Rúng động nước Pháp vụ chồng rủ 72 người lạ cưỡng hiếp vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rúng động nước Pháp vụ chồng rủ 72 người lạ cưỡng hiếp vợ
Người chồng 71 tuổi đă chuốc thuốc để vợ ngủ say rồi rủ hàng chục đàn ông khác tới nhà cưỡng hiếp nạn nhân suốt một thập kỷ.


Giới chức trách hy vọng rằng phiên ṭa ở Avignon sẽ thu hút sự chú ư đến việc sử dụng ma túy để "săn" phụ nữ, đồng thời làm sáng tỏ quy mô rộng lớn của những kẻ săn mồi. Ảnh: EBU.
Trong nhiều năm, người vợ bị rụng tóc và sụt cân nặng. Bà bắt đầu quên cả ngày tháng, đôi khi rơi vào trạng thái như đang mơ ngủ. Con cái và bạn bè lo lắng rằng bà bị Alzheimer.

Nhưng vào cuối năm 2020, sau khi bị triệu tập đến đồn cảnh sát ở miền Nam nước Pháp, người vợ biết được sự thật kinh hoàng phía sau những vấn đề sức khỏe của ḿnh.


Dominique Pelicot, 71 tuổi, bị cáo buộc chuốc thuốc vợ và mời hàng chục người lạ đến cưỡng hiếp nạn nhân tại nhà riêng trong gần một thập kỷ. Ảnh: NYP.
Người chồng chung sống 50 năm của bà, ông Dominique Pelicot, đă nghiền thuốc vào thức ăn và đồ uống để khiến vợ ngủ say. Cảnh sát cho biết ông chồng sau đó dẫn hàng chục người đàn ông vào nhà để quay phim cảnh họ cưỡng hiếp người vợ. Vụ án lạm dụng kéo dài gần một thập kỷ.

Thông qua h́nh ảnh, video và tin nhắn trực tuyến của người đàn ông này, cảnh sát đă dành 2 năm tiếp theo để xác định và buộc tội những nghi phạm khác.

Ngày 2/9, 51 người đàn ông, bao gồm cả Pelicot, đă ra hầu ṭa tại Avignon trong vụ án gây chấn động nước Pháp. Vụ việc làm nổi bật vấn nạn sử dụng ma túy để xâm hại t́nh dục và nền văn hóa rộng lớn hơn mà những tội ác tương tự có thể diễn ra.

Vụ án chấn động nước Pháp
Những người đàn ông bị cáo buộc hiếp dâm xuất thân từ nhiều tầng lớp lao động và trung lưu của xă hội Pháp: tài xế xe tải, binh lính, thợ mộc và công nhân thương mại, một cai ngục, một y tá, một chuyên gia công nghệ thông tin làm việc cho ngân hàng, một nhà báo địa phương. Họ ở độ tuổi từ 26 đến 74. Nhiều người đă có con và đang trong mối quan hệ vợ chồng.

Hầu hết nghi phạm bị buộc tội cưỡng hiếp nạn nhân một lần. Một số ít bị buộc tội quay lại tới 6 lần để cưỡng hiếp bà.

Nạn nhân, bà Gisèle, đă ly dị chồng và đổi họ sau khi chồng bị bắt, hiện ngoài 70 tuổi.

Béatrice Zavarro, luật sư của người chồng, cho biết kể từ khi bị bắt, Pelicot (hiện 71 tuổi) luôn tự nhận ḿnh có tội. "Ông ấy hoàn toàn không phản đối tội danh của ḿnh", luật sư nói.

Các bị cáo khác đă phủ nhận cáo buộc hiếp dâm, một số cho rằng họ đă được sự cho phép của người chồng và nghĩ rằng như vậy là đủ, trong khi những người khác tuyên bố họ tin rằng nạn nhân đă đồng ư cho chuốc thuốc.

Khi cảnh sát cho Gisèle xem một số bức ảnh được chồng bà phân loại và lưu trữ cẩn thận, bà bị sốc nặng.

