Cuộc 'so găng' định đoạt kết quả bầu cử tổng thống Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc 'so găng' định đoạt kết quả bầu cử tổng thống Mỹ
Do cử tri Mỹ đă quá hiểu ông Donald Trump, “cuộc đấu” định h́nh quan điểm của người dân về ứng viên Dân chủ Kamala Harris được dự báo sẽ quyết định kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Trong 8 năm qua, ông Trump thường là nhân vật được chú ư nhiều nhất trong bức tranh chính trị Mỹ. Dù vậy, trước thềm cuộc tranh luận tổng thống ngày 10/9 tới, mọi ánh mắt đều đổ dồn về bà Harris - người được coi là biến số lớn nhất của cuộc bầu cử năm nay.

Cuộc tranh luận sắp tới sẽ do ABC News tổ chức và giữ nguyên các quy tắc từ cuộc tranh luận Trump - Biden hồi tháng 6, bao gồm quy định tắt mic khi không phát biểu - điều mà đội ngũ của bà Harris từng cố gắng thay đổi.

Đây là lần thứ 7 ông Trump đứng trên sân khấu tranh luận với tư cách ứng viên tổng thống của một đảng lớn - con số cao nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Trong khi đó, đây là lần đầu bà Harris “thượng đài”. Các chuyên gia chỉ ra cử tri sẽ không nhận ra nhiều điểm mới của ông Trump, trong khi sẽ là cơ hội để biết thêm về bà Harris.

“Các cử tri đă đưa ra quyết định về ông Trump năm 2016 và không thay đổi quan điểm”, ông Robert Blizzard, chuyên gia thăm ḍ dư luận kỳ cựu của đảng Cộng ḥa, nói với New York Times. “Điểm khác biệt là cử tri bắt đầu thay đổi quan điểm về Kamala Harris”.

Bà Harris là trung tâm
Cuộc đấu định h́nh suy nghĩ của cử tri về bà Harris đang trở nên gay cấn, đặc biệt tại các bang chiến địa. Theo thống kê của New York Times, từ khi bà Harris tham gia cuộc đua, có tới 95% số quảng cáo chính trị của hai phe nhằm vào bà.

Phe Cộng ḥa chỉ trích bà Harris dựa trên ba khía cạnh: “thất bại, yếu đuối và cánh tả tới mức nguy hiểm”. Họ muốn gắn bà Harris với những chính sách không được ḷng dân của chính quyền đương nhiệm, đặc biệt về nhập cư và kinh tế.

Trong khi đó, phe Dân chủ xây dựng h́nh tượng bà Harris là cựu công tố viên cứng rắn trong vấn đề biên giới, hiểu nhu cầu của tầng lớp trung lưu và sẵn sàng đem tới cho nước Mỹ khởi đầu mới nếu đắc cử.

Bà Harris cũng có lợi thế khi đảng Dân chủ tổ chức đại hội muộn hơn đảng Cộng ḥa: Trong khi phe Cộng ḥa tập trung công kích ông Biden - người đă rút lui - phe Dân chủ có cơ hội định h́nh bà Harris là ứng viên của sự thay đổi.


Bà Harris và ông Mike Pence tranh luận năm 2020. Ảnh: C-SPAN.
Cuộc tranh luận tại Philadelphia ngày 10/9 sắp tới sẽ là quăng thời gian dài nhất bà Harris phải nói mà không có bài phát biểu chuẩn bị trước. Đây sẽ là thách thức lớn khi đối thủ của bà là ông Trump, người sẵn sàng công kích đối thủ.

Dù vậy, phe Dân chủ vẫn hy vọng tái hiện khoảnh khắc khi bà chặn đứng ư định ngắt lời của đối thủ trong tranh luận với ứng viên phó tổng thống Cộng ḥa Mike Pence năm 2020.

Phe Cộng ḥa hy vọng bà Harris sẽ quên những ǵ đă chuẩn bị khi bước lên bục tranh luận. Tuy nhiên, ông Trump dường như cũng đang gặp khó khăn trong việc định h́nh một chiến lược hiệu quả để công kích bà Harris.

“Đầu tiên, ông ấy cố gắng so bà ấy với ông Biden. Sau đó, ông ấy cố xây dựng h́nh ảnh bà như một công tố viên quận tự do ở San Francisco. Ông ấy thậm chí từng thử sử dụng chiêu bài phân biệt chủng tộc. Ông ấy vẫn không gây ra tác động tiêu cực tới bà ấy”, bà Jennifer Holdsworth, chiến lược gia của đảng Dân chủ, nói.

