Hé lộ công nghệ sạc ô tô điện không dây của Tesla - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ công nghệ sạc ô tô điện không dây của Tesla
Gă khổng lồ ô tô điện Tesla dường như đang tiến gần hơn đến việc ra mắt hệ thống sạc không dây của riêng ḿnh.

Theo Drive, Tesla mới đây đă nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị được cho là bộ sạc không dây của ô tô điện. Hồ sơ công bố hé lộ bộ sạc này bao gồm một hộp treo tường kết nối với một tấm đệm được cho là đế sạc nằm trên sàn.

Về lư thuyết, hệ thống này có thể sạc xe điện không dây bằng cách truyền điện qua các cuộn dây cảm ứng được đặt trong đế sạc và dưới gầm xe. Thực tế, việc Tesla muốn cung cấp khả năng sạc không dây lên xe điện của ḿnh đă xuất hiện từ lâu khi một chủ sở hữu xe Cybertruck đă t́m thấy thông tin về các bộ phận sạc cảm ứng trong sách hướng dẫn bảo dưỡng.

Vào cuối năm 2023, Lars Moravy, Phó chủ tịch Kỹ thuật xe ô tô của Tesla cho biết hăng này đang nghiên cứu sạc cảm ứng. Tại đây, ông nhấn mạnh rằng khách hàng chỉ cần đỗ xe vào gara, lái xe qua bệ sạc và sạc mà không cần thêm bất cứ thao tác nào.

Theo chuyên trang xe điện Electrek, áp dụng sạc không dây thực tế không phải là vấn đề quá khó với Tesla. Tham vọng của gă khổng lồ này vươn xa hơn khi muốn thực hiện nó một cách hoàn toàn tự động để đồng bộ với hệ thống Robotaxi trong tương lai.

Ngoài ra, tính hiệu quả cũng là yếu tố khiến giải pháp sạc này chưa được đưa vào sử dụng thực tế. Sạc không dây trước đây có mức hao hụt lớn hơn so với sạc có dây, nhưng nhờ một số giải pháp như cộng hưởng từ, hiệu suất đă được đẩy lên tương đương khoảng 95% so với sạc có dây.



Bên cạnh đó, các đơn xin cấp bằng sáng chế mà Tesla mới nộp cũng hé lộ rằng hăng này đă có những giải pháp để đảm bảo hiệu suất và tính an toàn cho sạc xe điện không dây. Bao gồm: công tắc ngắn mạch để giảm ḍng điện ṛ rỉ xuống đất trong sạc cảm ứng; cảm biến nhiệt độ và ứng dụng trong sạc không dây.

Tesla được cho là đă nghiên cứu hệ thống sạc không dây trong vài năm trở lại đây. Hăng xe của Elon Musk từng mua lại Wiferion - một công ty khởi nghiệp của Đức chuyên về các sản phẩm sạc không dây - vào tháng 6 năm 2023.

Mặc dù đă nhanh chóng bán lại Wiferion cho một đơn vị khác nhưng Tesla được cho là Tesla vẫn giữ lại một số kỹ sư của công ty để phục vụ nhiều dự án khác nhau. Trong đó bao gồm công nghệ sạc không dây cho xe ô tô điện.

Chưa rơ khi nào Tesla sẽ chính thức tŕnh làng công nghệ sạc không dây cho xe điện. Tuy nhiên theo dự đoán của trang Electrek, nhiều khả năng công nghệ này sẽ được giới thiệu chung với Robotaxi của Tesla, dự kiến ra mắt vào tháng 10.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7851


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,442
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-12 at 14.10.34.jpg
Views:	0
Size:	40.7 KB
ID:	2425939  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,421 Times in 2,971 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07726 seconds with 12 queries