Bà và chồng đă ở bên nhau từ khi 18 tuổi. Bà miêu tả với cảnh sát rằng chồng là một người chu đáo và ân cần.

Bà không nhớ ḿnh bị ông ta hay những người đàn ông khác cưỡng hiếp, chỉ nhớ có một người mà bà kể với cảnh sát là hàng xóm trong thị trấn.

Luật sư Antoine Camus của người vợ cho biết lần đầu tiên bà chứng kiến ​​ḿnh bị cưỡng hiếp một cách có ư thức là tại pḥng xử án, khi các đoạn băng ghi h́nh được phát làm bằng chứng.

Phiên ṭa diễn ra vào thời điểm mà việc xử lư các tội phạm t́nh dục ở Pháp đang được xem xét kỹ lưỡng hơn.

Hiếp dâm được định nghĩa trong luật của Pháp là "hành vi xâm nhập t́nh dục" được thực hiện "bằng bạo lực, cưỡng ép, đe dọa hoặc bất ngờ". Một số nhà lập pháp theo chủ nghĩa nữ quyền muốn sửa đổi cách diễn đạt đó để nói rơ ràng rằng quan hệ t́nh dục mà không có sự đồng thuận là hiếp dâm, rằng sự đồng thuận có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào, và sự đồng thuận không thể tồn tại nếu hành vi tấn công t́nh dục được thực hiện "bằng cách lạm dụng làm suy yếu khả năng phán đoán của người khác".

"Có một sự ngây thơ nào đó về chủ đề những kẻ săn mồi ở Pháp, một sự phủ nhận nào đó", Sandrine Josso, một nhà lập pháp đă lănh đạo ủy ban quốc hội điều tra cái mà ở Pháp gọi là "sự khuất phục bằng hóa chất" - hành vi chuốc thuốc người khác với mục đích xấu.

Josso đă thành lập ủy ban này sau khi chính bà trở thành nạn nhân của một vụ chuốc thuốc vào năm ngoái. Một thượng nghị sĩ đang bị điều tra về cáo buộc đă bỏ thuốc lắc vào rượu Champagne của bà.

Bà Josso hy vọng rằng phiên ṭa ở Avignon sẽ thu hút sự chú ư đến việc sử dụng ma túy để "săn" phụ nữ, đồng thời làm sáng tỏ quy mô rộng lớn của những kẻ săn mồi. "Họ có thể là hàng xóm của bạn", bà nói.

"Tôi không c̣n gọi ông là bố"
Pelicot là một thợ điện được đào tạo bài bản, một doanh nhân và một người đam mê xe đạp.

Đứa con thứ hai và cũng là con gái duy nhất của Pelicot, Caroline Darian (bút danh của cô) đă mô tả cha ḿnh là một người ấm áp và luôn hiện diện trong cuốn sách xuất bản năm 2022 có tựa đề "And I Stopped Calling You Papa" (tạm dịch: Và tôi đă ngừng gọi ông là bố).

Caroline Darian đă cố gắng biến chấn thương gia đ́nh ḿnh thành hành động, thành lập một hiệp hội phi lợi nhuận mang tên "Don't Put Me to Sleep" (tạm dịch: Đừng chuốc tôi ngủ say) để công khai về những nguy hiểm của tội phạm do ma túy.

Cô viết trong cuốn sách rằng cha là người lái xe đưa cô đến trường, đón cô về sau những bữa tiệc muộn, động viên và an ủi cô. Mẹ cô là trụ cột gia đ́nh, làm quản lư tại một công ty ở khu vực Paris trong 20 năm.

Khi Gisèle nghỉ hưu, họ chuyển đến một ngôi nhà có khu vườn lớn và hồ bơi ở Mazan, một thị trấn nhỏ ở phía đông bắc Avignon. Cặp đôi thường xuyên tiếp đón 3 đứa con và cháu của họ trong kỳ nghỉ hè xen kẽ với những bữa tối muộn trên sân thượng, nơi gia đ́nh tranh luận, tổ chức các cuộc thi khiêu vũ và chơi Trivial Pursuit.

