Chồng ra sức ngăn cản mẹ vợ tái hôn ở tuổi xế chiều, lư do gây phẫn nộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chồng ra sức ngăn cản mẹ vợ tái hôn ở tuổi xế chiều, lư do gây phẫn nộ
Biết mẹ vợ có người yêu, muốn kết hôn ở tuổi xế chiều, chồng tôi ra sức ngăn cản.

Tôi mồ côi cha năm lên 7 tuổi. Năm đó, mẹ tôi mới ngoài 30 nên bà vẫn trẻ, đẹp hơn nhiều phụ nữ cùng làng. Là gái một con, mẹ tôi được cánh đàn ông săn đón, chiều chuộng. Thế nhưng, bà quyết ở vậy nuôi tôi khôn lớn.

Mẹ tôi không chỉ đẹp mà c̣n nổi tiếng giỏi giang, biết làm ăn. Dù chỉ có một ḿnh, mẹ vẫn cho tôi cuộc sống đầy đủ, không thua kém chúng bạn.

Tuổi thơ, ngoài việc thiếu t́nh yêu thương của cha, tôi không phải lo nghĩ điều ǵ. Khi trưởng thành, tôi cũng có sẵn cơ ngơi, công việc mà mẹ đă tạo dựng từ trước.

Lúc c̣n trẻ dại, tôi ít chú ư đến nỗi buồn của mẹ. Măi đến khi vào đại học, sống xa nhà, tôi mới phần nào thấu hiểu được nỗi cô đơn của mẹ.

Tôi vẫn thường giục mẹ lấy chồng để có người bầu bạn lúc buồn, chăm sóc lúc ốm đau. Nhưng mỗi khi tôi ra lời, mẹ lại cười, bảo: “Chừng nào cô lớn, chồng con yên ấm, tôi sẽ đi lấy chồng cho cô đỡ vướng mắt”.


Tôi đau khổ khi biết nguyên nhân chồng quyết ngăn cản mẹ vợ có người yêu, kết hôn ở tuổi xế chiều. Ảnh minh họa: P.X

Câu nói nửa đùa nửa thật ấy của mẹ khắc ghi măi trong tâm trí tôi suốt thời đại học. Rồi tôi ra trường, có người yêu. Tôi chủ động yêu nhanh, cưới vội để mẹ có thời gian t́m hạnh phúc cho ḿnh.

Sau khi kết hôn, tôi đề nghị chồng về nhà mẹ tôi ở rể. Chồng tôi khi ấy không phản đối. Anh tỏ ra thông cảm, ủng hộ việc tôi muốn gần gũi, chăm sóc mẹ.

Tôi lấy chồng một năm th́ được mẹ giao hẳn công việc tại xưởng sản xuất của gia đ́nh cho quản lư. Bà nghỉ hưu, loanh quanh ở nhà cơm nước, trồng hoa…

Lúc này, tôi lại giục mẹ lấy chồng. Cũng như trước đây, mẹ chỉ cười. Bà nói đă quen với cuộc sống tự do, không muốn ràng buộc với ai.

Nhưng tôi thấy mẹ mới ngoài 50 và c̣n trẻ, đẹp hơn nhiều bạn bè cùng tuổi. Tôi tự thấy mẹ cần được yêu thương, cần được hưởng hạnh phúc.

Tôi đăng kư cho mẹ tham gia các hoạt động vui chơi, du lịch dành cho người có tuổi với hy vọng bà gặp gỡ, t́m được người đàn ông đem lại niềm vui cho ḿnh.

Cuối cùng, cách làm của tôi cũng có hiệu quả. Sau ít tháng tham gia câu lạc bộ thơ, mẹ khoe gặp gỡ và có cảm t́nh với người đàn ông có đôi mắt, nụ cười giống bố tôi lúc trước.

Do có chung nhiều sở thích, quen biết ít lâu, ông bà định đến với nhau để có người bầu bạn, chăm sóc lúc tuổi già.

Biết tin, tôi vui lắm. Tôi tin mẹ sẽ có được hạnh phúc. Bà sẽ được bù đắp những tháng ngày cô đơn, hy sinh tuổi trẻ để chăm lo cho tôi.

Tôi đem niềm vui ấy kể với chồng. Thật bất ngờ, anh tỏ ra không vui. Biết tôi t́m cách tạo điều kiện cho mẹ t́m bạn đời, anh nổi giận. Anh cho biết bản thân không đồng t́nh việc mẹ vợ có người yêu, định đi bước nữa.

Tôi hỏi lư do, anh nói rằng làm như vậy sẽ khiến mẹ bị người đời chê cười, ảnh hưởng đến h́nh ảnh của anh và gia đ́nh. Rồi anh bỏ ngoài tai những lời tôi giải thích, quyết ngăn cản việc mẹ đến với người bà yêu mến.

Anh liên tục bóng gió với mẹ về việc có thể bà bị lừa, bị người khác chê cười già rồi c̣n ham hố. Anh cũng nói không muốn mẹ có tuổi rồi vẫn đi làm dâu, hầu hạ người khác...

Sự việc khiến tôi bức xúc. Không cùng quan điểm, vợ chồng tôi căi nhau kịch liệt. Cuối cùng, anh thú nhận rằng, anh lo sợ sẽ mất tài sản vào tay người đàn ông khác. Bởi, lúc này mẹ tôi vẫn chưa cho vợ chồng tôi thừa kế tài sản.

Nếu đi thêm bước nữa, rất có thể mẹ tôi sẽ chia đôi khối tài sản của ḿnh. Đó là điều mà chồng tôi không mong đợi.

Anh thể hiện rơ cho tôi thấy rằng, bao năm qua, anh cố gắng ở rể, chăm sóc mẹ vợ là để chờ ngày được bà cho thừa kế toàn bộ gia tài. Từ lâu, anh đă xem tài sản của mẹ tôi là của ḿnh.

Nay kế hoạch ấy đứng trước nguy cơ đổ bể v́ sự xuất hiện của người đàn ông khác. Thế nên anh tức giận, cảm thấy không cam tâm và quyết ngăn cản cho bằng được.

Nghe những câu nói của anh, tôi vừa xấu hổ vừa bẽ bàng. Tôi không ngờ ḿnh lại cưới một người đàn ông ích kỷ, tham lam đến vậy.

Bây giờ, tôi không c̣n niềm tin ở anh nữa. Bỗng nhiên tôi thấy sợ. Tôi sợ với sự ích kỷ, tham lam của ḿnh, anh có thể làm ra những việc có hại cho tôi và những người xung quanh.

Tuy vậy, tôi cũng không dám nói với mẹ sự thật. Tôi không muốn bà đau ḷng v́ ḿnh. Mẹ đă hy sinh cho tôi quá nhiều, tôi không muốn bà hy sinh thêm lần nào nữa.

Tôi phải làm sao đây?

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 13726


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,615
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c6bd47710f3ee660bf2f.jpg
Views:	0
Size:	35.5 KB
ID:	2423921  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,634 Times in 1,481 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07798 seconds with 12 queries