Trước khi qua đời, cụ bà 117 tuổi từng chia sẻ 4 cách để sống lâu và ít bệnh tật, ai cũng biết nhưng lại thiếu kiên tŕ làm theo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trước khi qua đời, cụ bà 117 tuổi từng chia sẻ 4 cách để sống lâu và ít bệnh tật, ai cũng biết nhưng lại thiếu kiên tŕ làm theo

Có những việc tưởng chừng đơn giản để cải thiện sức khỏe, tuổi thọ nhưng nhiều người lại không duy tŕ thường xuyên được.

Có lẽ ai cũng hy vọng bản thân sẽ luôn khỏe mạnh, trường thọ để được ở bên gia đ́nh và bạn bè lâu hơn. Tuy nhiên thực tế lại phũ phàng khi phụ nữ có xu hướng già nhanh hơn nam giới. Nguyên do là v́ mật độ collagen của phái nữ giảm mạnh khi về già, cộng thêm áp lực trong cuộc sống khiến cơ thể căng thẳng, tăng sinh nếp nhăn.

Chính v́ vậy, học hỏi và duy tŕ những thói quen tốt là cách giúp trường thọ hiệu quả nhất. Nếu nói về vấn đề này th́ phải nhắc đến cụ bà Maria Branyas Morera. Ở Tây Ban Nha, cụ bà Maria rất nổi tiếng v́ đă thọ tới 117 tuổi và được kỷ lục Guiness công nhận là người sống thọ nhất vào năm 2023.


Cụ bà Maria Branyas Morera đă được công nhận là người sống thọ nhất năm 2023.

Tuy nhiên, đáng tiếc là cụ bà Maria đă qua đời cách đây không lâu. Gia đ́nh thông báo trên mạng xă hội rằng, cụ đă ra đi trong giấc ngủ một cách nhẹ nhàng. Nhiều người đă bày tỏ sự thương tiếc bởi v́ cụ như một "nhân chứng sống" của nhiều sự kiện lịch sử.
Thói quen sống thọ của cụ bà Maria

Theo như gia đ́nh chia sẻ, cụ bà Maria chưa bao giờ phải nhập viện hoặc gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Trong một chia sẻ với Guiness trước đó, cụ bà cho biết bản thân có một sức khỏe và khả năng phục hồi khá tốt, ngoài ra cũng có một phần may mắn nữa mới sở hữu tuổi thọ như thế này.

"Bố đă qua đời vào năm 1976, c̣n anh cả th́ qua đời năm anh ấy 86 tuổi, nhưng mẹ tôi là cụ bà Maria vẫn tiếp tục sống khỏe mạnh và minh mẫn. Cụ đă mắc COVID nhưng sau đó hồi phục chỉ trong vài ngày" – Rosa Monet, con gái út của cụ bà Maria chia sẻ trên truyền thông.

Rosa cho hay, có lẽ ngoài sự di truyền th́ thói quen tốt đóng vai tṛ rất quan trọng để làm nên tuổi thọ. Bởi v́ như cô để ư rằng, cụ bà Maria có một số thói quen như sau để duy tŕ sức khỏe và tinh thần luôn minh mẫn. Nếu mọi người học theo, th́ dù ít hay nhiều vẫn có thể đạt được một cơ thể khỏe mạnh.

Cụ bà Maria Branyas Morera đă sống đến 117 tuổi nhờ những thói quen tốt.

- Sống có kỷ luật với bản thân

Sống có kỷ luật là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường tuổi thọ. Khi duy tŕ kỷ luật, chúng ta thường thực hiện những thói quen lành mạnh như ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc. Chúng đóng vai tṛ then chốt trong việc duy tŕ sức khỏe tổng thể, giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh tật và rối loạn chuyển hóa.

Ngoài ra, kỷ luật c̣n giúp kiểm soát căng thẳng, bởi v́ một lối sống có tổ chức giúp giảm bớt áp lực, tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Khi tâm lư thoải mái, cơ thể cũng được hưởng lợi, hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn và nguy cơ mắc các bệnh măn tính giảm đi.

- Có mối quan hệ tốt với gia đ́nh và bạn bè

Khi duy tŕ mối quan hệ gần gũi và tích cực với những người xung quanh, con người thường cảm thấy được yêu thương, hỗ trợ, đồng hành trong cuộc sống. Sự hỗ trợ này có thể giúp giảm bớt căng thẳng và lo âu, những yếu tố thường gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch hay trầm cảm.

Thêm vào đó, những mối quan hệ này cũng thúc đẩy lối sống lành mạnh, bởi v́ những người có quan hệ tốt với gia đ́nh, bạn bè thường nhận được lời khuyên, hỗ trợ trong việc duy tŕ thói quen tích cực như ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Cụ bà sống rất tích cực và thường xuyên giao lưu, có mối quan hệ tốt với mọi người.

- Thường xuyên tiếp xúc với thiên nhiên

Theo các chuyên gia, khi ở trong môi trường tự nhiên, con người có cơ hội tận hưởng không khí trong lành, ánh nắng mặt trời và âm thanh tự nhiên. Những yếu tố này kích thích năo bộ sản sinh các chất hóa học có lợi như serotonin và endorphin, giúp cải thiện tâm trạng, tăng cường sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, khi thường xuyên dành thời gian ngoài trời, chúng ta sẽ thích tham gia vào các hoạt động thể chất như đi bộ, chạy, đạp xe hoặc leo núi. Những bài tập này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch mà c̣n giúp duy tŕ cân nặng ổn định, ngăn ngừa các bệnh măn tính như tiểu đường và béo ph́.
- Không giao lưu với những người có tâm tính xấu

Những người có tâm tính xấu như hay ghen tị, bi quan, hoặc thích gây mâu thuẫn… thường mang đến năng lượng tiêu cực và có thể tạo ra môi trường sống đầy căng thẳng, bất ổn. Sự căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng huyết áp, rối loạn giấc ngủ cùng các bệnh tim mạch.

Ngoài ra, giữ khoảng cách với những người có tâm tính xấu cũng giúp bảo vệ sức khỏe tâm lư. Thường xuyên tiếp xúc với họ có thể gây ra cảm giác lo âu, căng thẳng và thậm chí là trầm cảm. Một tâm lư không ổn định không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà c̣n có tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất, cũng như tuổi thọ.

Cụ bà thường tránh xa những người xấu và tiếp xúc với những người tích cực.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 33744


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,020
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-11 at 19.33.21.jpg
Views:	0
Size:	70.8 KB
ID:	2425451  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,352 Times in 5,657 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05020 seconds with 12 queries