Đào được khúc gỗ đen ś dài hơn 30m, nặng 60 tấn, tỏa ra mùi thơm, anh nông dân sốc khi nghe chuyên gia phán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đào được khúc gỗ đen ś dài hơn 30m, nặng 60 tấn, tỏa ra mùi thơm, anh nông dân sốc khi nghe chuyên gia phán
Chuyên gia phán: 'Nó đáng giá hàng chục tỷ đồng'. Phải mất 10 ngày đào liên tục mới có thể lôi hết toàn bộ thân cây khổng lồ này ra khỏi mặt đất.

Một ngày tháng 2/2012, người nông dân Ngô Cao Lượng, ở thị trấn Bành Châu, t́nh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang đi lang thang trên cánh đồng trước nhà th́ bất ngờ phát hiện một khúc gỗ có màu lạ nhô lên khỏi mặt đất.

Ṭ ṃ, Ngô Cao Lượng quyết định thử đào lên xem sao. Càng đào anh càng phát hiện đây hóa ra là một thân cây có kích thước cực kỳ lớn, màu đen sẫm toàn bộ và c̣n ngửi thấy mùi thơm rất lạ tỏa ra từ thân cây.


Ngô Cao Lượng, người nông dân phát hiện ra thân cây kỳ lạ

Nghi ngờ đây là một loại gỗ quư, ngay ngày hôm sau Ngô Cao Lượng liền mời chuyên gia đến xem xét. Sau khi thẩm định kĩ thân cây, chuyên gia xác nhận đó là gỗ mun - loại gỗ quư có giá trị sưu tầm cao, giá mỗi mét khối ở thời điểm đó có thể lên tới hàng chục đến hàng trăm ngh́n NDT (tương đương hàng chục đến hàng tỷ đồng).

Nhận ra ḿnh đă đào được một kho báu lớn, Ngô Cao Lượng liền thuê người đến hỗ trợ lấy thân cây ra khỏi mặt đất. Tuy nhiên, điều khiến mọi người vô cùng bất ngờ là đào suốt 6 tiếng vẫn chỉ hơn một nửa khúc gỗ mun khổng lồ lộ ra.

Vốn dĩ định đến ngày tiếp theo sẽ tiếp tục công việc, ai ngờ đêm đó cảnh sát địa phương đă đến nhà và yêu cầu Ngô Cao Lượng dừng việc đào khúc gỗ lên. Phía cảnh sát cho biết, gỗ mun là loại gỗ quư thuộc sở hữu của nhà nước, các cá nhân khai quật sẽ được xem là bất hợp pháp.

Suốt gần 10 ngày liên tục đào xới, toàn bộ thân gỗ mun nằm dưới mặt đất mới lộ ra hết. Càng ngỡ ngàng hơn là dưới ḷng đất không chỉ có 1 thân cây, mà là 7 thân cây đều là gỗ mun. Trong số đó có cây dài hơn 30 mét và nặng đến hàng chục tấn.


Thân cây gỗ mun khổng lồ nằm dưới ḷng đất

Chính quyền địa phương sau đó đă sử dụng nhiều cần cẩu để có thể vận chuyển gỗ mun đến thị trấn. Theo đo đạc, cây gỗ mun lớn nhất trong số 7 thân cây nặng đến 60 tấn, trở thành loại gỗ mun lớn nhất được t́m thấy ở Trung Quốc cho đến nay.

Chi phí mà chính quyền địa phương bỏ ra để đào và vận chuyển gỗ mun là gần 1 triệu NDT (khoảng hơn 3 tỷ đồng). V́ Ngô Cao Lượng là người đầu tiên phát hiện ra thân cây, v́ thế chính quyền trao cho anh một khoản tiền trị giá 70.000 NDT (hơn 200 triệu đồng) xem như là phần thưởng.

Sau khi được các chuyên gia xác định, loại gỗ mun này thuộc loại gỗ mun vân vàng, được coi là tốt nhất trong số các loại gỗ mun, có giá trị nghiên cứu khoa học và giá trị kinh tế cao. Được biết, có người c̣n muốn ra giá 15 triệu NDT (hơn 52 tỷ đồng) để mua lại một trong số các thân cây.


Một trong số 7 thân cây gỗ mun quư được đào lên

Tỉnh Tứ Xuyên là khu vực thường xuyên xảy ra động đất, lũ lụt và lở đất. Sau thiên tai, nhiều thực vật và sinh vật trên mặt đất đă bị chôn vùi ở những khu vực trũng. Một số cây loại cây bị chôn vùi trong bùn đă bị hàng ngh́n vi khuẩn và vi sinh vật khác phá hủy trong điều kiện thiếu oxy, nhưng may mắn thay, 7 thân cây gỗ mun này vẫn c̣n gần như nguyên vẹn sau thời gian dài nằm dưới ḷng đất.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 36289


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,796
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.png
Views:	0
Size:	466.6 KB
ID:	2425282   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	67.8 KB
ID:	2425283   Click image for larger version

Name:	183.jpg
Views:	0
Size:	194.1 KB
ID:	2425284  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,683 Times in 6,824 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06689 seconds with 12 queries