Ukraine lộ chiến thuật hiểm ở Kursk, Nga chớp thời cơ xé tan con bài mặc cả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine lộ chiến thuật hiểm ở Kursk, Nga chớp thời cơ xé tan con bài mặc cả
Một số nhà phân tích cho rằng, những bước tiến mà Ukraine đạt được tại Kursk có thể khích lệ tinh thần của các binh sỹ nước này. Nhưng về mặt quân sự th́ đây chưa hẳn là một thắng lợi. Trong khi đó, Nga đang t́m cách khai thác sai lầm của Ukraine để lật ngược thế cờ.
Ukraine lộ chiến thuật hiểm ở Kursk
Sau gần một tháng phát động chiến dịch đột kích lớn vào tỉnh Kursk của Nga, Ukraine tuyên bố đă chiếm được 1.300km2 lănh thổ và kiểm soát thành phố Sudzha - đóng vai tṛ thiết yếu trong việc vận chuyển khí đốt từ Siberia qua Ukraine đến các nước EU như Hungary, Áo, và Slovakia. Kiev cũng cho biết đă thiết lập chính quyền quân sự tại vùng lực lượng này kiểm soát ở tỉnh Kursk của Nga, đồng thời tập trung đủ số lượng xe bọc thép ở khu vực Sumy để tăng cường cho lực lượng của nước này.
Nhưng liệu nước cờ táo bạo của Ukraine có phải là một thành công lớn hay không? Một số nhà phân tích cho rằng, những bước tiến mà Ukraine đạt được tại Kursk có thể khích lệ tinh thần của các binh sỹ nước này. Nhưng về mặt quân sự th́ đây chưa hẳn là một thắng lợi.

Cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine vào lănh thổ Nga từ đầu tháng 8/2024 đă đạt một số mục tiêu như giáng đ̣n mạnh vào vị thế quân sự của Nga, phá hủy các tài sản quân sự và chiếm một số vùng lănh thổ để phục vụ cho việc đàm phán. Nhưng đến nay, Ukraine vẫn chưa đạt được một trong những mục tiêu chính là buộc Nga phải rút quân ra khỏi tuyến đầu ở Donbass nhằm định h́nh lại chiến trường. Điều này đă dẫn đến những lời chỉ trích canh bạc quân sự của Kiev, đặc biệt khi Nga liên tiếp tiến công dọc theo tiền tuyến phía đông dài 1.000km.

Thay v́ kéo quân đội Nga ra khỏi các mặt trận quan trọng ở Donetsk, cuộc tấn công Kursk đă làm phân tán lực lượng của Ukraine, cho phép Nga tập trung vào trọng tâm của họ. Các lực lượng Nga tiếp tục tấn công dữ dội ở miền đông Ukraine, chiếm các vùng lănh thổ rộng lớn trong hơn 1 tháng qua và tiến gần đến thành phố Pokrovsk có vị trí chiến lược quan trọng ở vùng Donetsk.

Tổng thống Nga Putin đă đánh giá cao những bước tiến mà quân đội nước này đạt được khi đến thăm một trường học. “Đối phương đă không hoàn thành nhiệm vụ chính mà họ đặt ra là ngăn chặn cuộc tấn công của chúng ta ở Donbass. Quân đội Nga chưa từng có tốc độ tấn công nhanh chóng như vậy trong một thời gian dài”.

Andrew Latham – chuyên gia quan hệ quốc tế tại trường Macalester ở Saint Paul, bang Minnesota của Mỹ cho rằng, chiến dịch xâm nhập Kursk dường như là một tính toán sai lầm, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho chiến lược quân sự rộng lớn hơn của Ukraine.

Về mặt quân sự, chiến dịch đột kích Kursk không mang lại bất cứ lợi ích đáng kể nào cho Ukraine. Chiến dịch này đă khiến Kiev phải chuyển hướng một số đơn vị thiện chiến nhất và nhiều thiết bị tiên tiến của họ ra khỏi các tiền tuyến quan trọng về mặt chiến lược. Sự thay đổi đó không chỉ làm suy yếu thế pḥng thủ của Ukraine ở khu vực Donetsk mà c̣n làm trầm trọng thêm t́nh trạng thiếu nhân lực, và những thách thức mà lực lượng Ukraine phải đối mặt trong việc giữ các vị trí pḥng thủ quan trọng.

Chiến dịch của Ukraine phần lớn chỉ giới hạn trong các cuộc giao tranh cục bộ không làm thay đổi cán cân quyền lực trên bộ. Trong một cuộc chiến tiêu hao kéo dài, những chiến dịch như vậy mang lại rủi ro đáng kể. Mỗi người lính, xe tăng và hệ thống pháo đều là tài sản quan trọng. Quyết định dành những nguồn lực này cho một cuộc tấn công với lợi ích hạn chế sẽ gây tổn thất lớn cho Ukraine về lâu dài.

Hơn nữa, Ukraine cũng không đạt được bất cứ lợi ích to lớn nào về mặt lănh thổ. Ông Stephen M. Walt, giáo sư về quan hệ quốc tế tại Đại học Harvard, cho biết, số khu vực mà Ukraine kiểm soát được tại Kursk chỉ chiếm một phần rất nhỏ trên tổng diện tích đất liền của Nga. Trong khi Moscow đang kiểm soát 20% diện tích lănh thổ Ukraine.

Theo ông Stephen M. Walt, kết quả cuộc chiến sẽ được quyết định chủ yếu bởi những ǵ xảy ra trên thực địa, chứ không phải bởi cuộc xâm nhập Kursk. “Thành công ngắn hạn này của Ukraine có thể bị coi là sai lầm lớn nếu nó làm suy yếu khả năng pḥng thủ của Ukraine ở phía đông và cho phép Nga đạt được nhiều thành tựu nhanh chóng hơn ở đó. Về phần ḿnh, Nga có thể chấp nhận để Ukraine kiểm soát một phần nhỏ lănh thổ để đổi lấy những lợi ích to lớn hơn”, chuyên gia này lưu ư.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 36269


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,631
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	309.2 KB
ID:	2422765  
pizza is_online_now
Thanks: 7
Thanked 7,673 Times in 6,815 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06801 seconds with 12 queries