Ông Putin: Nga đang dần đẩy lực lượng Ukraine khỏi tỉnh Kursk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Putin: Nga đang dần đẩy lực lượng Ukraine khỏi tỉnh Kursk
Tổng thống Putin nhận định chiến dịch tấn công tỉnh Kursk của Ukraine không hiệu quả, quân đội Nga đã ổn định tình hình và dần đẩy đối phương khỏi lãnh thổ.

"Đối phương đặt mục tiêu làm ầm ĩ và khiến chúng tôi lo lắng, khiến quân đội Nga chuyển lực lượng này từ nơi này sang khu vực khác, ngăn chiến dịch tiến công của chúng tôi ở những khu vực trọng điểm", Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/9 phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok.

Tổng thống Putin nhận định Ukraine mở chiến dịch tấn công tỉnh Kursk để ngăn đà tiến công của Nga tại vùng Donbass, bao gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk, song hoạt động này "không hiệu quả". "Quân đội Nga đã ổn định tình hình ở tỉnh Kursk và bắt đầu dần dần đẩy đối phương khỏi lãnh thổ Nga", ông nói.

Theo Tổng thống Nga, tổn thất của quân đội Ukraine sẽ khiến lực lượng nước này đổ vỡ trên những mặt trận quan trọng và có thể khiến họ mất khả năng chiến đấu.

"Đối phương đang chịu tổn thất rất nặng nề", ông Putin nói. "Điều này có thể làm quân đội Ukraine mất toàn bộ năng lực tác chiến và đây là điều chúng tôi đang cố gắng đạt được".

Ông nhận định Ukraine tự làm suy yếu lực lượng tại những khu vực trọng điểm trên chiến trường, trong khi quân đội Nga đẩy nhanh tiến công "sau thời gian dài không có những hoạt động như vậy".

"Cánh quân Vostok ngày 3/9 kiểm soát khu vực rộng vài km2 chỉ với một đợt tiến công. Cánh quân Tsentr đạt được nhiều thành công trên mặt trận gần Pokrovsk, tỉnh Donetsk, nơi khu vực kiểm soát không được tính bằng vài trăm m2 mà là vài km2", ông nói.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraine dựa trên cơ sở dự thảo thỏa thuận mà hai bên từng thảo luận ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ năm 2022.

"Chúng tôi đã sẵn sàng đàm phán với họ chưa? Chúng tôi chưa bao giờ từ chối điều này, song không dựa trên những yêu cầu phù phiếm, mà phải trên cơ sở các tài liệu được thỏa thuận và thậm chí được ký tắt ở Istanbul", ông cho biết.

Nga - Ukraine hồi tháng 3/2022 tiến hành các cuộc đàm phán ở Istanbul nhằm chấm dứt chiến sự. Hai bên dường như đã đạt được một dự thảo thỏa thuận, trước khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky quyết định chấm dứt đàm phán vì lực lượng Nga bị cáo buộc gây ra "thảm sát" ở thị trấn Bucha, ngoại ô Kiev.

Theo tài liệu về dự thảo thỏa thuận được Tổng thống Putin công khai sau đó, Nga đồng ý rút quân, nhưng với điều kiện Ukraine phải tự hạn chế năng lực phòng thủ.

Moskva muốn lực lượng vũ trang Ukraine giới hạn ở mức 85.000 quân, 342 xe tăng và 519 khẩu pháo. Các nhà đàm phán Ukraine dường như đã chấp nhận nhận nhượng, nhưng đưa ra đề xuất về một đội quân gồm 250.000 lính, gần bằng mức trước xung đột, 800 xe tăng và 1.900 khẩu pháo.

Tại hội nghị ngày 5/9, ông Putin khẳng định Nga "hiểu mình đang đối phó với ai" trong các cuộc đàm phán.

"Thật không may, vẫn có những người thiếu tôn trọng lợi ích của quốc gia và dân tộc khác. Họ dễ dàng vi phạm mọi nghĩa vụ đã cam kết, thậm chí cả những văn bản đã ký", Tổng thống Nga nói, nhưng không nêu cụ thể.

Theo ông, Nga tôn trọng các nước thực sự quan tâm đến việc giải quyết xung đột Ukraine, trong đó có Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ. Ông Putin cho biết liên tục liên lạc với lãnh đạo các nước này, khẳng định không nghi ngờ về mong muốn của họ trong việc giúp hiểu rõ hơn về chi tiết tiến trình giải quyết cuộc xung đột.

Ukraine chưa bình luận về các thông tin trên.

Tổng thống Zelensky ngày 4/9 tuyên bố quân đội nước này đang hoàn thành các mục tiêu trong chiến dịch tấn công tỉnh Kursk. Theo ông, chiến dịch tỉnh Kursk "giúp bổ sung nhiều nhất cho quỹ trao đổi", thuật ngữ được dùng để chỉ việc bắt quân nhân Nga đổi lấy tù binh Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, từ khi tấn công tỉnh Kursk ngày 6/8, quân đội Ukraine mất hơn 9.700 binh sĩ, 81 xe tăng cùng hàng trăm thiết giáp, hàng chục pháo phản lực, pháo tự hành và lựu pháo, trong đó có ba chiếc M270 và 7 khẩu HIMARS, cùng nhiều phương tiện chiến đấu và thiết bị quân sự khác.

Ukraine chưa công bố thiệt hại của đối phương lẫn lực lượng nước này. Ukraine cuối tháng 8 tuyên bố đã kiểm soát 100 khu dân cư tại tỉnh Kursk với diện tích gần 1.300 km2 và bắt gần 600 quân nhân Nga.

Bất chấp phải đối phó chiến dịch tỉnh Kursk của Ukraine, lực lượng Nga tiếp tục tấn công dữ dội tại tỉnh Donetsk và đang tiến gần thành trì Pokrovsk. Các đơn vị thuộc cánh quân Tsentr ngày 4/9 kiểm soát Karlovka, khu dân cư thuộc tỉnh Donetsk nằm ven tuyến đường dẫn tới Pokrovsk.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 17131


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,255
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pt.jpg
Views:	0
Size:	40.6 KB
ID:	2422573  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,120 Times in 2,738 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06525 seconds with 12 queries