'Quà hối lộ' của cựu quan chức Mỹ bị cáo buộc làm gián điệp cho TQ: Được... giao vịt muối tận nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Quà hối lộ' của cựu quan chức Mỹ bị cáo buộc làm gián điệp cho TQ: Được... giao vịt muối tận nhà
Theo như có một cựu trợ lư cấp cao trong chính quyền bang New York và chồng bà, Christopher Hu, bị cáo buộc đă nhận từ Trung Quốc hàng triệu USD tiền hối lộ để mua một ngôi nhà trị giá 4,1 triệu USD ở New York và các đặc quyền bao gồm dịch vụ đặc biệt giao vịt muối tận nhà, trong lúc bị Mỹ cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc.

Theo các công tố viên liên bang Mỹ, Linda Sun, 41 tuổi - cựu phó chánh văn pḥng của Thống đốc bang New York Kathy Hochul và cựu trợ lư của Thống đốc Andrew Cuomo - bị cáo buộc lợi dụng chức vụ của ḿnh để làm gián điệp cho Trung Quốc, bao gồm cả việc ngăn cản các nhà ngoại giao Đài Loan (Trung Quốc) liên lạc với chính quyền bang New York và bí mật chia sẻ các tài liệu nội bộ với Bắc Kinh.

Đổi lại, Sun và chồng bà, Christopher Hu, bị cáo buộc đă nhận từ Trung Quốc hàng triệu USD tiền hối lộ để mua một ngôi nhà trị giá 4,1 triệu USD ở New York và các đặc quyền bao gồm dịch vụ đặc biệt giao vịt muối tận nhà.

Theo bản cáo trạng của Mỹ, cặp đôi này cũng đă mua một căn hộ chung cư có tầm nh́n hướng biển trị giá 2,1 triệu USD ở Honolulu, Hawaii, và những chiếc xe sang trọng bao gồm một xe thể thao Ferrari Roma đời 2024.

Hai vợ chồng Linda Sun và Christopher Hu. Ảnh: Reuters

'Mọi việc đă được giải quyết'

BBC đưa tin, vào ngày 3/9, vợ chồng Sun đă không nhận tội trước ṭa về một loạt các cáo buộc, từ không đăng kư làm đại lư nước ngoài đến gian lận thị thực và rửa tiền.

Luật pháp Mỹ yêu cầu những cá nhân hành động v́ lợi ích của các quốc gia hoặc đảng phái chính trị nước ngoài phải đăng kư làm đại lư nước ngoài. Nhưng Sun chưa bao giờ làm như vậy, và theo các công tố viên Mỹ, công dân nhập tịch gốc Trung Quốc này "đă chủ động che giấu việc bà đă hành động theo lệnh, yêu cầu hoặc chỉ đạo" từ các quan chức và đại diện chính phủ Trung Quốc.

Vào năm 2020, khi đại dịch Covid-19 lan rộng khắp bang New York, Sun bị cáo buộc t́m cách để các viên chức lănh sự Trung Quốc tiếp cận các nhà lănh đạo New York.

Theo các công tố viên Mỹ, trong một trường hợp, Sun c̣n lén lút cho một viên chức Trung Quốc tham gia vào cuộc gọi nội bộ của chính quyền New York về t́nh h́nh sức khỏe cộng đồng trong đại dịch này.

Cựu công tố viên New York Howard Master nói với BBC rằng, các cáo buộc phản ánh xu hướng "đáng lo ngại" của các công chức cấp cao nhận hối lộ từ các chính phủ nước ngoài.

"Cách bà ta thoát tội trong thời gian dài như vậy sẽ là vấn đề cần tiếp tục điều tra, nhưng có vẻ như bà ta đă thực hiện nhiều bước đi để tránh bị bắt, bị cáo buộc nói dối FBI, Văn pḥng Tổng thanh tra bang New York và những cơ quan khác khi bị thẩm vấn và thực hiện các động thái khác để che giấu vai tṛ của ḿnh", ông Master nói.

Theo BBC, bản cáo trạng nhằm vào Sun liệt kê những lần bà ta ngăn cản các đại diện của Đài Loan (Trung Quốc) liên lạc hoặc gặp gỡ các quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ.

"Mọi việc đă được giải quyết thỏa đáng", Sun được cho là đă khoe khoang trong một tin nhắn năm 2016 gửi cho một quan chức lănh sự Trung Quốc sau khi thành công trong việc t́m cách ngăn cản một chính trị gia cấp cao của New York tham gia một sự kiện do Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức.

Và khi lănh đạo của ḥn đảo này đến thành phố New York vào năm 2019, Sun thậm chí c̣n tham gia một cuộc biểu t́nh ủng hộ Bắc Kinh phản đối chuyến thăm.

Theo bản cáo trạng, Sun cũng đă soạn thảo những thư mời giả giúp các chính trị gia Trung Quốc đến Mỹ, cũng như viết một lá thư tuyển dụng trái phép để đưa một người đồng hương vào hội đồng cố vấn người Mỹ gốc Á của Thống đốc bang New York.

Linda Sun đă phản đối chuyến thăm New York của lănh đạo Đài Loan vào năm 2019. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ

Vịt muối kiểu Nam Kinh

Đổi lại, Sun và chồng đă "nhận được những lợi ích kinh tế và lợi ích khác đáng kể từ các đại diện [Bắc Kinh]", các công tố viên Mỹ cho biết.

Những món quà bao gồm chi phí đi lại đến Trung Quốc được chi trả toàn bộ; vé xem các chương tŕnh biểu diễn, ḥa nhạc và sự kiện thể thao hàng đầu; việc làm tại Trung Quốc cho anh họ của Sun; và dịch vụ giao tận nhà vịt muối kiểu Nam Kinh do đầu bếp riêng của một quan chức chính phủ Trung Quốc chế biến.

Theo bản cáo trạng, món vịt hảo hạng đă được tặng cho Sun và được gửi trực tiếp đến nhà bố mẹ bà ta ít nhất 16 lần.

BBC đưa tin, vào sáng 3/9 (giờ địa phương), các đặc vụ liên bang Mỹ đă đột nhập vào nhà của vợ chồng Sun ở Long Island, bang New York, và bắt giữ họ v́ 10 tội danh h́nh sự.

Jarrod Schaeffer – luật sư của Sun - cho biết: "Chúng tôi mong muốn được giải quyết những cáo buộc này tại ṭa. Thân chủ của chúng tôi rất buồn khi những cáo buộc này được đưa ra."

Một thẩm phán đă cho vợ chồng Sun được tại ngoại, hạn chế việc đi lại của họ trong 3 bang của Mỹ và yêu cầu bà ta tránh mọi liên lạc với đại diện của lănh sự quán hoặc phái bộ Trung Quốc tại New York.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 68070


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,921
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	screenshot2024-09-05162638-removebg-preview-172552844674539740060-0-0-384-614-crop-1725528462108.png
Views:	0
Size:	88.3 KB
ID:	2422607  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,958 Times in 10,346 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04684 seconds with 12 queries