Amazon tuyên bố tiết kiệm 4.500 năm làm việc nhờ 1 sản phẩm AI, từ Microsoft đến Google phải run sợ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Amazon tuyên bố tiết kiệm 4.500 năm làm việc nhờ 1 sản phẩm AI, từ Microsoft đến Google phải run sợ?
Liệu sản phẩm AI này của Amazon có thực sự đáng sợ?



Amazon Q, một trong những sản phẩm AI mới quan trọng nhất của Amazon, đă chính thức ra mắt vào cuối tháng 4. Sau 4 tháng ra mắt, Q đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, theo những chia sẻ được ghi lại từ kênh Slack nội bộ.

Nhân sự Amazon Web Services (AWS) cho biết Q thiếu một số tính năng so với các sản phẩm cạnh tranh. Chi phí cũng khá đắt so với người dùng, thậm chí gặp khó khăn trong quá tŕnh tích hợp với các phần mềm khác. Tệ nhất là Q có thể mất khách hàng vào tay Copilot của Microsoft.

“Quan điểm của tôi là Q chỉ phù hợp cho các bản demo”, một nhân viên nói.

Những khó khăn ban đầu của Q cho thấy những thách thức mà các nhà sản xuất phần mềm kinh doanh phải đối mặt trong thời đại AI. Tin đồn, sự cường điệu và tham vọng đă thúc đẩy sự cạnh tranh gay gắt buộc các công ty công nghệ phải vội vă ra mắt sản phẩm mới, thường với các tính năng chưa hoàn thiện. Các đối thủ cạnh tranh của Amazon, chẳng hạn như Microsoft và Google, cũng gặp những vấn đề tương tự.

Đối với Amazon, đây là một thách thức. Công ty kỳ vọng doanh thu từ các dịch vụ AI trong năm nay sẽ đạt vài tỷ USD, song chip của AWS cạnh tranh với GPU của Nvidia lại đang ghi nhận tốc độ ứng dụng khá chậm.

Trong nội bộ, nhân viên của Amazon lo ngại rằng những thiếu sót của Q sẽ khiến khách hàng chuyển sang sử dụng Copilot của Microsoft. Một khiếu nại phổ biến nhất của người dùng là Q không có khả năng xử lư h́nh ảnh nhúng trong tệp PDF. Các câu trả lời của Q theo đó thường không chất lượng bằng Microsoft Copilot.

Ngoài ra, Q không hỗ trợ khả năng đa phương thức hoặc khả năng xử lư cả tệp văn bản và h́nh ảnh. Một khách hàng đă chuyển sang Copilot sau khi phát hiện ra rằng Q không thể tạo chiến dịch tiếp thị, bao gồm cả h́nh ảnh và văn bản. Số khác th́ phàn nàn về chi phí tích hợp dữ liệu cao.

“Liệu sản phẩm này đă sẵn sàng để áp dụng trên diện rộng chưa?”, một nhân viên lo lắng.

Một số nhân viên đă cảnh báo trước khi Q ra mắt, rằng việc phát hành vội vă có thể gây ra nhiều hệ lụy. Trong email gửi BI, người phát ngôn của AWS Patrick Neighorn cho biết các cuộc thảo luận cởi mở là một phần trong văn hóa của Amazon nhằm khuyến khích nhân viên tự đánh giá sản phẩm, công việc của ḿnh. Q nằm trong số đó.

“Việc tự phê b́nh giúp chúng tôi giành được ḷng tin của khách hàng và chúng tôi coi trọng phản hồi của người xây dựng”, Neighorn viết. “Chúng tôi đă thấy những khách hàng lớn như Bayer, Smartsheet và National Australia Bank sử dụng Amazon Q. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng Amazon Q trên khắp các lĩnh vực kinh doanh của ḿnh”.

Theo Neighorn, người phát ngôn của AWS, Amazon Q được xét giá rơ ràng và khách hàng có thể sử dụng AWS Pricing Calculator để tính phí Amazon Q.