"Tôi nghĩ chúng tôi hạnh phúc. Tôi tưởng bố mẹ tôi cũng vậy", người con gái viết.

Không ai trong số họ có bất kỳ nghi ngờ nào.

Cho tới năm 2020, 3 người phụ nữ đă báo cảnh sát về việc ông Pelicot cố gắng sử dụng máy ảnh để quay video dưới váy của họ trong một cửa hàng tạp hóa, và ông ta bị bắt.

Cảnh sát tịch thu hai điện thoại di động, hai máy ảnh và các thiết bị điện tử, bao gồm cả máy tính xách tay, trước khi cho ông ta tại ngoại.

Trên các thiết bị, cảnh sát t́m thấy 300 bức ảnh và một đoạn video về một người phụ nữ bất tỉnh bị nhiều người tấn công t́nh dục. Cảnh sát cũng phát hiện tin nhắn Skype trong đó người đàn ông khoe khoang về việc chuốc thuốc mê vợ ḿnh và mời những đàn ông khác tham gia quan hệ t́nh dục với vợ trong khi bà bất tỉnh.

Trong quá tŕnh điều tra, cảnh sát đă t́m thấy hơn 20.000 video và ảnh, nhiều trong số đó được ghi ngày tháng và dán nhăn, trong một thư mục điện tử có tiêu đề "abuse" (lạm dụng). Ḍng thời gian tệp tin được xây dựng bắt đầu vào năm 2011.

Sau khi xem qua khoảng 20.000 h́nh ảnh kỹ thuật số, cảnh sát đă đếm được 92 vụ hiếp dâm do 72 người đàn ông thực hiện, trong số đó có 51 vụ đă được xác định chính thức.

Hai tháng sau lần bắt giữ đầu tiên, Pelicot lại bị bắt và bị buộc tội hiếp dâm nghiêm trọng, chuốc thuốc và một loạt các tội danh lạm dụng t́nh dục.

Ông cũng bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư của vợ, con gái và hai con dâu v́ nghi ngờ ghi lại bất hợp pháp và đôi khi phát tán ảnh riêng tư của họ.

Nếu bị kết tội, ông ta có thể phải đối mặt với mức án lên tới 20 năm tù.

Góc tối rùng rợn về xă hội Pháp
Trong các cuộc phỏng vấn với cảnh sát, các chi tiết được đưa vào bản tóm tắt vụ án của thẩm phán điều tra, Pelicot cho biết ông bắt đầu chuốc thuốc vợ để có thể làm những điều mong muốn với bà, là những thứ mà bà thường từ chối. Sau đó, ông bắt đầu mời những người khác tham gia. Ông cho biết ông không bao giờ đặt ra yêu cầu hoặc nhận tiền.

Theo báo cáo của thẩm phán điều tra, ông đă gặp phần lớn những người đàn ông này trong một pḥng chat trên một trang web tiếng Pháp khét tiếng, không được kiểm duyệt, có liên quan đến hơn 23.000 vụ án của cảnh sát chỉ tính riêng ở Pháp từ năm 2021 đến năm 2024. Cuối cùng, trang web này đă bị đóng cửa và chủ sở hữu bị bắt vào tháng 6 sau 18 tháng điều tra trên khắp châu Âu.

Pḥng chat mà hầu hết đàn ông gặp ông Pelicot được gọi là "a son insu", có nghĩa là "họ không biết".

Trong nhiều năm, Pelico đă xây dựng các quy tắc cho những đàn ông đến thăm nhà để đảm bảo rằng vợ ông không thức giấc: không hút thuốc hoặc dùng nước hoa; cởi đồ trong bếp; để tay ấm dưới ṿi nước nóng hoặc trên ḷ sưởi, để cái tay lạnh của họ không làm bà giật ḿnh. Vào cuối mỗi đêm, ông ta vệ sinh cơ thể vợ ḿnh.

