Xót ḷng cảnh người mẹ cố che chắn cho 2 con nhỏ khi nước lũ đă dâng đến nóc nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xót ḷng cảnh người mẹ cố che chắn cho 2 con nhỏ khi nước lũ đă dâng đến nóc nhà
H́nh ảnh được lan truyền trên mạng xă hội khiến cả cơi mạng xót ḷng trước h́nh ảnh băo lũ đang càn quét miền Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ băo số 3, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới h́nh thành ở Bắc bộ, mưa lớn đă bao trùm khu vực trung du và vùng núi Bắc bộ hơn hai ngày qua với lượng mưa đặc biệt lớn.

Do mưa lớn kéo dài kết hợp với thủy điện xả lũ, nước dâng rất nhanh trên các ḍng sông. Trong chiều và đêm qua, mức nước lũ trên các ḍng sông c̣n có xu hướng tiếp tục tăng lên đến mức báo động 1 với diễn biến phức tạp. Mưa lớn tiếp tục kéo dài, lũ dâng cao, độ ẩm trong đất băo ḥa, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi.


Nước lũ dâng lên nhanh chóng đe dọa cuộc sống của người dân miền Bắc. Ảnh: Vơ Hồng Ly

Những h́nh ảnh ngập lụt, người dân kêu cứu trên khắp các trang mạng xă hội khiến cho cả nước phải xót thương. Trong đó h́nh ảnh người mẹ đang cầm ô che chắn cho hai con nhỏ trên mái nhà, xa xăm nh́n ra ḍng nước lũ đang dâng lên cao chạm nóc, ai nh́n cũng xót ḷng.

H́nh ảnh ba mẹ con che chở nhau dưới cơn mưa nặng hạt, nước lũ không ngừng dâng lên khiến ai cũng xót thương. Ảnh: Vơ Hồng Ly




Ảnh: Vơ Hồng Ly

Cộng đồng mạng từ khắp cả nước đang cùng hướng về miền Bắc, phải rơi nước mắt trước h́nh ảnh trên, trước thiên tai, băo lũ đang dày xéo đồng bào Tổ quốc.

“Mấy hôm nay xem tin về miền Bắc thấy ḿnh c̣n sướng gấp ngh́n lần, thương lắm miền Bắc ơi”,

“Ko cầm được nước mắt luôn. Mong mấy mẹ con luôn b́nh an”,

“Bầu trời c̣n đầy mây, c̣n mưa, nước mênh mông như biển thế này làm sao trụ đây? Giờ chỉ có trực thăng mới thả cứu trợ được. Chỉ biết ngồi chờ. Tội quá.”

“Hic, nếu mẹ mang theo thau chậu, can, nước quấn quanh người em th́ đỡ lo bất trắc hơn, với mang theo quần áo cột thành dây để cột vô người mẹ nữa chứ lỡ em rớt xuống nước sao kịp chụp”.

Trên các trang mạng xă hội, người dân các tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt liên tục cầu cứu, t́m những xuồng cứu sinh, phao, thuyền giải cứu người thân đang gặp nguy hiểm do ngập cao, không thể tự di tản. Ở một số nơi nước lũ lên nhanh không kịp di tản, người dân chỉ có thể chống chọi bằng cách di chuyển lên những nơi cao như nóc nhà để đợi ứng cứu.

Tuy nhiên, nước lũ dâng cao với tốc độ không kiểm soát, trời tiếp tục mưa nặng hạt khiến cho khó khăn chồng chất khó khăn hơn.

Rất vui là có rất nhiều cá nhân, tổ chức, đội nhóm... đă có biện pháp tổng hợp và gửi thông tin liên lạc để những người gặp nạn gọi điện trực tiếp để thông báo vị trí, từ đó có thể di chuyển phương tiện đến ứng cứu.

Trên các trang mạng xă hội, cả nước cũng đang đồng ḷng hướng về miền Bắc bằng những tấm áo phao, thuốc men, hiện kim gửi đến cho Mặt trận Tổ quốc,... Tất cả đều mong mọi điều không may sẽ sớm chấm dứt, người dân được an toàn, không có thêm thiệt hại nào về người.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 13495


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	355c23da66958fcbd684.jpg
Views:	0
Size:	83.1 KB
ID:	2425028  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,925 Times in 1,778 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 53 Minutes Ago   #2
cuoiviet
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
cuoiviet's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 576
Thanks: 571
Thanked 72 Times in 47 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 18
cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1cuoiviet Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có khi nào bạn hỏi " tai sao dân đóng thuế cho chính phủ mà chính phu lại không xuất tiền thuế ra để cứu trợ người dân nghèo gặp thiên tai hạn hán . Tiền thuế của dân đả và đang vào túi của quan tham lảnh đạo nào ? " Bạn thử nghỉ những nhà hảo tâm làm sao có niềm tin gữi tiền cứu trợ qua tay của chính phủ, mttq, hội hồng thập tự đỏ, công an hay nhệ sĩ nỗi tiếnn... lại quên trao tiền cứu trợ cho dân nghèo. Bạn có thấy tiền cứu trợ của các nhà hảo tâm được báo cáo minh bạch đến tay người bị nạn ?
cuoiviet_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05742 seconds with 12 queries