Cây cầu huyết mạch nối Crimea với Nga, tuyến vận tải chiến lược của Moscow đang bên bờ vực "sống c̣n"? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cây cầu huyết mạch nối Crimea với Nga, tuyến vận tải chiến lược của Moscow đang bên bờ vực "sống c̣n"?
Nhóm vũ trang Atesh hôm 8/9 cho biết: "Do bị hư hại, các thành phần cấu trúc của cây cầu đang xuống cấp, dẫn đến việc các bộ phận của nó bị vỡ vụn".

Tờ Newsweek ngày 9/9 dẫn nguồn một nhóm ủng hộ Ukraine có trụ sở tại Crimea cho biết, cầu Kerch - một công tŕnh chiến lược quan trọng được Nga sử dụng để kết nối với bán đảo Crimea - đang cần được sửa chữa khẩn cấp và không thể tồn tại sau khi bị thiệt hại về cấu trúc.

"Cầu Kerch đang sống những ngày cuối cùng", Atesh - nhóm vũ trang ủng hộ Kiev gồm người Ukraine và người Tatar ở Crimea - cho biết trong một bài đăng trên Telegram vào ngày 8/9.


Khói đen bốc lên từ đám cháy trên cầu Kerch nối bán đảo Crimea với Nga, sau khi một chiếc xe tải phát nổ, vào ngày 8/10/2022. Ảnh: Getty

Theo Newsweek, cầu Kerch được Tổng thống Nga Vladimir Putin khánh thành vào năm 2018, đóng vai tṛ là tuyến đường tiếp tế quan trọng cho lực lượng Nga cũng như hỗ trợ duy tŕ các cuộc tấn công quân sự của Moscow ở miền nam Ukraine.

Ukraine đă tấn công cây cầu kết hợp đường bộ và đường sắt dài 19 km này vào tháng 10/2022 và một lần nữa vào tháng 7/2023. Kyiv cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công công tŕnh này trong tương lai khi họ t́m cách giành lại bán đảo Crimea mà Nga đă sáp nhập vào năm 2014.

Kể từ đó, Nga đă cố gắng gia cố cầu Kerch bằng các rào chắn dưới nước. Các báo cáo gần đây cho thấy Moscow cũng đă triển khai lại các hệ thống pḥng không để bảo vệ cây cầu khỏi các cuộc tấn công của Ukraine.

Tuy nhiên, nhóm vũ trang Atesh hôm 8/9 cho biết: "Do bị hư hại, các thành phần cấu trúc của cây cầu đang xuống cấp, dẫn đến việc các bộ phận của nó bị vỡ vụn".

"Sự quan tâm đối với t́nh trạng của nó ngày càng trở nên ít đi, không ai chú ư đến nó nữa", Atesh viết trên Telegram.

Atesh cũng tuyên bố rằng, số lượng hệ thống pḥng không của Nga ở Crimea đang giảm dần, "điều này khiến cây cầu càng dễ bị tổn thương hơn".

Newsweek không thể xác minh độc lập các tuyên bố này và đă liên hệ với Bộ Quốc pḥng Nga qua email để đề nghị b́nh luận.

Theo Newsweek, hồi tháng 7, nhóm vũ trang Atesh từng cho biết, Nga đă bắt đầu triển khai lại các hệ thống pḥng không của ḿnh để bảo vệ cầu Kerch.

Moscow đang "tích cực tái triển khai các cơ sở pḥng không c̣n sót lại, máy bay, radar và tất cả các cơ sở quân sự từ phía tây Crimea", Atesh cho biết vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, Crimean Wind - một kênh Telegram ủng hộ Ukraine – lại cho biết vào ngày 28/8 rằng, Nga đă triển khai một trong những hệ thống pḥng không Pantsir-S1 của ḿnh để bảo vệ cầu Kerch. Họ đă công bố h́nh ảnh vệ tinh của hệ thống pḥng không này.

"Nga đă đặt một hệ thống tên lửa pḥng không Pantsir-S1 ngay trên cầu Kerch. Nó đă được nh́n thấy trên h́nh ảnh vệ tinh trong ít nhất 1 tháng", Crimean Wind cho biết.

Newsweek không thể xác minh độc lập các h́nh ảnh này.

Theo Newsweek, hệ thống tên lửa và pháo pḥng không tự hành Pantsir-S1 của Nga được thiết kế để chống lại máy bay, tên lửa hành tŕnh, đạn pháo dẫn đường chính xác, và hỗ trợ các đơn vị pḥng không khác chống lại các cuộc tấn công lớn hơn. Pantsir-S1 được cho là trị giá khoảng 15 triệu USD.

Các bức ảnh vệ tinh mà Newsweek thu được trước đây cho thấy rằng, cuộc tấn công gần đây nhất của Ukraine vào cầu Kerch hồi tháng 7/2023 đă làm hư hại làn đường sắt quan trọng của cây cầu. Trong khi đó, Nga ra tuyên bố khẳng định rằng cuộc tấn công chỉ ảnh hưởng đến làn đường bộ trên các nhịp cầu của công tŕnh.

Một phát ngôn viên của Tổng cục T́nh báo Ukraine (HUR) từng cho biết vào tháng 4 năm nay rằng, một cuộc tấn công khác vào cầu Kerch là "không thể tránh khỏi".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33804


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-10 at 13.16.57.jpg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	2424831  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,382 Times in 5,682 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04968 seconds with 12 queries