“Amazon Q chỉ mới ra mắt vào tháng 4 và chúng tôi tiếp tục bổ sung các tính năng mới dựa trên phản hồi của khách hàng”, Neighorn cho biết.

Theo BI, một bộ phận trong nhóm bán hàng của AWS, khoảng hơn 3.000 người, đă không đạt được mục tiêu bán hàng cho Q. Dữ liệu, được theo dơi bởi nhóm lănh đạo cấp cao nhất của Amazon, cho thấy doanh số của Q không đạt được mục tiêu trên tất cả các khu vực, đáng chú ư nhất là thị trường Bắc Mỹ. Amazon cũng đang gặp khó khăn trong việc theo dơi t́nh h́nh bán hàng của sản phẩm AI mới này.

Đáp lại, người phát ngôn của AWS, Neighorn, cho biết dữ liệu bán hàng nội bộ mà BI thu được xuất phát từ những số liệu sơ bộ không chính xác.

“Khách hàng rất hào hứng với Amazon Q, sản phẩm này được họ đón nhận nhanh chóng kể từ khi ra mắt cách đây 4 tháng và hiện đă gần đạt được mục tiêu bán hàng đầy tham vọng của chúng tôi”.

Theo một thông điệp nội bộ mà BI xem được, đầu năm nay, CEO của AWS Matt Garman đă hướng dẫn đội ngũ bán hàng với khoảng 6.500 nhân viên tham gia khóa đào tạo bắt buộc kéo dài nửa ngày về Amazon Q. Khóa đào tạo được thiết kế để xây dựng sự tự tin và các kỹ năng cần thiết để bán Q. Theo Neighorn, đào tạo bán hàng là thông lệ chuẩn đối với các công ty công nghệ.

CEO Garman kỳ vọng lớn vào các sản phẩm trợ lư AI như Amazon Q. Trong một cuộc nói chuyện nội bộ vào tháng 6, ông cho biết các kỹ sư phần mềm có thể phải sớm ngừng viết mă v́ những tiến bộ trong các công cụ AI.

Hiện tại, CEO Andy Jassy có thể là nhân viên bán hàng lớn nhất của Amazon Q. Tháng trước, ông đă viết trên LinkedIn rằng việc Amazon sử dụng Q nội bộ đă giúp công ty đạt được hiệu quả đáng kể, cụ thể là tiết kiệm được 4.500 năm làm việc của nhà phát triển.

“Đây là bước ngoặt đối với chúng tôi”, ông Jassy nói.

Theo các chuyên gia, rủi ro lớn nhất đối với Amazon lúc này đến từ tỷ lệ cạnh tranh khốc liệt. Microsoft được cho là đă đi đầu trong việc tích hợp AI tạo sinh vào các dịch vụ doanh nghiệp đa dạng nhờ vào quan hệ đối tác với Open AI, trong khi Alphabet, nhà quảng cáo lớn nhất thế giới và là chủ sở hữu của YouTube, một lần nữa cố gắng tạo ra nhiều đột phá trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. Walmart, công ty thống trị thị trường tạp hóa trị giá 2 ngh́n tỷ USD của Mỹ cũng đang chuyển sang quảng cáo và ra mắt dịch vụ đăng kư giống như Prime. Nếu muốn tránh khủng hoảng ‘tuổi trung niên’, Amazon sẽ phải chứng minh rằng ḿnh xứng đáng.

Được biết trước Q, Amazon đă cho ra mắt rất nhiều sản phẩm. Một số thành công. Một số mang lại cho gă khổng lồ này khoản lỗ khá ê chề. 

Chẳng hạn Astro, sản phẩm có thể hoạt động như một quản gia thông minh ra mắt vào năm 2021, không tạo ra ḍng lợi nhuận ổn định. Với mức giá 1.600 USD, công nghệ này đă tiêu tốn hơn 1 tỷ USD của Amazon nhằm nghiên cứu và phát triển. Hiện Astro for Business đă bị khai tử. 

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 7811


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,301
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-06 at 14.13.52.jpg
Views:	0
Size:	43.6 KB
ID:	2422987  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,401 Times in 2,953 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06625 seconds with 12 queries