Bà Harris 'sang trang' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Harris 'sang trang'
Đại Hoàng Chủ nhật, 8/9/2024

Trong bối cảnh ngày bầu cử đến gần, bà Kamala Harris đang nỗ lực tô đậm h́nh ảnh một người sẽ đem lại những thay đổi tích cực cho nền kinh tế Mỹ.
Bà Kamala Harris ngày 4/9 (giờ miền Đông) đă đến New Hampshire, bang có 4 phiếu đại cử tri, trước khi tới Pittsburgh để chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên với ông Donald Trump vào ngày 10/9.

Khả năng bà Harris giành được chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đôi phần phụ thuộc vào việc phó tổng thống có thể hiện được một h́nh ảnh mới mẻ trong mắt cử tri hay không.

Đồng thời, bà Harris cần cho thấy bản thân sẽ không lặp lại h́nh ảnh của vị tổng thống đương nhiệm vốn đang không được ḷng cử tri, hăng tin CNN nhận định.

Nỗ lực này sẽ giúp bà Harris xoa dịu sự bất măn của người dân Mỹ về tốc độ lạm phát của giá hàng hóa cũng như thị trường nhà đất. Bên cạnh đó, phó tổng thống cũng sẽ tiếp cận tốt hơn với các nhóm cử tri trung lưu và những vùng ngoại ô ở các bang tranh chấp.

Bà Harris hôm 4/9 cam kết rằng sẽ trợ lực cho hơn 25 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu đắc cử vào tháng 11 bằng khoản khấu trừ thuế trị giá 50.000 USD cho các công ty khởi nghiệp.

“Tôi tin rằng các doanh nghiệp nhỏ chính là nền tảng thiết yếu cho toàn bộ nền kinh tế Mỹ”, bà Harris nói. “Những doanh nghiệp nhỏ tạo việc làm cho hơn một nửa số lao động tư nhân ở Mỹ”.

Phó tổng thống đồng thời hướng tới giảm thuế thặng dư vốn nhằm thúc đẩy đầu tư và đổi mới. Động thái này giúp bà Harris vừa thể hiện sự khác biệt so với lối tiếp cận của ông Biden vừa phản biện lại những lời chỉ trích của ông Trump rằng bà là người kế thừa một nền kinh tế thất bại.


bau cu tong thong My anh 1

"Nền kinh tế Harris" liệu có tránh được lối ṃn của chính quyền ông Biden hay không vẫn chưa có câu trả lởi. Ảnh: Bloomberg.
Cách tiếp cận mới của phó tổng thống làm dấy lên luồng tranh luận trong giới chuyên gia về độ khả thi của một “nền kinh tế Harris”.

Liệu lệnh cấm tăng giá của bà Harris có dẫn đến một đợt thiếu hụt hàng hóa như trong quá khứ hay không vẫn c̣n là một dấu hỏi lớn. Tương tự, khả năng thành công của chính trị gia 59 tuổi trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhà đất vẫn đang bỏ ngỏ.

Những vấn đề ngổn ngang nói trên cho thấy sự bất ổn nhất định trong việc triển khai các chính sách về kinh tế của bà Harris nếu phe Dân chủ giành chiến thắng vào tháng 11.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử ngày càng đến gần, sự ưu tiên của bà Harris xoay quanh việc tạo dựng h́nh tượng chính trị ấn tượng thay v́ cố gắng thay đổi cơ chế của các chính sách kinh tế.

Với việc ông Trump có những lợi thế nhất định trên khía cạnh kinh tế, một cuộc cạnh tranh ṣng phẳng và trực diện về mặt này cũng không phải là một lựa chọn tối ưu cho bà Harris, hăng tin CNN nhận định.

Cây viết James Carville nhận định rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 sẽ được định đoạt bằng cuộc chiến “giữa người cách tân và người bị đào thải”. Chuyên gia này cũng cho rằng việc bà Harris tách khỏi cái bóng của ông Biden để xây dựng bản sắc chính trị riêng là điều tối quan trọng.

