Hộp đen máy bay rơi thẳng đứng khiến 62 người thiệt mạng được công bố: Kinh hoàng khoảnh khắc 2 phút trước thảm kịch - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hộp đen máy bay rơi thẳng đứng khiến 62 người thiệt mạng được công bố: Kinh hoàng khoảnh khắc 2 phút trước thảm kịch
Hộp đen máy bay đă ghi lại lời cuối cùng của phi công.



Vào ngày 9/8, chuyến bay 2283 của hăng hàng không VoePass đă gặp nạn tại thành phố Vinhedo, bang Săo Paulo, Brazil, cướp đi sinh mạng của toàn bộ 62 người trên khoang. Theo báo cáo sơ bộ từ Trung tâm Nghiên cứu và Pḥng ngừa Tai nạn Hàng không của Không quân Brazil, hộp đen của máy bay đă ghi lại lời phi công thông báo về việc hệ thống chống đóng băng gặp sự cố chỉ 2 phút trước khi thảm kịch xảy ra.

Trung tá Pablo Fróes, đại diện của Trung tâm, cho biết: "Phi hành đoàn đă báo cáo về những trục trặc trong hệ thống chống đóng băng. Lần đầu tiên, trong quá tŕnh máy bay leo độ cao, cơ trưởng đă thông báo qua hệ thống liên lạc CDR rằng có sự cố trong hệ thống khung máy bay".

Hộp đen cũng cho thấy hệ thống chống đóng băng - có chức năng ngăn chặn băng h́nh thành trên cánh máy bay - đă bật và tắt nhiều lần trong suốt chuyến bay. Dữ liệu thời tiết trong ngày xảy ra tai nạn cho thấy khu vực máy bay bay qua có khả năng h́nh thành băng.

Tuy nhiên, nhóm điều tra chưa khẳng định sự cố được báo cáo là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn. Thông tin từ hộp đen cho thấy hệ thống cảnh báo mất tốc độ đă được kích hoạt nhưng phi hành đoàn VoePass không hề phát đi tín hiệu khẩn cấp trước khi máy bay lao xuống đất.

Ông Fróes nhận định: "Điều chúng tôi biết là máy bay đang bay trong khu vực có điều kiện đóng băng nghiêm trọng" . Phát hiện này có thể củng cố giả thuyết của các nhà điều tra rằng vụ tai nạn là do băng h́nh thành trên cánh máy bay và hệ thống chống đóng băng bị hỏng.

Máy bay rơi thẳng đứng từ độ cao hàng ngàn mét

Chuyến bay khởi hành từ Sân bay Vùng Cascavel lúc 11h46 sáng tại Cascavel, Paraná và dự kiến hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Săo Paulo/Guarulhos ở Săo Paulo. Đoạn phim được các nhân chứng quay lại cho thấy máy bay đă xoay tṛn trên không trung trước khi đâm xuống sân sau của một ngôi nhà, cướp đi sinh mạng của 58 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Theo Flightradar 24 - công ty chuyên theo dơi các chuyến bay, chiếc máy bay phản lực cánh quạt đă đột ngột chuyển hướng và hạ độ cao khoảng 4.000 mét chỉ trong ṿng chưa đầy 2 phút. Máy bay đạt độ cao 5.000 mét lúc 12h23 chiều và bắt đầu hạ xuống lúc 1h21 chiều. Vào lúc 1h22 chiều, máy bay bay ở độ cao giảm xuống c̣n 1.250 mét trước khi lao thẳng xuống.

Ông Carlos Baldin - Trưởng pḥng điều tra của Trung tâm Nghiên cứu và Pḥng ngừa Tai nạn Hàng không, cho biết: "Vẫn c̣n nhiều nghi vấn. Vụ tai nạn này đáng lẽ không nên xảy ra, đặc biệt là trong điều kiện máy bay đang bay và được vận hành. Máy bay đă được trang bị thiết bị bảo vệ". Ông Baldin cũng nói thêm rằng các nhà điều tra không bị giới hạn thời gian để công bố báo cáo đầy đủ.

Trong một tuyên bố, hăng hàng không VoePass đồng t́nh với kết luận của báo cáo rằng máy bay và phi công đều được cấp phép hợp lệ. Hăng cũng khẳng định các hệ thống cần thiết trên máy bay đều hoạt động b́nh thường và sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra.

Báo cáo sơ bộ được công bố 2 tuần sau khi có thông tin cho rằng chính chiếc máy bay này đă gặp sự cố với hệ thống chống đóng băng không hoạt động một năm trước thảm kịch. Một bức ảnh chụp chiếc máy bay vào tháng 7/2023 cho thấy hệ thống chống đóng băng của máy bay được dán nhăn "không hoạt động".

Một bức ảnh chụp cùng một máy bay từ tháng 7 năm 2023 cho thấy hệ thống chống đóng băng của máy bay cánh quạt đôi ATR-72-500 được dán nhăn là 'không hoạt động'

Một bức ảnh khác chụp một chiếc máy bay khác của VoePass cũng cho thấy hệ thống chống đóng băng "không hoạt động" được đánh dấu bằng nhăn dán màu vàng. Bức ảnh thứ ba được chụp bên trong buồng lái của một chiếc máy bay khác của VoePass cho thấy thiết bị báo mức nhiên liệu cũng được coi là không hoạt động.

Bức ảnh thứ tư được cho là chụp vào ngày 1/8, 8 ngày trước vụ tai nạn, cho thấy núm vặn trên thiết bị giám sát hiệu suất của một chiếc máy bay khác đă rơi ra trong quá tŕnh bay. Thiết bị này cho phép phi công ghi nhận tổng trọng lượng của máy bay và truyền dữ liệu xác nhận xem hiệu suất bay có chính xác hay không và liệu băng có đang cản trở chuyến bay hay không.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7937


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,990
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-10 at 19.33.03.jpg
Views:	0
Size:	74.1 KB
ID:	2424964  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,464 Times in 3,006 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04955 seconds with 12 queries