Xả súng ở trường học Mỹ, ít nhất 4 người chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xả súng ở trường học Mỹ, ít nhất 4 người chết
Ít nhất 4 người chết và 9 người bị thương trong vụ xả súng tại trường trung học ở bang Georgia của Mỹ, nghi phạm đă bị bắt.

Vụ xả súng xảy ra tại Trường trung học Apalachee ở thành phố Winder thuộc hạt Barrow, bang Georgia của Mỹ, sáng 4/9 (tối 4/9 giờ Hà Nội).

Sergio Caldera, học sinh 17 tuổi, nghe thấy tiếng súng trong lúc đang học. Một giáo viên đă chạy vào lớp cậu, yêu cầu khóa cửa và nói rằng "có kẻ xả súng". Sau khi các giáo viên và học sinh tập trung trong pḥng học, có người đập cửa lớp và yêu cầu mở cửa nhiều lần. Caldera nghe thấy nhiều tiếng súng và âm thanh la hét, trước khi những người trong lớp sơ tán đến sân bóng của trường.

Cục Điều tra bang Georgia cho biết 4 người đă thiệt mạng và 9 người phải nhập viện v́ bị thương sau vụ xả súng. CNN trước đó dẫn nguồn tin nhân viên thực thi pháp luật địa phương cho biết khoảng 30 người bị thương nhưng không phải tất cả đều do trúng đạn, một số dường như gặp thương tích khi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Văn pḥng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở thành phố Atlanta đă điều các đặc vụ đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật địa phương, theo phát ngôn viên Jenna Sellitto. Giới chức thành phố cũng phong tỏa toàn bộ trường học trong khu vực và triển khai cảnh sát bảo vệ, song không ghi nhận thêm sự việc nào khác.

Văn pḥng Cảnh sát trưởng hạt Barrow cho biết một nghi phạm đă bị bắt. Các nguồn tin thực thi pháp luật cho hay người này trong độ tuổi đi học, song chưa rơ có phải là học sinh của trường Apalachee hay không. Jud Smith, cảnh sát trưởng hạt Barrow, nói rằng các nhà điều tra đang nỗ lực xác định nguyên nhân vụ xả súng, nhưng có thể "sẽ mất nhiều ngày" để t́m ra câu trả lời.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đă được báo cáo về vụ xả súng. "Chính quyền Biden - Harris sẽ tiếp tục phối hợp với giới chức địa phương, bang và liên bang để thu thập thông tin", thông cáo của Nhà Trắng có đoạn.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland mô tả vụ xả súng trường học ở Georgia là "thảm kịch khủng khiếp".


Đặc vụ FBI có mặt tại hiện trường xả súng ở trường Apalachee hôm 4/9. Ảnh: WANF

Thống đốc Georgia Brian Kemp đă huy động các nguồn lực ở bang để ứng phó sự việc. "Tôi kêu gọi tất cả người dân Georgia cùng gia đ́nh tôi cầu nguyện cho sự an toàn của những người trong lớp học, ở hạt Barrow và trên toàn bang", ông viết trên mạng xă hội X.

Gun Violence Archie (GVA), tổ chức phi lợi nhuận chuyên lưu trữ hồ sơ về các vụ bạo lực súng đạn, cho biết Mỹ đă ghi nhận ít nhất 378 vụ xả súng kể từ đầu năm. Các vụ nổ súng có từ 4 nạn nhân trở lên được xem là xả súng. Theo GVA, ít nhất 11.463 người đă thiệt mạng v́ bạo lực súng đạn.

Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy hồi tháng 6 ban hành khuyến cáo mang tính bước ngoặt, trong đó cảnh báo bạo lực súng đạn là "cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng" và kêu gọi kiểm soát súng trên diện rộng.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 6237


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,528
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	49.jpg
Views:	0
Size:	96.4 KB
ID:	2422270  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,648 Times in 2,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06410 seconds with 12 queries