Chiến thuật của mỗi bên
Giờ đây, nhiệm vụ chính của ông Trump sẽ là gắn bà Harris với các chính sách không được ḷng dân của ông Biden. Quảng cáo của phe Cộng ḥa được chiếu nhiều nhất đến nay mô tả bà Harris là người góp phần thúc đẩy chính sách “Bidenomics” của ông Biden giữa các chỉ số kinh tế tiêu cực.

Dù vậy, chiến lược này có thể không phát huy hiệu quả khi chỉ có 11% cử tri nghĩ rằng bà Harris có ảnh hưởng đáng kể tới chính sách kinh tế của ông Biden, theo khảo sát của Washington Post và ABC News. Tỷ lệ cử tri tin vào ảnh hưởng của bà Harris lên chính sách nhập cư cao hơn một chút nhưng cũng chỉ đạt 15% - bất chấp nỗ lực của ông Trump nhằm gọi bà là “bà trùm biên giới”.

“Việc tham gia chính quyền này giúp bà ấy có mọi điểm tốt mà không gặp phải điểm xấu nào”, ông Robert Blizzard nói. “Bà ấy không bị ảnh hưởng bởi những điểm chính quyền Biden bị cho đă thất bại”.

Trong khi đó, bà Celinda Lake, chuyên gia của đảng Dân chủ, nhận định chiến thuật của phe Cộng ḥa có mâu thuẫn khi vừa gọi bà Harris là chính trị gia kém hiệu quả, vừa coi bà là nhân vật có ảnh hưởng. “Không thể vừa nói rằng bà không làm ǵ, vừa là nhân tố thúc đẩy Bidenomics”, bà nói.

Các cuộc tranh luận không chỉ đề cập đến các vấn đề thực chất mà c̣n giúp cử tri có được ấn tượng về các ứng viên, nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của họ.

Hôm 5/9, bà Harris tới Pittsburgh để bắt đầu quá tŕnh tập luyện tranh luận cường độ cao. Dù vậy, bà đă chuẩn bị cho kịch bản tranh luận giữa các ứng viên phó tổng thống. Bà đă tập hợp một đội ngũ hỗ trợ tranh luận do Karen Dunn, luật sư kỳ cựu của đảng Dân chủ, dẫn đầu.

Ông Philippe Reines, người đóng vai ông Trump để tập tranh luận với bà Hillary Clinton 8 năm về trước, dự kiến đóng vai ứng viên phó tổng thống Cộng ḥa JD Vance. Giờ đây, ông Reines sẽ lại được đóng vai cũ. Hồi năm 2016, ông thậm chí từng cố ôm bà Clinton khi đóng vai ông Trump với lư do ứng viên phải chuẩn bị cho mọi kịch bản.

Khác với bà Harris, ông Trump tập tranh luận bằng cách cùng nghĩ ư tưởng với bạn bè và cố vấn. “Ông ấy kiểm soát rất tốt trong cuộc tranh luận với ông Biden và ông ấy hưởng lợi từ điều đó”, bà Celinda Lake nhận định. “Biến số sẽ là liệu ông Trump có thể tự kiểm soát bản thân hay không”.

Tính đến thời điểm này, hai phe mới chỉ đạt được đồng thuận tổ chức cuộc tranh luận ngày 10/9 tới. Hai bên đang đàm phán với NBC tổ chức một cuộc tranh luận khác, nhưng kết quả vẫn chưa được công bố.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 36041


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,252
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	341.JPG
Views:	0
Size:	56.1 KB
ID:	2424181   Click image for larger version

Name:	342.JPG
Views:	0
Size:	58.9 KB
ID:	2424182  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,399 Times in 6,565 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 5 Hours Ago   #2
hohoang
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,021
Thanks: 13,952
Thanked 2,703 Times in 938 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 118 Post(s)
Rep Power: 9
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cuộc 'so găng' định đoạt kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

Bài này phân tích nhiều điều mà đọc giả đă biết hết rồi...nên tôi chỉ nói lời cuối cùng là Bà Harris nắm phần thắng nhiều hơn trump già.
hohoang_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06239 seconds with 12 queries