Loại quả vỏ chứa chất 'kịch độc', cái số 1 nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại quả vỏ chứa chất 'kịch độc', cái số 1 nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày
Có một số loại rau củ nếu ăn cả vỏ có thể gây bệnh hoặc chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

Loại quả vỏ chứa chất 'kịch độc', cái số 1 nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày

Hoa quả là thực phẩm không thể thiếu đối với chúng ta. Thông thường những loại quả chín mọng, căng tròn là loại quả được nhiều người ưa thích. Đặc điểm của loại quả này khi chín là rất mềm, việc gọt vỏ gây nhiều khó khăn.

Tuy nhiên có một số quả ăn vỏ tốt cho sức khỏe nhưng một số lại gây hại. Theo đó khi ăn quả lê hay quả hồng bạn nên cố gắng loại bỏ vỏ trước khi ăn, bởi vỏ quả hồng có thể làm bạn bị đau dạ dày.

Không nên ăn vỏ quả lê


Vỏ vỏ lê có "độc tố" nê không nên ăn vỏ.

Trong thành phần dinh dưỡng của quả lê chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, khi ăn lê bạn không nên ăn cả vỏ.

Nguyên nhân là trong vỏ quả lê có chứa nhiều chất xơ gây khó tiêu cho dạ dày của bạn. Nếu ăn nhiều có thể gây vón cục khó tiêu, sỏi thận.

Chuyên gia chỉ ra, quả lê tuy ngon và bổ dưỡng, có nhiều tác dụng chữa bệnh là vậy, nhưng những người mắc những chứng bệnh sau cần phải kiêng sử dụng loại quả này. Cụ thể là:

Người bị nhiễm lạnh, cảm mạo và người bị lạnh bụng, rối loạn tiêu hóa không nên ăn lê. Tính hàn trong lê sẽ làm những triệu chứng này càng thêm trầm trọng.

Người có tỳ vị hư hàn, phụ nữ sau khi sinh, bị thương ngoài da, trẻ em dưới 6 tháng tuổi không nên dùng vì sẽ hại đến tỳ vị.

Ăn vỏ quả hồng rất độc

Quả hồng rất giàu vitamin A, vitamin E, vitamin C và vitamin B (đặc biệt là vitamin B6), cũng như chất xơ, mangan, phốt pho, đồng, magiê, kali.

Theo một báo cáo được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực nghiệm và Lâm sàng Hoa Kỳ, hồng chủ yếu bao gồm các hợp chất carotenoid, tham gia vào việc cung cấp các lợi ích cho sức khỏe.

Theo Sức khỏe & Đời sống, quả hồng không cho thấy tác dụng phụ nghiêm trọng khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, một số cá nhân bị dị ứng với những loại trái cây này và không nên ăn quả hồng vì chúng có thể gây đau bụng, nôn hoặc sốc phản vệ trong những trường hợp nghiêm trọng.

Ngoài ra, ăn một lượng rất lớn hồng dẫn đến hình thành các búi thức ăn, là những khối cứng được tạo ra khi tannin, chất xơ khó tiêu trong quả hồng phản ứng với axit trong dạ dày.

Những búi thức ăn này cản trở quá trình tiêu hóa và dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa, có thể gây tắc ruột và do đó cần phải tránh tiêu thụ quá nhiều hồng.

Khi quả hồng còn non, axit tannic tập trung ở phần thịt quả. Nhưng khi quả chín, chất này sẽ chuyển hướng tập trung ở phần vỏ.

Đặc biệt, axit tannic khi xâm nhập vào dạ dày sẽ tạo ra hóa chất kết hợp với protein trong thực phẩm, tạo ra những cục u lớn nhỏ, gọi là sạn trái hồng trong dạ dày, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 13726


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vo-hoa-qua-1.jpg
Views:	0
Size:	82.3 KB
ID:	2423149  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,634 Times in 1,481 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to TinNhanh247 For This Useful Post:
maivang18 (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.59305 seconds with 12 queries