Cách chăm sóc da khi thời tiết chuyển mùa? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách chăm sóc da khi thời tiết chuyển mùa?
Thời tiết thay đổi, nhiều người nhận thấy làn da cũng trải qua những thay đổi đáng kể khi nhiệt độ giảm hoặc tăng, độ ẩm dao động và chuyển mùa. Hiểu được cách thức và lý do tại sao những thay đổi này xảy ra có thể giúp bạn điều chỉnh thói quen chăm sóc da để giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ trong suốt cả năm.

- Nhiệt độ dao động: Nhiệt độ thay đổi ảnh hưởng đến độ ẩm của da. Thời tiết lạnh có thể làm giảm độ ẩm, khiến da khô hơn, trong khi thời tiết nóng nực làm tăng tiết mồ hôi và dầu.

- Độ ẩm: Độ ẩm cao có thể dẫn đến tình trạng sản xuất dầu thừa, gây mụn trứng cá, trong khi độ ẩm thấp có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, dẫn đến khô da.

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời vào mùa hè có thể làm tăng nguy cơ cháy nắng, lão hóa sớm và thay đổi sắc tố. Vào mùa đông, ánh sáng mặt trời ít hơn có thể làm giảm sản xuất vitamin D, một chất quan trọng đối với sức khỏe của da.

- Máy điều hòa: Môi trường trong nhà có hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát nhân tạo có thể ảnh hưởng đến mức độ hydrat hóa của da, thường làm trầm trọng thêm tình trạng khô hoặc nhờn tùy thuộc vào hệ thống được sử dụng.

Cách chăm sóc da khi thời tiết chuyển mùa thu đông:

- Làm sạch: Nước lạnh sẽ làm lỗ chân lông co lại và không thể loại bỏ bụi bẩn hàng ngày một cách hiệu quả, trong khi nước nóng có thể dễ dàng hòa tan dầu và thay vào đó sẽ rửa trôi lớp bảo vệ bã nhờn ban đầu của da. Vì vậy, khi rửa mặt nên chọn nước ấm thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút (khoảng 30 - 35°C), có thể cân bằng ưu nhược điểm của nước lạnh và nước nóng, đạt được hiệu quả chăm sóc da trong khi làm sạch.

- Tẩy da chết: Có thể ngăn ngừa làn da xỉn màu và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da.

- Chú trọng dưỡng ẩm: Bong tróc, một trong những vấn đề về da thường gặp nhất khi giao mùa, là dấu hiệu cảnh báo da không đủ độ ẩm. Vì vậy, tăng cường dưỡng ẩm cũng là điểm chăm sóc quan trọng cần đặc biệt chú ý khi chuyển mùa. Dưỡng ẩm đầy đủ có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất bình thường của da, xây dựng lớp bảo vệ khỏe mạnh để chống lại những thay đổi của môi trường bên ngoài, cải thiện độ nhám và xỉn màu của da.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 17155


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,380
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	td.jpg
Views:	0
Size:	31.8 KB
ID:	2424413  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,132 Times in 2,750 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06335 seconds with 12 queries