Phương tây đưa ra yêu cầu cay đắng với ông Zelensky - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phương tây đưa ra yêu cầu cay đắng với ông Zelensky
Cuộc đàm phán Nga - Ukraine đă đổ vỡ sau khi Kiev yêu cầu sự tư vấn từ các nhà tài trợ nước ngoài, cựu Thứ trưởng ngoại giao Mỹ Victoria Noland cho biết.


Cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland. Ảnh: Getty Images.

Mỹ, Anh và các nước hỗ trợ Ukraine khác đă yêu cầu Kiev từ chối thỏa thuận đạt được tại các cuộc đàm phán ḥa b́nh ở Istanbul vào năm 2022, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Nga Mikhail Zygar, cựu tổng biên tập của kênh tin tức đối lập Dozhd, được phát sóng vào tuần tới, bà Nuland đă được yêu cầu b́nh luận về các báo cáo rằng quá tŕnh ḥa b́nh giữa Moscow và Kiev vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2022 đă sụp đổ sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson đến Ukraine và nói với ông Volodymyr Zelensky tiếp tục chiến đấu.

"Vào thời điểm khá muộn, người Ukraine bắt đầu yêu cầu lời khuyên về hướng đi của vấn đề này và chúng tôi, người Anh, và những người khác nhận thấy rằng điều kiện chính của Tổng thống Nga Vladimir Putin đă bị chôn vùi trong một phụ lục của tài liệu mà họ đang nghiên cứu" - bà nói về thỏa thuận đang được thảo luận giữa các phái đoàn Nga và Ukraine tại thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thỏa thuận đề xuất bao gồm các hạn chế về loại vũ khí mà Kiev có thể sở hữu, do đó Ukraine "sẽ cơ bản bị vô hiệu hóa như một lực lượng quân sự," trong khi không có các hạn chế tương tự đối với Nga, cựu quan chức ngoại giao giải thích.

"Người dân trong Ukraine và ngoài Ukraine bắt đầu đặt câu hỏi liệu đây có phải là một thỏa thuận tốt hay không và vào thời điểm đó, thỏa thuận đă sụp đổ" - bà Nuland nói.

Trong cuộc tṛ chuyện với ông Zygar, bà Nuland xác nhận rằng cả Moscow và Kiev đều mong muốn t́m kiếm giải pháp ngoại giao một tháng sau khi chiến sự bùng phát.

"Vào thời điểm đó, Nga có lợi ích ít nhất khi xem xét những ǵ họ có thể đạt được. Ukraine, rơ ràng, có lợi ích nếu họ có thể dừng cuộc chiến và đẩy quân Nga ra".

Bà tuyên bố các quan chức Mỹ "không có mặt trong pḥng" trong các cuộc đàm phán ở Istanbul, chỉ cung cấp "hỗ trợ" cho Kiev nếu cần thiết.

Nhà ngoại giao kỳ cựu đă từ chức thứ trưởng phụ trách các vấn đề chính trị vào tháng 3 năm nay. Bà Nuland đóng vai tṛ quan trọng trong cuộc đảo chính bạo lực được phương Tây ủng hộ tại Kiev vào năm 2014 và lật đổ tổng thống dân cử của Ukraine, Viktor Yanukovich.

Trong cuộc leo thang giữa Moscow và Kiev vào tháng 2/2022, bà đă kêu gọi Mỹ tham gia sâu hơn vào cuộc xung đột và ủng hộ việc trang bị cho Ukraine các loại vũ khí ngày càng tinh vi. Tuy nhiên, vào tháng 2, bà 63 tuổi đă thừa nhận sự thất bại của chính sách lâu dài của ḿnh trong việc kiềm chế Moscow, bà nói với CNN rằng nước Nga hiện đại đă trở thành "không phải là nước Nga mà chúng tôi mong muốn."

Tuần trước Tổng thống Nga Putin cho biết tuần trước rằng lư do duy nhất khiến thỏa thuận Istanbul thất bại là do "mong muốn của các giới tinh hoa ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu nhằm gây ra một thất bại chiến lược cho Nga," đồng thời cho biết ông Boris Johnson đă đóng vai tṛ là người truyền đạt để dập tắt quá tŕnh ḥa b́nh.

Các cuộc đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ đă đưa ra một dự thảo thỏa thuận sẽ kết thúc các cuộc xung đột, ông Putin nhớ lại. Kiev sẵn sàng tuyên bố trung lập quân sự, hạn chế lực lượng vũ trang của ḿnh và cam kết không phân biệt đối xử với người Nga gốc. Đổi lại, Moscow sẽ cùng các cường quốc hàng đầu khác để cung cấp các đảm bảo an ninh cho Ukraine, ông nhấn mạnh.

Theo nhà lănh đạo Nga, các cuộc đàm phán với Kiev vẫn có thể xảy ra, nhưng chỉ có thể diễn ra "không dựa trên những yêu cầu mơ hồ mà dựa trên các tài liệu đă được thống nhất và thực sự khởi xướng ở Istanbul".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 36045


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.jpg
Views:	0
Size:	30.7 KB
ID:	2424629  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,401 Times in 6,567 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06686 seconds with 12 queries