Báo nước ngoài viết về băo Yagi ở Việt Nam: Thảm họa với các khu công nghiệp - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo nước ngoài viết về băo Yagi ở Việt Nam: Thảm họa với các khu công nghiệp
Theo Reuters, băo Yagi đă gây ra thiệt hại rộng răi ở Việt Nam: Hàng triệu hộ gia đ́nh và công ty bị cắt điện, làm ngập lụt các tuyến đường cao tốc, làm gián đoạn mạng lưới viễn thông, làm sập một cây cầu cỡ trung và hàng ngh́n cây xanh, ngưng trệ hoạt động kinh tế ở nhiều khu công nghiệp.

Ngừng trệ hoạt động khu công nghiệp

Reuters dẫn lời các quản lư và công nhân tại các khu công nghiệp và nhà máy ở Hải Pḥng, thành phố ven biển với dân số hai triệu người, cho biết sáng nay 9/9, hơn một ngày sau băo Yagi, họ không có điện và đang cố gắng cứu văn thiết bị khỏi bị mưa trong các nhà máy mà mái tôn đă bị thổi bay.


Một khu nhà xưởng của LG Electronics trong Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Pḥng bị sập do băo Yagi. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đang gấp rút làm cho các khu vực trở nên an toàn và làm khô các kho dự trữ," ông Bruno Jaspaert, người đứng đầu các khu công nghiệp DEEP C, nơi có các nhà máy từ hơn 150 nhà đầu tư ở Hải Pḥng và tỉnh Quảng Ninh lân cận cho biết về hậu quả băo Yagi.
Theo h́nh ảnh và chứng kiến của Reuters, các bức tường của một nhà máy thuộc LG Electronics (066570.KS) ở Hải Pḥng đă bị sập.

LG Electronics, một nhà sản xuất lớn các thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng, cho biết không có thương vong trong số nhân viên của ḿnh. Tuy nhiên đă xảy ra thiệt hại tại cơ sở sản xuất của họ, trong đó một kho chứa tủ lạnh và máy giặt đă bị ngập nước.

"Thiệt hại rất lớn," ông Hong Sun, chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết khi được hỏi về tác động của cơn băo đối với các nhà máy Hàn Quốc ở các khu vực ven biển.

Một quản lư của các nhà máy cho thuê xác nhận có nhiều thiệt hại với các mái nhà và xảy ra cắt điện kéo dài ở các tỉnh miền Bắc.

AFP cũng cho biết, Việt Nam là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của một số công ty hàng đầu thế giới và nhiều nhà máy quan trọng, cả trong nước và thuộc sở hữu nước ngoài, đều nằm ở miền Bắc.

AFP dẫn lời ông Hong Sun c̣n nói rằng cơn băo đă gây ra "thảm họa" cho các doanh nghiệp, đặc biệt là ở khu vực Hải Pḥng.

"Trong suốt cơn băo, đă xảy ra t́nh trạng mất điện nên một số công ty phải đóng cửa nhà máy của họ, điều này có nghĩa là họ phải mất nhiều thời gian và tiền bạc để lắp đặt lại toàn bộ máy móc," ông nói.

Ông Susumu Yoshida từ Pḥng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết mái của một công ty điện tử đă bị thổi bay và các sản phẩm của họ đă bị ngập nước.

Thương vong và thiệt hại cho dân thường

Trong khi đó, AFP của Pháp cho biết, băo Yagi và và các trận lở đất và lũ lụt do băo gây ra đă gây thương vong ở các tỉnh miền Bắc.

AFP cho biết, tại Vịnh Hạ Long, một di sản thế giới của UNESCO, các ngư dân đă rất sốc khi kiểm tra thiệt hại vào sáng Chủ nhật.


Một người đang kiểm tra các con tàu bị hỏng ở Vịnh Hạ Long. Ảnh: AFP.

Cơ quan quản lư thảm họa cho biết 30 tàu đă bị ch́m ở các khu vực neo thuyền ở tỉnh ven biển Quảng Ninh dọc theo Vịnh Hạ Long sau khi bị gió mạnh và sóng đánh trúng.

Tại khu vực neo thuyền Hải Âu trên đảo Tuần Châu, phía Bắc Hải Pḥng, ít nhất 23 tàu đă bị hư hại nghiêm trọng hoặc ch́m, theo người dân địa phương.

Thuyền trưởng 51 tuổi Phạm Văn Thanh nói với AFP rằng ông chưa bao giờ trải qua một cơn băo mạnh và dữ dội như vậy. Ông cho biết tất cả các thuyền viên đă ở lại trên tàu du lịch của ḿnh từ thứ Sáu để ngăn tàu bị ch́m. "Gió đẩy từ phía sau của chúng tôi, với áp lực lớn đến mức không có tàu nào có thể đứng vững" - ông nói với AFP. "Rồi tàu đầu tiên đă ch́m. Rồi từng cái một".

Gần 50.000 người đă được sơ tán khỏi các thị trấn ven biển ở Việt Nam, cơ quan chức năng phát đi cảnh báo yêu cầu người dân ở trong nhà - theo AFP.

Hăng tin Pháp cũng dẫn lời ông Dương Thế Hưng, chủ một nhà hàng ở Vịnh Hạ Long, cho biết các biển hiệu của doanh nghiệp của ông đă bị rơi hết: "Trần nhà đă sập. Mái kim loại cần được sửa chữa. Thiệt hại là rất nghiêm trọng".

Cơn băo cũng đă làm hư hại gần 3.300 ngôi nhà và hơn 120.000 hecta cây trồng ở miền Bắc Việt Nam.

Reuters đưa tin cầu Phong Châu ở tỉnh phú Thọ đă bị sập sáng nay. Cơ quan khí tượng cảnh báo về khả năng xảy ra thêm lũ lụt và sạt lở đất, lưu ư rằng lượng mưa dao động từ 208 đến 433 mm ở một số khu vực phía Bắc trong ṿng 24 giờ qua.

Nhà cung cấp điện quốc gia EVN cho biết hơn 5,7 triệu khách hàng bị mất điện trong cuối tuần khi hàng chục đường dây điện bị đứt, nhưng điện đă được khôi phục vào hôm nay cho gần 75% số người bị ảnh hưởng.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 36133


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,175
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	551.jpg
Views:	0
Size:	169.5 KB
ID:	2424633   Click image for larger version

Name:	552.jpg
Views:	0
Size:	183.8 KB
ID:	2424634  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,445 Times in 6,606 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06149 seconds with 12 queries