Cụ ông 70 tuổi ở cùng con, rồi vào viện dưỡng lăo, sau cùng mới ngộ ra: tuổi già muốn an nhàn, b́nh yên th́ khắc sâu 3 “điểm tựa” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cụ ông 70 tuổi ở cùng con, rồi vào viện dưỡng lăo, sau cùng mới ngộ ra: tuổi già muốn an nhàn, b́nh yên th́ khắc sâu 3 “điểm tựa”
Từ trải nghiệm của chính ḿnh, cụ ông này đă rút kinh nghiệm để cuộc sống tuổi xế chiều luôn vui vẻ, hạnh phúc dù sống ở đâu hay một ḿnh.

Ông Lư năm nay đă 70 tuổi sống b́nh lặng trong một khu dân cư cổ kính ở Trung Quốc. Ngày c̣n trẻ ông từng là sếp lớn, thu nhập dư dả v́ vậy ông tưởng ḿnh sẽ sống an nhàn sau khi nghỉ hưu nhưng không ngờ lại gặp nhiều trở ngại như vậy.

Ông Lư từng nghĩ ḿnh và vợ sẽ có những ngày điền viên, trồng rau và nuôi cá mà không cần ở với bất kỳ đứa con nào. Tuy nhiên, người vợ của ông bất ngờ qua đời v́ bạo bệnh, để ông bơ vơ một ḿnh.


Ảnh minh hoạ

Các con của ông dù hiếu thảo nhưng cũng không thể giành nhiều thời gian bên cha v́ bận bịu công việc. Và để giải quyết vấn đề chăm sóc tuổi già, ông Lư đă chuyển đến sống trong một bệnh viện dưỡng lăo có tiếng trong thành phố.

Ông ở trong căn pḥng đơn rộng lớn, khang trang. Tuy nhiên, cuộc sống tại nơi này không tốt như những ǵ ông vẫn tưởng tượng. Dù có người chăm lo nhưng vẫn thiếu đi sự ấm áp, hạnh phúc của gia đ́nh. Hầu hết mọi người sống xung quanh đều ít nói, ngại giao tiếp cùng nhau khiến ông Lư cảm thấy buồn chán như thể bị xă hội lăng quên, mỗi ngày chỉ có thể ngồi ngơ ngác như bầu trời bên ngoài cửa sổ.

Sau thời gian ngắn sống tại đây, ông quyết định rời đi. Ông Lư nhận ra dù viện dưỡng lăo cung cấp dịch vụ chăm sóc và đảm bảo cuộc sống của người già khá tốt nhưng nó không phải những thứ mà nội tâm ông muốn. Ở tuổi này ông khao khát có sự đồng hành và t́nh cảm ấm áp của gia đ́nh.

Sau khi rời viện, ông đă đến sống tại nhà con trai. Con trai và con dâu rất hiếu thảo đă chuẩn bị cho ông một căn pḥng lớn với những bữa ăn ngon, hợp khẩu vị. Tuy nhiên, sau một thời gian sinh sống ông phát hiện ra điểm khác trong lối sống của bản thân và các con cháu.

Bản thân ông có thói quen ngủ sớm, dậy sớm trong khi các con thường xuyên thức khuya. Ông Lư thích yên tĩnh nhưng cháu trai lại thường gây ồn ào ở nhà. Sự khác biệt trong lối sống và tuổi tác khiến ông cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Hơn nữa, ông cũng cảm thấy khó chịu khi gia đ́nh con thường xảy ra những mâu thuẫn từ những việc nhỏ nhất hay phong cách nuôi dạy con cháu.

V́ vậy chỉ sau vài tháng sống ở nhà con trai ông Lư đă quyết định rời đi. Ông nhận ra không phải lúc nào cứ sống cạnh con cháu là vui vẻ và hạnh phúc. Các con đă lớn cần có cuộc sống và không gian sống riêng.

Ông nhận ra tuổi già sống vui vẻ không nhất thiết phải ở cảnh các con cháu, mà cứ độc lập, vui vẻ dành nhiều thời gian cho nhau sẽ là hạnh phúc nhất.

Sau những trải nghiệm đó, ông Lư cũng ngộ ra rằng muốn sống b́nh yên, tự tại khi về già th́ có 3 điều quan trọng nhất: tinh thần vui vẻ, tích cực trải nghiệm kết bạn và kết nối với con cháu theo cách phù hợp.

V́ vậy, ông Lư bắt đầu chăm chỉ tham gia các hoạt động dành cho người cao tuổi trong cộng đồng và kết bạn với những người cùng chung suy nghĩ. Ông thường xuyên đi chơi bài, chơi cờ, tập thể dục,... và t́m thấy sự vui vẻ, hạnh phúc hơn mỗi ngày. Hơn nữa, ông Lư cũng học được cách duy tŕ khoảng cách và làm bạn cùng con cháu. Cuối tuần con cháu sẽ về cùng ông ăn cơm, chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống.

Người già có cuộc sống phong phú, lạc quan, nhiều kết nối có thể chia sẻ kinh nghiệm, ḥa nhập với thế giới trẻ, học thêm các kỹ năng mới để thích ứng tốt hơn với thế giới đang không ngừng thay đổi. Sự tương tác này có thể làm phong phú thêm cuộc sống của người cao tuổi, giúp họ sống vui vẻ, bớt cô đơn mà c̣n lan tỏa trí tuệ và giá trị tích cực cho cuộc đời.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 7843


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,411
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-11 at 06.34.57.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	2425176  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,417 Times in 2,968 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05836 seconds with 12 queries