“Cách tiếp cận đó sẽ phản ánh rằng bà Harris thực sự muốn theo đuổi cái ư tưởng của riêng ḿnh và đại diện cho cái mới thay v́ kéo dài sự hổ thẹn”, ông Carville viết trên New York Times.

bau cu tong thong My anh 2

Cuộc cạnh tranh trên phương diện kinh tế giữa bà Harris và ông Trump dần trở nên căng thẳng trong giai đoạn nước rút của cuộc tranh cử. Ảnh: New York Times.
Giới quan sát nhận định rằng việc bà Harris nỗ lực chứng minh bản thân là một làn gió mới đang khiến ông Trump tức giận. Những b́nh luận từ cựu tổng thống và chiến dịch tranh cử của ông cho thấy sự khó chịu.

Bởi lẽ, dù đă phục vụ 4 năm trong chính quyền Tổng thống Biden, bà Harris giờ đây lại đang thể hiện được sự mới mẻ, trong khi ông Trump lại dần đánh mất h́nh tượng là người đại diện cho sự đổi thay và cách tân.

JD Vance, đối tác liên danh tranh cử của ông Trump, đă bày tỏ sự hoài nghi về khả năng bà Harris thực hiện những thay đổi mang tính hệ thống. Thượng nghị sĩ Ohio đặt dấu hỏi lớn về h́nh ảnh mới mẻ của phó tổng thống bằng cách nhấn mạnh rằng bà đang phục vụ chính quyền đương nhiệm.

“Bà ấy là phó tổng thống Mỹ. Bà ấy vốn có thể theo đuổi những chính sách này ngay lập tức nhưng lại không làm vậy”, Vance nói trong một bài phỏng vấn hôm 4/9. “Bà ấy đă gây ra cuộc khủng hoảng lạm phát này và giờ đây lại muốn cải tổ nó bằng cách vung vẩy cây đũa phép”.

bau cu tong thong My anh 3

Thượng nghị sĩ JD Vance, đối tác liên danh tranh cử của cựu Tổng thống Trump. Ảnh: New York Times.
Chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng cố gắng làm lu mờ h́nh tượng đổi mới của bà Harris thông qua phương tiện truyền thông. Một quảng cáo được phát ở Georgia gần đây đă ghép các tiêu đề phản ánh sự ảm đạm của nền kinh tế.

Phe ông Trump hôm 4/9 cũng lên tiếng bác bỏ kế hoạch trợ lực các công ty nhỏ mà bà Harris đề xướng. Họ lập luận rằng bà Harris sẽ tăng thuế thu nhập cá nhân và thuế thừa kế, ảnh hưởng đến những cá nhân có tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp nhỏ.

Ông Trump từng tuyên bố rằng nền kinh tế Mỹ sẽ lâm vào t́nh trạng đại khủng hoảng nếu bà Harris đắc cử. Trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, ông Trump cũng đưa ra phát ngôn tương tự nhắm vào ông Biden.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của cựu tổng thống, chính quyền ông Biden đă ḱm hăm tỉ lệ thất nghiệp một cách đều đặn, đồng thời vực lại nền kinh tế bị tổn thương do đại dịch Covid-19.

xmanaz
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
xmanaz's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 3226


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,233
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	127.1 KB
ID:	2424067   Click image for larger version

Name:	1b.jpg
Views:	0
Size:	111.8 KB
ID:	2424068   Click image for larger version

Name:	1c.jpg
Views:	0
Size:	51.6 KB
ID:	2424069  
xmanaz is_online_now
Thanks: 72
Thanked 400 Times in 243 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 13 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
The Following User Says Thank You to xmanaz For This Useful Post:
mrhtran1 (14 Minutes Ago)
Old 10 Minutes Ago   #2
mrhtran1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 947
Thanks: 2,870
Thanked 793 Times in 499 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 83 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Trump tuyên bố rằng nền kinh tế Mỹ sẽ lâm vào t́nh trạng đại khủng hoảng nếu bà Harris đắc cử. Trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, ông Trump cũng đưa ra phát ngôn tương tự nhắm vào ông Biden.
Tuy nhiên, trái với dự đoán của cựu tổng thống, chính quyền ông Biden đă ḱm hăm tỉ lệ thất nghiệp một cách đều đặn, đồng thời vực lại nền kinh tế bị tổn thương do đại dịch Covid-19.
Hay chính xác Kamala Harris for president
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05978 seconds with 12 queries