Trong số 83 nghi phạm, cảnh sát đă xác định và buộc tội 50 người.

Chỉ có một người đàn ông không bị buộc tội hiếp dâm, tấn công hoặc cố gắng hiếp dâm vợ của Pelicot. Thay vào đó, ông ta bị buộc tội làm theo cùng một biện pháp là chuốc thuốc vợ ḿnh để cưỡng hiếp bà ấy. Pelicot cũng bị buộc tội cưỡng hiếp vợ của người đàn ông đó trong khi bà bị chuốc thuốc.

5 người đàn ông trong số đó cũng phải đối mặt với cáo buộc tàng trữ h́nh ảnh lạm dụng t́nh dục trẻ em.

Pelicot cũng đang bị điều tra về tội hiếp dâm và giết một phụ nữ 23 tuổi vào năm 1991 và tội cố ư hiếp dâm một cô gái 19 tuổi vào năm 1999.

Theo Florence Rault, luật sư đại diện cho các nạn nhân trong cả hai vụ án, ông ta đă thừa nhận tội cố ư hiếp dâm, nhưng phủ nhận mọi liên quan đến vụ giết người năm 1991.

Vụ án đau ḷng đă khiến một số bác sĩ phải tự vấn lương tâm, v́ bà Gisèle từng đến gặp bác sĩ phụ khoa và bác sĩ thần kinh v́ một loạt các triệu chứng khó hiểu, nhưng không nhận được chẩn đoán nào, theo lời con gái bà kể lại.

Tiến sĩ Ghada Hatem-Gantzer, một bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng và là chuyên gia về bạo lực đối với phụ nữ, cho biết: "Điều khiến tôi thấy lo lắng đối với chúng tôi, những bác sĩ, là không có bác sĩ nào xem xét đến giả thuyết này". Bà và một dược sĩ, Leila Chaouachi, hiện đă phát triển chương tŕnh đào tạo cho các bác sĩ và y tá về các triệu chứng mà nạn nhân của lạm dụng do ma túy có thể gặp phải.

Trái với niềm tin phổ biến cho rằng các vụ hăm hiếp xảy ra tại quán bar, thực tế hầu hết vụ việc lại xảy ra ở nhà, bà Chaouachi - người điều hành các cuộc khảo sát hàng năm về những hành vi phạm tội như vậy ở Pháp - cho biết. Các cuộc khảo sát cho thấy hầu hết nạn nhân là phụ nữ và khoảng một nửa số nạn nhân không nhớ vụ tấn công, v́ bị bất tỉnh.

Trong vụ án ra ṭa ở Avignon, một số bị cáo đă thừa nhận tội lỗi với cảnh sát. Theo báo cáo của thẩm phán điều tra, nhiều người khẳng định rằng họ bị lừa quan hệ t́nh dục với một phụ nữ bị chuốc thuốc, bị người chồng dụ dỗ quan hệ tay ba và lừa rằng bà ấy giả vờ ngủ v́ nhút nhát.

Một số người cho biết họ tin rằng chính bà đă đồng ư để bị chuốc thuốc và bị cưỡng hiếp như một phần của tưởng tượng t́nh dục. Một số người cho biết họ không tin đó là cưỡng hiếp, v́ chồng bà có mặt ở đó và họ tin rằng ông ta có thể đại diện đồng ư cho cả hai người.

"Nó khiến người ta rùng ḿnh về t́nh h́nh xă hội Pháp", ông Camus, người cũng đại diện cho bà Darian và nhiều thành viên khác trong gia đ́nh, cho biết. "Nếu đó là quan niệm về sự đồng thuận trong các vấn đề t́nh dục vào năm 2024, th́ chúng ta c̣n rất, rất, rất nhiều việc phải làm".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 17131


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,265
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.JPG
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	2422801   Click image for larger version

Name:	152.JPG
Views:	0
Size:	21.5 KB
ID:	2422802  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,120 Times in 2,738 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06618 seconds with 12 queries