưng mà tôi lại không có ư định về Việt Nam…”

Ông đă gửi tâm sự trong những ḍng cuối của tập hồi kư văn nghệ viết xong vào cuối năm 1994 rằng: “Mong ước của tôi vẫn là một ngày nào đó được ngồi viết văn, được làm văn nghệ trên sân khấu quê nhà. Mà dĩ nhiên, phải là một quê nhà thật sự tự do, dân chủ.”



FULL:


Theo RFA : Nghệ sĩ trong nước bị cảnh cáo . Tức là vẫn cho ra nước ngoài biểu diễn nhưng đứng ở sân khấu nào th́ phải chắc chắn là kg có sự xuất hiện của cờ Vàng.
- Riêng nghệ sĩ hải ngoại mà muốn về Vn tŕnh diễn th́ phải cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với cộng đồng hải ngoại .
VẬY TH̀ Ở HẢI NGOẠI SÂN KHẤU NÀO KHÔNG CÓ CỜ VÀNG LÀ CHƯƠNG TR̀NH ĐÓ CỦA BỌN THÂN CỘNG,
CA SĨ NÀO ĐƯỢC VỀ VIỆT NAM HÁT CŨNG CHÍNH LÀ ĐỨA BƯNG BÔ.
Vậy tháng 9 rồi, ca sĩ, nghệ sĩ. V..v nào xin lỗi (dị ứng cờ vàng tổ quốc) th́ lên tiếng để chúng tôi c̣n tính nữa. Các bầu show tổ chức tại Hoa Kỳ, nơi nhà thờ, chùa, hội đoàn,.v.v.v xin vui ḷng trang trí sân khấu có cờ vàng, và khi hát Quốc ca khai mạc các sự kiện có đồng hương tham dự, hội chợ, lễ hội, v..v.. Xin vui ḷng mời ca sĩ trong chương tŕnh hát Quốc Ca VNCH. Xin trân trọng nhắn gửi đến các bầu show khắp nơi như vậy. Xin nhớ mặt những ai lên tiếng (xin lỗi) đứng với cờ vàng xin đừng xuất hiện để hát và phục vụ cho đồng bào Việt Nam tại các nhà thờ, chùa..v.v của cộng đồng người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ... Riêng các ṣng bạc mà mới những ai đó mà quảng cáo có những ca sĩ, nghệ sĩ mà dị ứng cờ vàng tổ quốc đến biểu diễn th́ chắc sẽ nhận được sự tẩy chay của người Việt Quốc gia tại Hoa Kỳ và các nơi địa phương. Các bầu shows hăy cẩn thận và xin thanh lộc cho kĩ càng.

Những ngày gần đây, các trang mạng xă hội do lực lượng dư luận viên Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo và chính quyền, đă đồng loạt tấn công, bôi nhọ lá cờ vàng ba sọc đỏ, biểu tượng của chính quyền Việt Nam Cộng Ḥa trước năm 1975. Tuy nhiên, chiến dịch này đă gây tác dụng ngược lại. Tại sao lại nói như vậy?
Tôi là một người miền Bắc sinh sau năm 1975, được lớn lên và học tập dưới mái trường XHCN. Bằng kinh nghiệm của cá nhân và những người bạn cùng trang lứa, tôi khẳng định rằng: Thế hệ chúng tôi không biết bất cứ một thông tin ǵ về lá cờ vàng cả.
Một số thông tin ít ỏi về lá cờ vàng mà tôi tiếp cận được phải sau khi Việt Nam có internet và rất khó khăn để biết được một số thông tin trái chiều, khi phải đổi địa chỉ IP, đổi DNS, vượt tường lửa trên máy tính khi vào một số website ‘đặc biệt’.
Nhưng bây giờ đă quá khác, khi các em, các cháu của tôi chỉ cần ‘search google’ hay online trên mạng xă hội là biết hết mọi thông tin trên thế giới.
Bằng việc tấn công, bôi nhọ điên cuồng lá cờ vàng thời gian vừa qua, Ban Tuyên giáo và lực lượng dư luận viên đă ‘vô h́nh chung’ quảng bá cho lá cờ vàng, làm hầu như mọi người trẻ tại Việt Nam biết đến câu chuyện này trên mạng xă hội.
Chỉ có một số rất ít người là dư luận viên, c̣n đại đa số các bạn trẻ khác trung lập hơn đang quan sát và theo dơi. Sau việc này sẽ làm các bạn ấy t́m hiểu về lá cờ vàng là như thế nào? Tôi tin rằng, thế hệ trẻ Việt Nam có đủ thông minh và tư duy để biết đâu là thông tin khác với việc họ được tuyên truyền trên ghế nhà trường.
Cuộc tấn công cờ vàng này rồi sẽ qua đi, thế hệ trẻ sau này sẽ lớn lên, trưởng thành, đi làm họ sẽ có suy nghĩ độc lập, đặt câu hỏi và t́m hiểu thêm. Đến lúc đó, họ sẽ có chính kiến và quay lại nh́n nhận sự việc một cách thấu đáo hơn.
Lá cờ vàng từng được VNCH chọn làm quốc kỳ sau gần 50 năm sau lại được Ban Tuyên giáo và dư luận viên Việt Nam ‘quảng bá miễn phí’. Dù cuộc tấn công hèn mọn này có đạt được một mục đích tạm thời nào đó, nhưng xét rộng ra, đây lại là một hành động có ‘tác dụng ngược’ của Ban Tuyên giáo.
Vơ Tuấn

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 76012


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,319
Last Update: 4 Hours Ago : 16:45 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-08-vjhjhj.jpg
Views:	0
Size:	97.8 KB
ID:	2421108  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,656
Thanked 16,071 Times in 6,979 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 672 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
cuoiviet (4 Hours Ago), LocnguyenBmt (3 Hours Ago)
Old 4 Hours Ago   #2
cuoiviet
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
cuoiviet's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 574
Thanks: 567
Thanked 70 Times in 46 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 18
cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1
vnch

Lá cờ vàng đă từng được Việt Nam chọn làm quốc kỳ từ thời Vua Nguyễn sau gần 50 năm sau lại được ban tuyên giáo và dư luận viên việt cộng " quảng bá miễn phí "

Xin lổi Vơ Tuấn tôi đồng ư với bạn nhưng tôi lại viết lại theo ư tôi. Ở xứ tự do tôi có quyền phát biểu không phải sợ ḅ đỏ hâm dọa hay báo cáo công an việt cộng.

Last edited by cuoiviet; 4 Hours Ago at 17:13.
cuoiviet_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cuoiviet For This Useful Post:
Gibbs (3 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06182 seconds with 12 queries